Báo Cáo Khảo sát các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - Thu tiền tại KS Hương Giang

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ​ 1. Sự cần thiết của đề tài
    Kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải luôn tìm cách nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của DN mình. Trong đó, hoạt động kinh doanh Khách sạn (KS), mang tính chất của loại hình kinh doanh dịch vụ, ẩn chứa nhiều rủi ro, dễ xảy ra gian lận và sai sót.Vì vậy, để đảm bảo đạt được hiệu quả cao và ngăn chặn những tổn thất hay rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động kinh doanh KS thì trước hết, bản thân KS phải có những biện pháp hữu hiệu và một trong những biện pháp quan trọng đầu tiên là phải thiết lập được một hệ thống Kiểm soát nội bộ đầy đủ và có hiệu quả.
    KS Hương Giang là một đơn vị có truyền thống lâu đời trong lĩnh vực KS, nhà hàng, với đặc trưng của một DN dịch vụ, các chu trình được thiết kế sao cho hoạt động liên kết với nhau, song song, bổ trợ nhau với nhiều công đoạn, trình tự phức tạp. Vì vậy để nghiên cứu một cách đầy đủ và chi tiết các thủ tục kiểm soát phải cần rất nhiều thời gian. Vì lí do hạn chế về thời gian và khả năng thực hiện, chúng tôi chọn chu trình “Bán hàng - Thu tiền” được xem là chu trình rất quan trọng đối với tình hình kinh doanh của công ty để tiến hành nghiên cứu. Do đó, nhóm chúng tôi thực hiện đề tài là “Khảo sát các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - Thu tiền tại KS Hương Giang” nhằm tìm hiểu các thủ tục kiếm soát trong chu trình bán hàng thu tiền hiện có tại đây.


    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Ø Mục tiêu tổng quát
    Tìm hiểu các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - thu tiền tại KS Hương Giang nhằm tìm ra ưu nhược điểm của các thủ tục này, từ đó có thể rút ra được những thủ tục có thể rút gọn hay bổ sung thêm để hoàn thiện các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - thu tiền.
    Ø Mục tiêu cụ thể
    - Hệ thống lại lý luận chung về các thủ tục kiểm soát trong chu trình bán hàng thu tiền.
    - Tìm hiểu thực trạng thực hiện các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng – Thu tiền tại KS Hương Giang.
    - Đánh giá thực trạng để rút ra những ưu, nhược điểm và đề xuất một số các giải pháp hoàn thiện các thủ tục kiểm soát trong chu trình bán hàng thu tiền tại KS Hương Giang.

    3. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp nghiên cứu tài liệu: đưa ra các lý luận cơ bản cho đề tài.
    - Phương pháp phỏng vấn trực tiếp tại đơn vị nhằm tìm hiểu về nội dung của các bước trong quy trình thiết kế và vận hành các thủ tục kiểm soát liên quan đến đề tài thực hiện.
    - Phương pháp đối chiếu, so sánh để tìm ra những điểm khác biệt giữa lý thuyết với thực tế thực hành các thủ tục kiểm soát của KS Hương Giang.

    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    [​IMG] Đối tượng nghiên cứu: Các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - Thu tiền tại KS Hương Giang.
    [​IMG] Phạm vi nghiên cứu:
    - Thời gian nghiên cứu: Tài liệu được thu thập để thực hiện đề tài được tìm hiểu trong khoảng thời gian tháng 10 và tháng 11 năm 2011.
    - Không gian: KS Hương Giang – Huế.

    5. Những đóng góp của đề tài:
    - Giúp sinh viên hệ thống một cách tổng quát lý thuyết về kiểm soát nội bộ đối với chu trình bán hàng thu tiền.
    - Cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế về thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - Thu tiền trong một Doanh nghiệp điển hình về loại hình kinh doanh dịch vụ.
    - Giúp sinh viên có thể so sánh giữa lí thuyết và thực tế trong việc kiểm soát trong chu trình bán hàng-thu tiền; Đề xuất, kiến nghị một số thay đổi để khách sạn có thể hoàn thiện hơn hệ thống kiểm soát nội bộ.

    6. Kết cấu của đề tài
    Phần I: Đặt vấn đề nghiên cứu.
    Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu:
    Chương 1: Các cơ sở lý luận về thủ tục kiểm soát
    Chương 2: Tổng quan về KS Hương Giang
    Chương 3: Thực trạng các thủ tục kiểm soát trong chu trình Bán hàng - Thu tiền tại KS Hương Giang
    Chương 4: Một số giải pháp hoàn thiện.
    Phần III: Kết luận và một số kiến nghị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...