Luận Văn Khảo sát ảnh hưởng của sự chuyển động các nút mạng đến hiệu suất của một số giao thức định tuyến tro

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi taitailieu_18, 24/3/12.

  1. taitailieu_18

    taitailieu_18 New Member

    Bài viết:
    85
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TÓM TẮT.
    DANH MỤC HÌNH VẼ
    DANH MỤC BẢNG
    BẢNG CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT.
    LỜI CẢM ƠN
    Chương 1. GIỚI THIỆU
    1.1. Sự ra đời và phát triển của các mạng không dây.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu của khóa luận.
    1.3. Công cụ nghiên cứu chính – NS-2
    1.3.1. Giới thiệu về NS-2.
    1.3.2. Khả năng mô phỏng của NS-2
    1.4. Tổ chức của KLTN
    Chương 2. GIAO THỨC MAC CỦA MẠNG LAN VÀ WLAN
    2.1. Mạng LAN và mạng WLAN
    2.2. Chuẩn 802.3 và giao thức CSMA/CD
    2.3. Chuẩn 802.11 và giao thức CSMA/CA
    Chương 3. MẠNG MANET VÀ BÀI TOÁN ĐỊNH TUYẾN
    3.1. Mạng MANET.
    3.1.1. Lịch sử phát triển và các ứng dụng.
    3.1.2. Các đặc điểm chính của mạng MANET.
    3.2. Vấn đề định tuyến trong mạng MANET.
    3.2.1 Các thuật toán định tuyến truyền thống.
    3.2.2. Các yêu cầu chính đối với việc định tuyến trong mạng MANET.
    3.2.3. Phân loại các kỹ thuật định tuyến.
    3.2.3.1. Link state và Distance Vector
    3.2.3.2. Định tuyến chủ ứng và phản ứng.
    3.2.3.3. Định tuyến nguồn và định tuyến theo chặng.
    3.3. Các giao thức định tuyến chính trong mạng MANET.
    3.3.1. DSDV
    3.3.2 OLSR [8]
    3.3.3. AODV [12]
    3.3.4. DSR [7]
    3.3.5. TORA [11]
    Chương 4. ĐÁNH GIÁ BẰNG MÔ PHỎNG ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA CÁC NÚT MẠNG ĐẾN HIỆU SUẤT CỦA MỘT SỐ GIAO THỨC ĐỊNH TUYẾN
    4.1. Xác định các tham số hiệu suất cần đánh giá và cách thức phân tích kết quả mô phỏng.
    4.1.1. Các tham số hiệu suất cần đánh giá.
    4.1.2. Cách thức phân tích kết quả mô phỏng của NS-2.
    4.1.2.1. Cấu trúc tệp vết
    4.1.2. Công cụ để phân tích và biểu diễn kết quả mô phỏng.
    4.1.2.1. Perl
    4.1.2.2. GNUPLOT.
    4.2. Thiết lập mạng mô phỏng MANET.
    4.2.1. Thiết lập tô-pô mạng.
    4.2.2. Thiết lập mô hình chuyển động của các nút mạng và thời gian mô phỏng.
    4.2.2.1. Mô hình Random Waypoint
    4.2.2.2. Mô hình Random Walk.
    4.2.3 Thiết lập các nguồn sinh lưu lượng đưa vào mạng.
    4.2.4. Lựa chọn thời gian mô phỏng.
    4.3. Thực hiện mô phỏng các giao thức định tuyến.
    4.3.1. Phân tích kết quả bằng công cụ perl
    4.3.2. Sử dụng gnuplot để vẽ đồ thị 44
    4.4. Đánh giá ảnh hưởng của sự chuyển động của nút mạng đến hiệu suất của các giao thức định tuyến
    KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    1. Bảng các trường phụ thêm vào trong cấu trúc tệp vết phụ thuộc vào kiểu gói tin.
    2. Mô phỏng mạng MANET.
    3. Tỷ lệ phân phát gói tin thành công.
    4. Thời gian thiết lập kết nối
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...