Luận Văn Khảo sát ảnh hưởng của một số yếu tố tính năng điều khiển của xe Hyundai 1,25 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Danh mục bảng v
    Danh mục hình vi
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    1. Mở đầu 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài. 2
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 2
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 3
    5. Đối tượng nghiên cứu 3
    Chương 1 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4
    1.1. Tìm hiểu tình hình sử dụng các loại xe tải để vận chuyển hàng hoá ở nông thôn Việt Nam. 4
    1.2. Tìm hiểu tính chất mặt đường giao thông nông thôn Việt Nam. 6
    1.2.1. Kết cấu mặt đường giao thông nông thôn (GTNT). 6
    1.3- Khái quát nghiên cứu về tính điều khiển 8
    1.3.1- Khái niệm tính điều khiển của ô tô 8
    1.4. Vấn đề an toàn giao thông và quỹ đạo chuyển động 12
    1.5. Quan hệ hình học của xe 14
    Chương 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA ĐỀ TÀI 18
    2.1. Hệ trục tọa độ khảo sát 18
    2.2. Các lực tác dụng lên ô tô 22
    2.2.1. Lực P[SUB]k[/SUB] 22
    2.2.2 Lực cản lăn P[SUB]f[/SUB]. 23
    2.2.3. Phản lực thẳng góc F[SUB]z[/SUB] 24
    2.2.4. Lực cản không khí P[SUB]w[/SUB] 25
    2.2.5. Lực quán tính P[SUB]j[/SUB] 27
    2.2.6. Các lực tác dụng trong mặt phẳng ngang 29
    2.2.7. Lực bên Fy 29
    2.2.8. Lực gió bên F[SUB]N[/SUB]. 31
    2.2.9. Lực ly tâm P[SUB]lt[/SUB] 32
    2.2.10- Mô hình của hệ thống lái. 33
    2.3. Mô hình khảo sát quỹ đạo chuyển động của ô tô 36
    2.3.1. Mô hình một vết. 36
    2.4. Xác định các tham số của mô hình 43
    2.4.1. Tính tọa độ trọng tâm và mô men quán tính của khối hàng hóa 43
    2.4.2. Xác định hệ số chống chuyển động lệch của lốp xe 44
    2.4.3. Xác định trọng lượng và tọa độ trọng tâm của xe khi chở hàng 46
    2.5- Khảo sát tính điều khiển tĩnh của ô tô 48
    2.5.1- Hàm truyền của vận tốc góc quay thân xe. Hiện tượng quay vòng thừa, quay vòng thiếu. 51
    2.5.2- Góc quay vành lái. 53
    2.5.3- Hàm truyền góc lệch bên của trọng tâm ô tô 55
    2.5.4- Hàm truyền gia tốc bên và mômen trên vành lái 55
    2.5.5- Góc lệch của cầu xe và góc quay trụ đứng 57
    2.6. Tính điều khiển động 60
    2.7. Kết luận chương 62
    Chương 3 KẾT QUẢ KHẢO SÁT ĐẶC TÍNH ĐIỀU KHIỂN XE
    HYUNDAI 1.25 64
    3.1. Đối tượng và các phương án khảo sát 64
    3.2. Khảo sát đặc tính điều khiển tĩnh 65
    3.2.1. Ảnh hưởng của tải trọng đến đặc tính điều khiển tĩnh 65
    3.2.2. Ảnh hưởng của góc xoay trụ đứng 69
    3.3. Khảo sát đặc tính điều khiển động 70
    KẾT LUẬN CHUNG VÀ KIẾN NGHỊ 75
    1. KẾT LUẬN 75
    2. KIẾN NGHỊ 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...