Tiểu Luận Khám chữa bệnh vì lợi nhuận bệnh nhân bị lợi dụng đúng hay sai?

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực tế cuộc sống có rất nhiều những vấn đề xã hội cần quan tâm: Như vấn đề về giá xăng dầu, tranh chấp biển Đông, biến động trên thị trường thế giới .Mỗi vấn đề lại đặt chúng ta vào những tình huống khác nhau cần suy ngẫm. Nhưng có lẽ một trong những vấn đề mà chúng ta quan tâm nhiều nhất chính là sức khỏe của chúng ta.

    Không ai trong chúng ta không một lần phải sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh, vì thế khi đề cập đến vấn đề khám chữa bệnh ở Việt Nam, mỗi người đều có được những nhận định, nhận xét, hay cách đánh giá riêng cho mình. Chúng ta có thể thấy một cách rõ rệt rằng, dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam thực sự quá tải, ngay cả những bệnh viện tư cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân. Bên cạnh đó, là y đức và chuyên môn rất đáng báo động của ngành y Việt Nam. Chính vì thế, Chúng tôi thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn về đề tài: Khám chữa bệnh vì lợi nhuận bệnh nhân bị lợi dụng.

    Chúng tôi chia đề tài thành 3 phần lớn:

    I, Khung lý thuyết

    II, Khám chữa bệnh vì lợi nhuận bệnh nhân bị lợi dụng vì?

    III, Biện pháp




    I, Khung lý thuyết

    1, Thất bại về thông tin của thông tin của thị trường gồm 2 dạng:

    Thông tin mang tính chất của Hàng hóa công cộng: Việc tiêu dùng thông tin không mang tính cạnh tranh- việc sử dụng thông tin của người này không cản trở lợi ích từ vệc sử dụng thông tin của người khác. Mặc dù tính chất không loại trừ của thông tin còn chưa rõ ràng nhưng cũng chứng tỏ là thông tin có tính chất giống như một hàng hóa công cộng không thuần túy. Việc xét thông tin như một thất bại thị trường về HHCC được phân tích như mọi HHCC khác

    Dạng thất bại thứ 2 của thông tin, đó là tình trạng lượng thông tin về tính chất của hàng hóa không được chia sẻ đồng đều như nhau giữa các đối tác tham gia thị trường. Đó là thất bại về thông tin không đối xứng, hay một bên nào đó tham gia giao dịch trên thị trường có thông tin đầy đủ hơn bên kia về các đặc tính của sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...