Đồ Án Khai thác và lập qui trình bảo dưỡng hệ thống truyền lực và hệ thống lái của xe đầu kéo chuyên dùng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong những năm nay, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước chuyển biến vượt bậc.Đó là Đảng và Nhà Nước đã sáng suốt đổi mới nền kinh tế đất nước từ nền kinh tế tự cung tự cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng theo XHCN và đang hội nhập vào dòng chảy nền kinh tế thế giới,đặc biệt Việt Nam đã gia nhập WTO-tổ chức thương mại quốc tế mở ra nhiều cơ hội giao thương với quốc tế.
    Việc lưu thông hàng hóa nước ta với các nước trên thế giới chủ yếu được thực hiện bằng đường biển, và tổng sản lượng xuất nhập khẩu ngày càng tăng.Một trong những cảng lớn và có lượng lưu thông hàng hóa nhiều là Cảng Sài Gòn.Để hàng hóa được vận chuyển nhanh, liên tục, hiệu quả Cảng Sài Gòn đã đầu tư những trang thiết bị xếp dỡ chuyên dùng.Một trong những phương tiện giúp cho việc giải phóng nhanh chóng hàng hóa ở cảng phải kể đến xe đầu kéo chuyên dùng TERBERG TY180.Đó là một phượng tiện cơ động,có tính linh hoạt cao vận chuyển được khối lượng Containner lớn trong thời gian ngắn.
    Trong thời gian sử dụng, xe không tránh khỏi những hư hỏng và phải làm việc với cường độ cao.Do đó, để sử dụng xe đạt được năng suất cao nhất và thời gian phục vụ lâu nhất thì xe cần phải được khai thác đúng cách và có chế độ bảo dưỡng sữa chữa.Vì vậy, phần thuyết minh của đồ án tốt nghiệp: “Khai thác và lập qui trình bảo dưỡng hệ thống truyền lực và hệ thống lái của xe đầu kéo chuyên dùng TERBERG TY180” được thực hiện cho những mục đích sau:
     Tìm hiểu về mặt kĩ thuật của xe để giúp cho người sử dụng vận hành hiệu quả đúng cách biết bảo quản giữ gìn xe.
     Giúp cho cán bộ kĩ thuật, công nhân sữa chữa nắm được các thông số kĩ thuật,cấu tạo và nguyên lý hoạt động để bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ đúng qui định và đúng kĩ thuật đảm bảo giải phóng xe được nhanh chóng, giảm ngày nằm tại xưởng.Khi xe được bảo dưỡng tốt thì sẽ tăng năng năng suất làm việc và tăng tuổi thọ của xe.
    Đây là công trình đầu tay của em sau bốn năm học tập tại trường, do trình độ và kinh nghiệm thực tế còn hạn chế nên đề tài của em chưa hoàn thiện lắm sẽ không tránh khỏi những sai sót.Vì vậy kính mong quí thầy cô quan tâm đóng góp ý kiến để em có thể hoàn thiện hơn về mặt kiến thức chuyên môn và tự tin hơn để bước vào đời.









    MỤC LỤC

    Trang
    Lời mở đầu 1
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG
    Chương 1: Tổng quan về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn 2
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 2
    1.2 Cơ sở vật chất và trang thiết bị kĩ thuật của công ty Tân Cảng Sài Gòn 3
    1.3 Những nhận xét chung về Tân Cảng 6
    Chương 2: Giới thiệu về xe đầu kéo chuyên dùng TERBERG TY180 8
    2.1 Công dụng xe đầu kéo 8
    2.2 Kết cấu tổng thể 8
    2.3 Các thông số kĩ thuật của xe 10
    2.4 Các chú ý khi vận hành xe 11
    PHẦN 2: KHAI THÁC HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC VÀ HỆ THỐNG LÁI XE TERBERG TY180
    Chương3: Động cơ Cummins 6BTAA 5.9 12
    3.1 Các số liệu và thông số kĩ thuật 12
    3.2 Kết cấu tồng thể 13
    3.3 Hệ thống nhiên liệu 16
    3.4 Bơm cao áp VE 17
    3.5 Kim phun 29
    3.6 Hệ thống bôi trơn 31
    3.7 Hệ thống làm mát 32
    3.8 Hệ thống tăng áp 33
    Chương 4: Hộp số tự động 35
    4.1 Giới thiệu về hộp số tự động trên xe TERBERG TY180 35
    4.2 Cấu tạo và hoạt động của hộp số tự động 35
    4.2.1 Bộ biến mô 36
    4.2.2 Bộ truyền bánh răng hành tinh 39
    4.2.3 Hệ thống điều khiển thủy lực 52
    4.2.4 Hệ thống điều khiển điện tử 66
    Chương 5: Cácđăng, cầu, visai, bán trục, truyền lực cuối cùng 70
    5.1 Cácđăng 70
    5.2 Truyền lực chính 71
    5.3 Bộ vi sai 73
    5.4 Bán trục 74
    5.5 Truyền lực cuối cùng 75
    5.6 Dầm cầu chủ động 75
    Chương 6: Cầu dẫn hướng và hệ thống treo 77
    6.1 Cầu dẫn hướng 77
    6.2 Hệ thống treo 78
    Chương 7: Hệ thống lái và hệ thống công tác 80
    7.1 Hệ thống lái trợ lực thủy lực hoàn toàn 80
    7.2 Hệ thống công tác 85
    7.3 Một số bộ phận trong hệ thống thủy lực 87
    PHẦN 3: LẬP QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC VÀ HỆ THỐNG LÁI XE TERBERG TY180
    Chương 8: Tổ chức bảo dưỡng 90
    8.1 Phương án tổ chức chuyên môn hóa 90
    8.2 Phương án tổ chức riêng xe 90
    8.3 Phương án tổ chức đoạn, tổng thành 90
    8.4 Lựa chọn phương án tổ chức bảo dưỡng 91
    8.5 Các trang thiết bị cơ bản cho xưởng bảo dưỡng sửa chữa 91
    Chương 9: Phương pháp kiểm tra trong bảo dưỡng sửa chữa 92
    9.1 Phương pháp quan sát 92
    9.2 Phương pháp chạy thử-nghe-nhìn 92
    9.3 Phương pháp đo các thông số, chỉ tiêu làm việc 92
    Chương 10: Nội dung các công việc bảo dưỡng 93
    10.1 Các vị trí cần được bảo dưỡng 93
    10.2 Nội dung của các công việc bảo dưỡng 94
    10.3 Lập kế hoạch bảo dưỡng định kỳ 97
    Chương 11: kỹ thuật chuẩn đoán sửa chữa 102
    11.1 Chẩn đoán sửa chữa hệ thống truyền lực 102
    11.2 Chẩn đoán kĩ thuật hệ thống lái 104
    PHẦN 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Tài liệu tham khảo 107
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...