Đồ Án Khai thác, ứng dụng phần mềm AGI32 trong thiết kế chiếu sáng

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    AGI32 là phần mềm tính toán chiếu sáng của hãng Lighing Analysists Inc – Mỹ, cho phép chúng ta thiết kế chiếu sáng nội thất, ngoài trời và chiếu sáng đường.

    Đây là bộ phần mềm phân tích và thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp được thiết kế và phát triển từ năm 1984. Bộ phần mềm này được thiết kế trên hệ thống máy tính cá nhân.

    Hiện nay, các chuyên gia chiếu sáng đã chọn bộ phần mềm này dựa trên các đổi mới và các hỗ trợ tối ưu về mặt kỹ thuật. Các công cụ, các tính năng dễ sử dụng, đáng tin cậy Bộ phần mềm này được:

    ã Xây dựng và phát triển liên tục cách nay 24 năm với nhiều kinh nghiệm thiết kế chiếu sáng.

    ã Tạo bởi những kỹ sư thiết kế chiếu sáng với sự am hiểu tường tận về quá trình thiết kế chiếu sáng.

    ã Là sản phẩm phần mềm công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế chiếu sáng.

    ã Tạo theo những ý kiến mong muốn thu thập được từ người sử dụng.


    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM AGI32 1

    I) Giới thiệu 1

    II) Cài đặt phần mềm AGI32 1

    III) Khởi động phần mềm AGI32 6

    IV) Các thanh công cụ 7

    1) Thanh công cụ Drawing Entity 7

    2) Thanh công cụ Luminaire 7

    3) Thanh công cụ Calc Pts 8

    4) Thanh công cụ Room 9

    5) Thanh công cụ Building 10

    6) Thanh công cụ Object 10

    7) Thanh công cụ Main 11

    8) Thanh công cụ Lum Define 12

    9) Thanh công cụ Project 13

    10) Thanh công cụ Properties 13

    11) Thanh công cụ Switches 13

    V) Chọn chế độ tính toán 14

    CHƯƠNG 2: TẠO MẶT BẰNG 16

    I) Tạo một dự án 16

    1) Thêm một dự án 16

    2) Hiệu chỉnh một dự án 17

    II) Thêm tòa nhà 17

    1) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với mái phẳng 17

    2) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với một mái vòm hình bán trụ 21

    3) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với hai mái nghiêng 22

    4) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với một mái hình tháp 24

    5) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với một mái hình chop 25

    6) Thêm một tòa nhà hình chữ nhật với một mái thẳng đứng được mở ra 26

    7) Thêm một tòa nhà hình bầu dục với mái vòm 28

    8) Thêm một tòa nhà hình bầu dục với mái phẳng 29

    9) Thêm một tòa nhà hình bầu dục với mái tròn xoay thẳng đứng 30

    10) Thêm một tòa nhà hình đa giác với mái phẳng 32

    11) Hiệu chỉnh một tòa nhà 33

    III) Thêm một phòng vào tòa nhà 40

    1) Thêm một phòng hình chữ nhật với một trần nhà hình bán trụ 40

    2) Thêm một phòng hình chữ nhật với một trần nhà phẳng 44

    3) Thêm một phòng hình chữ nhật với hai trần nghiêng 45

    4) Thêm một phòng hình chữ nhật với bốn trần nghiêng 46

    5) Thêm một phòng hình chữ nhật với một trần hình chóp 47

    6) Thêm một phòng hình chữ nhật với một trần được mở ra 49

    7) Thêm một phòng hình tròn với mái vòm 50

    8) Thêm một phòng hình tròn với mái phẳng 51

    9) Thêm một phòng hình tròn với trần tròn xoay thẳng đứng 53

    10) Thêm một phòng hình đa giác với trần phẳng 55

    11) Hiệu chỉnh một phòng 56

    IV) Thêm các đồ vật 62

    1) Thêm đồ vật hình hộp chữ nhật 62

    2) Thêm đồ vật hình hộp chữ nhật có nắp mở ra 64

    3) Thêm những đồ vật hình nón 65

    4) Thêm những đồ vật hình trụ 67

    5) Thêm những đồ vật hình cầu 68

    6) Thêm những đồ vật hình tròn xoay 70

    7) Thêm những đồ vật phẳng với nhiều mặt giao nhau 71

    8) Thêm những đồ vật thẳng đứng với những bề mặt nhô ra 73

    9) Thêm những đồ vật phẳng 75

    10) Thêm những đồ vật trong thư viện 77

    11) Hiệu chỉnh các đồ vật 79

    CHƯƠNG 3: THÊM LƯỚI TÍNH TOÁN 18

    I) Tạo các đường đẳng rọi 85

    II) Tạo vùng thống kê 86

    III) Làm nổi bật các giá trị lớn nhất và nhỏ nhất 87

    IV) Thêm lưới tính toán 88

    1) Thêm lưới tính toán được sắp xếp tự động 88

    2) Thêm điểm tính toán – thêm bằng cách lựa chọn hai điểm 90

    3) Thêm điểm tính toán – thêm bằng cách lựa chọn ba điểm 92

    4) Thêm lưới tính toán theo một đường dọc 92

    5) Thêm lưới tính toán với hình đa giác 94

    6) Thêm lưới tính toán đường phố 96

    7) Thêm những điểm tính toán rải rác 98

    V) Hiệu chỉnh lưới tính toán 100

    1) Xóa lưới tính toán 100

    2) Sửa đổi lưới tính toán 100

    3) Di chuyển lưới tính toán 101

    4) Xóa nhãn thông tin hiển thị cùng với lưới tính toán 102

    5) Di chuyển nhãn thông tin hiển thị cùng với lưới tính toán 102

    6) Sửa đổi nhãn thông tin hiển thị cùng với lưới tính toán 102

    7) Loại bỏ điểm tính toán 103

    8) Phục hồi các điểm tính toán bị loại bỏ 103

    VI) Hiệu chỉnh vùng thống kê 104

    1) Sửa đổi vùng thống kê 104

    2) Xóa vùng thống kê 104

    3) Di chuyển nhãn thông tin của vùng thống kê 104

    CHƯƠNG 4: THÊM BỘ ĐÈN VÀO DỰ ÁN 105

    I) Thêm bộ đèn 105

    1) Thêm bộ đèn vào danh sách từ danh sách bộ đèn có sẵn của nhà sản xuất 108

    2) Thêm bộ đèn từ tập hợp bộ đèn được tạo bởi người sử dụng 110

    3) Lựa chọn bộ đèn dưới dạng file *.ies hoặc *.ppf có sẵn trên máy tính 113

    4) Tìm bộ đèn dưới dạng file *.ies hoặc *.ppf có sẵn trên máy tính 114

    5) Tìm kiếm các bộ đèn trên Internet 114

    II) Thêm và định vị bộ đèn trên mặt bằng 115

    III) Hiệu chỉnh các bộ đèn 118

    1) Sắp xếp các bộ đèn 118

    2) Thay đổi chiều cao treo đèn 120

    3) Sao chép bộ đèn 121

    4) Xóa bộ đèn 122

    5) Sửa đổi bộ đèn 122

    6) Phép phản chiếu 123

    7) Di chuyển bộ đèn 123

    8) Thay đổi tâm chiếu của bộ đèn 123

    9) Thay đổi hướng của bộ đèn 124

    10) Thay đổi tỉ lệ biểu tượng bộ đèn hiển thị trên mặt bằng 125

    11) Sửa đổi các thông số của bộ đèn 125

    12) Tạo các bộ đèn thành một nhóm 125

    13) Phá vỡ nhóm bộ đèn 126

    IV) Vùng thống kê công suất 126

    1) Thêm vùng thống kê công suất 126

    2) Xóa vùng thống kê công suất 127

    3) Sửa đổi vùng thống kê công suất 128

    V) Làm việc với các công cụ dự đoán 128

    1) Dự đoán số bóng đèn trong một phòng 128

    2) Dự đoán sắp xếp cột đèn cho thiết kế chiếu sáng đường phố 131

    CHƯƠNG 5: TÍNH TOÁN 135

    I) Thiết đặt chế độ ảnh hưởng của ánh sáng ban ngày 135

    II) Tính toán 137

    III) Xuất kết quả 139

    1) Tạo bảng tóm tắt 139

    2) Xóa bảng tóm tắt 141

    3) Sửa đổi bảng tóm tắt 141

    4) Di chuyển bảng tóm tắt 141

    CHƯƠNG 6: ỨNG DỤNG 142

    I) Tính toán bằng tay 142

    II) Tính toán bằng phần mềm AGI32 144

    1) Chọn chế độ tính toán 144

    2) Chọn đơn vị tính toán 144

    3) Chọn bộ đèn 145

    4) Xác định số bộ đèn 146

    5) Tạo mặt bằng 148

    6) Tạo cửa sổ cho căn phòng 149

    7) Thêm bộ đèn và sắp xếp các bộ đèn 151

    8) Thêm lưới tính toán 152

    9) Tính toán 153

    III) So sánh kết quả tính toán bằng tay và tính toán bằng phấn mềm AGI32 159

    B) Ví dụ 2 160

    1) Chọn bộ đèn 160

    2) Xác định số bộ đèn 161

    3) Thêm đồ vật 164

    4) Tính toán 167
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...