Luận Văn Khai thác thị trường khách du lịch nội địa của Chi nhánh Công ty Du lịch CP Thanh Hoá tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khai thác thị trường khách du lịch nội địa của Chi nhánh Công ty Du lịch CP Thanh Hoá tại Hà Nội
    Lời mở đầu


    Cùng với sự gia tăng xu hướng quốc tế hoásản xuất và đời sống của thời đại phát triển của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, công nghiệp. Du lịch đã, đang và sẽ trở thành một hiện tượng xã hội, một nhu cầu không thể thiếu của nhân loại. Du lịch đã trở thành một nghành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia và đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của kinh tế thế giới.


    Từ năm 1990 đến nay, du lịch Việt Nam đã phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30% đến 40%.


    Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng nhanh đã dẫn đến hệ thống kinh doanh du lịch cũng phát triển mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của du lịch và mang lại nguồn doanh thu lớn cho ngân sách nhà nước.


    Trong bối cảnh ngành du lịch thế giới nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng đang đối mặt với nhiều thử thách như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tiền tệ khu vực, các cuộc khủng bố của Mỹ, dịch SARC và hiện nay là dịch cúm gia cầm,Trước tình hình đó, các ngành các cấp và đặc biệt là ngành du lịch đã có những chủ trương, biện pháp nhằm ngăn chặn các hiểm hoạ và đưa du lịch nước ta đứng vững.


    Công ty du lịch Cổ phần Thanh Hoá cũng không nằm ngoài tình hình chung đó. Toàn công ty đang từng bước tự hoàn thiện và đứng vững trong cuộc cạnh tranh xứng đáng là công ty du lịch có uy tín trong ngành kinh doanh lữ hành.


    Mục tiêu của công ty là nâng cao chất lượng phục vụ đồng thời thực hiện các công tác quảng bá những tour du lịch trong và ngoài nước. Hiện nay công ty đang tập trung vào việc khai thác thị trường khách du lịch nội địa, doanh thu từ hoạt động lữ hành nội địa chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của hoạt động kinh doanh lữ hành .Tuy nhiên, các chính sách nhằm phát triển thị trường này còn nhiều bất cập, hạn chế. Vậy đây là lí do giải thích cho việc lựa chọn chuyên đề: “ Một số giải pháp nhằm khai thác thị trường khách du lịch nội địa của Chi nhánh công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá tại Hà Nội” – 180 Phố Vọng, Hà Nội.


    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động khai thác nguồn khách du lịch nội địa tại Chi nhánh công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá.


    Thời gian nghiên cứu: số liệu các năm 2002, 2003.


    Mục đích nghiên cứu: Đề ra một số giải pháp để khai thác nguồn khách nội địa của Chi nhánh công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá tốt hơn.


    Phương pháp nghiên cứu:


    - Phương pháp chủ nghĩa duy vật lịch sử


    - Phương pháp đặc thù


    - Các phương pháp hỗ trợ khác như : Phân tích kinh doanh, sơ đồ


    Nội dung được chia thành 3 chương:





    - Chương 1: Công ty du lịch lữ hành và hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa.


    - Chương 2:Thực trạng khai thác nguồn khách nội địa của công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá Chi nhánh tại Hà Nội.


    - Chương 3: Một số giải pháp để khai thác tốt hơn nguồn khách nội địa.


    Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng trong bản báo cáo chuyên đề này còn nhiều thiếu sót. Rất mong sự chỉ bảo tận tình của thầy, cô giáo.Mục lục


    Lời cảm ơn


    Lời mở đầu . 1


    Chương 1 Cơ sở lý luận về thị trường công ty lữ hành 2


    1.1Khái niệm cơ bản 2


    1.1.1 Định nghĩa công ty lữ hành 3


    1.1.2 Phân loại công ty lữ hành . 3


    1.1.3.Vai trò của các công ty du lịch lữ hành . 6


    1.1.4.Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch lữ hành 9


    1.1.5. Hệ thống sản phẩm của công ty lữ hành 10


    1.2. Thị trường của công ty lữ hành 13


    1.2.1.Khái niệm về khách du lịch và thị trường khách du lịch nội địa 13


    1.2.2. Phân loại khách du lịch 14


    1.2.3. Khái niệm kinh doanh lữ hành nội địa 14


    1.2.4.Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa. 14


    1.2.5. Đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng tới cầu du lịch 15


    1.2.6. Đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng tới cung du lịch . 19


    1.3. áp dụng mô hình SWOT trong phân tích môi trường kinh doanh của công ty lữ hành 21


    1.4. Tổ chức thực hiện hoạt động marketing tại các doanh nghiệp lữ hành. 23


    1.4.1. Những hoạt động marketing chủ yếu 24


    1.4.2. Sự phối hợp trong nội bộ bộ phận marketing . 24


    1.4.3. Sự phối hợp của bộ phận marketing với những bộ phận khác trong doanh nghiệp. 25


    Chương 2Thực trạng khai thác thị trường khách nội địa của công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá chi nhánh tại Hà Nội 27


    2.1.Vài nét khái quát về công ty 27


    2.1.1. Khái quát sự hình thành sự phát triển của công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá. 27


    2.1.1.Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và các hoạt động kinh doanh của công ty . 28


    2.1.2. Sự hình thành và phát triển của chi nhánh công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá. 34


    2.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh và khai thác thị trường khách du lịch nội địa. 37


    2.2.1.Thực trạng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá . 37


    2.2.2. Tổng quan về hệ thống thị trường khách của chi nhánh . 39


    2.2.3.Cơ cấu thị trường khách du lịch nội địa . 41


    2.3. Những điều kiên thuân lợi và cơ hội kinh doanh của trung tâm. 43


    2.3.1. Những điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh du lịch của công ty du lịch nói chung và trung tâm du lịch va thương mại Thanh Hoá nói riêng . 43


    2.3.2.Những cơ hội kinh doanh của trung tâm 45


    2.3.3.Những khó khăn của Chi nhánh 46


    2.4. Chính sách marketing – mix nhằm khai thác và thu hút thị trường khách du lịch nội địa tại chi nhánh của công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá 48


    2.4.1. Chính sách sản phẩm 48


    2.4.2. Chính sách giá cả . 50


    2.4.3. Chính sách phân phối 51


    2.4.4. Chính sách quảng cáo khuyếch trương 52


    2.5.Nhận xét chung 52


    Chương 3 Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động khai thác nguồn khách du lịch nội địa của công ty du lịch cổ phần Thanh Hoá chi nhánh tại Hà Nội 54


    3.1. Xu hướng phát triển du lịch nội địa của Việt Nam . 54


    3.2.1. Mục tiêu . 56


    3.2.2. Phương hướng 57


    3.3. Đề xuất một số giải pháp với chi nhánh 58


    3.3.1. Yếu tố con người . 58


    3.3.2. Về hoạt động Marketing – mix 59


    3.4. Kiến nghị các giải pháp đồng bộ 61


    3.4.1. Với Nhà nước 61


    3.4.2. Với tổng cục du lịch Việt Nam và Sở du lịch Hà Nội 62


    3.4.3. Với Sở du lịch Thanh Hoá . 63


    Kết luận 64


    Tài liệu tham khảo . 65



     
Đang tải...