Luận Văn Khai thác lắp đặt hệ thống điều khiển động cơ 4S - FE2

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Khai thác lắp đặt hệ thống điều khiển động cơ 4S - FE2​

    Information

    MỤC LỤC



    PHẦN 1: KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ TRÊN ÔTÔ

    Chương 1: Sơ lược về hệ thống điều khiển động cơ trên ôtô 1


    1.1 Lịch sử phát triển 1

    1.2 Tiêu chí lập trình động cơ 2

    Chương 2: Thuật toán điều khiển lập trình

    và nguyên lý điều khiển động cơ 3

    2.1 Một số khái niệm về hệ thống tự động điều khiển trên ô tô 3

    2.2 Sơ đồ cấu trúc và các khối chức năng 4

    2.3 Thuật toán điều khiển lập trình cho ECU 5

    PHẦN 2: KHAI THÁC - LẮP ĐẶT MÔ HÌNH HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 4S-FE

    Chương 1: Tổng quan về hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 16

    1.1 Mô tả hệ thống 16

    1.2 Chức năng của hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 16

    1.3 Kết cấu của hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 19

    Chương 2: Hệ thống các cảm biến 20

    2.1 Cảm biến đo lượng khí nạp 20

    2.2 Bộ tạo tín hiệu G và NE 25

    2.3 Cảm biến vị trí bướm ga 27

    2.4 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến nhiệt độ khí nạp 29

    2.5 Cảm biến khí thải hay cảm biến oxy 33

    2.6 Cảm biến tốc độ xe 35

    2.7 Cảm biến kích nổ 36

    2.8 Một số tín hiệu khác 38

    Chương 3: Bộ điều khiển trung tâm (ECU) 40

    3.1 Bộ phận và cấu trúc chung của ECU 40

    3.2 Các thành phần và các chức năng của từng bộ phận 40

    Chương 4: Hệ thống phun xăng điện tử EFI 51

    4.1 Điều khiển lượng phun nhiên liệu 51

    4.2 Phương pháp điều khiển bơm nhiên liệu 51

    4.3 Các phương pháp dẫn động vòi phun 52

    Chương 5: Hệ thống đánh lửa điện tử ESA 53

    5.1 Lý thuyết đánh lửa trong động cơ xăng 53

    5.2 Phân loại 54

    5.3 Kết cấu chung của hệ thống 54

    5.4 Ưu điểm khi sử dụng hệ thống đánh lửa bằng điện tử 55

    5.5 Đặc tính điều khiển đánh lửa sớm của ESA 55

    5.6 Phương pháp xác định góc đánh lửa sớm của ECU 57

    5.7 Điều khiển thời điểm đánh lửa 60

    5.8 Các chế độ hiệu chỉnh 61

    Chương 6: Hệ thống điều khiển tốc độ không tải ISC 67

    6.1 Khái quát 67

    6.2 Bố trí và nguyên lý 67

    6.3 Các chế độ không tải điều khiển bằng ISC 69

    Chương 7: Hệ thống tự chẩn đoán và một số chức năng khác của ECU 72

    7.1 Khái quát 72

    7.2 Nguyên lý tự chẩn đoán 73

    7.3 Chức năng của đèn CHECK ENGINE 73

    7.4 Thuật toán phát hiện lỗi và các chế độ chẩn đoán 73

    7.5 Chức năng an toàn 75

    7.6 Chức năng lưu dự phòng 76

    Chương 8: Lắp đặt mô hình hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 77

    8.1 Ý nghĩa của mô hình 77

    8.2 Phương án lắp đặt mô hình 77

    8.3 Hướng dẫn sử dụng mô hình 79

    KẾT LUẬN 80

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 101
     
Đang tải...