Đồ Án Khai thác kỹ thuật hệ thống lái xe Toyota Camry

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp 1 Sinh viên : Phạm Trung Toản
    Mục lục
    Lời nói đầu
    Chương I : Tổng quan
    I. Khái quát hệ thống lái
    II. Các yêu cầu hệ thống lái
    III. Giới thiệu chung về xe Camry 2.4 G năm 2007, lắp ráp tại Việt Nam
    1- Động cơ
    2- Hệ thống gầm
    3- Một số trang thiết bị điện, điện tử
    4- Các thông số kỹ thuật hệ thống treo
    Chương II : Phân tích kết cấu hệ thống lái xe Camry 2.4
    I. Vành tay lái
    II. Trục lái
    III. Hộp cơ cấu lái , van điều khiển
    1- Van điều khiển ở vị trí trung gian
    2- Van điều khiển ở vị trí quay sang phải
    3- Van điều khiển ở vị trí quay sang trái
    IV. Dẫn động lái
    V. Trợ lực lái
    1- Mô tả
    2- Cấu tạo
    3- Nguyên lý làm việc của bơm trợ lực
    4- Van điều khiển lưu lượng
    a. Cấu tạo
    b. Hoạt động
    5- Thiết bị bù không tải
    Chương III : Chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống lái
    I. Chẩn đoán
    1- Độ rơ của vô lăng quá lớn
    Đề tài :Khai thác kỹ thuật hệ thống lái xe Toyota Camry
    GVHD: Trần Văn Như
    Đồ án tốt nghiệp 2 Sinh viên : Phạm Trung Toản
    2- Lái nặng
    3- Xe bị kéo sang một bên trong quá trình chậy bình thường
    4- Rung tay lái
    5- Có tiếng kêu bất thường
    6- Trả lái kém
    II. Bảo dưỡng
    1- Mục đích của bảo dưỡngđịnh kỳ
    2- Thời điểm tiến hành bảo dưỡng định kỳ
    3- Các công việc bảo dưỡng
    III. Sửa chữa hệ thống lái
    1- Sửa chữa cơ cấu lái
    2- Sửa chữa bơm trợ lực lái
    Chương IV : Tính toán, kiểm nghiệm động học hình thang lái
    1- Trường hợp xe đi thẳng
    2- Trường hợp xe quay vòng
    3- Kiểm nghiệm đường cong đặc tính hình thang lái lý thuyết
    4- Kiểm nghiệm đường cong đặc tính hình thang lái thực tế
    Đề tài :Khai thác kỹ thuật hệ thống lái xe Toyota Camry

    LờI NóI ĐầU
    Ngành công nghiệp ôtô nước ta ngày càng được trú trọng và không ngừng
    phát triển, để thoả mãn nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại của con người ngày
    càng cao cũng như phục vụ các ngành nghề kinh tế khác. Nó đóng vai trò
    quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế nước nhà. Thể hiện bởi các công
    ty liên doanh lắp ráp Ôtô giữa nước ta với nứơc ngoài ngày càng phát triển
    rộng lớn như :TOYOTA, ford, NISAN, DAEWOO, KIA, HYUNDAI . Một
    vấn đề lớn đặt ra đó là sự hội nhập, tiếp thu những công nghệ kỹ thuật tiên
    tiến của các nước có nền công nghiệp phát triển vào việc lắp ráp sản xuất cũng
    như sử dụng bảo dưỡng trên xe Ôtô. Để tiếp cận, tiếp thu và sử dụng có hiệu
    qủa những tĩnh năng trên xe ôtô chúng ta phải hiểu được kết cấu và nguyên lý
    làm niệc của từng hệ thống trên xe. Chính vì vậy em đã chọn đề tài: “KHAI
    THáC Kỹ THUậT Hệ THốNG LáI XE TOYOTA CAMRY”.
    Hệ thống lái là một trong những hệ thống điều khiển đặc biệt quan trọng
    không thể thiếu để cấu thành lên một chiếc xe. Nó có ảnh hưởng rất lớn đến
    qúa trình vận hành an toàn và ổn định của xe .Do thời gian có hạn, kinh
    nghiệm thực tế chưa nhiều nên đề tài của em không tránh khỏi những thiếu
    sót, kính mong được sự góp ý kiến của thầy giáo và các bạn đồng nghiệp để đề
    tài của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên
    Ph
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...