Đồ Án Khai thác kỹ thuật hệ thống điều khiển lực kéo của xe MAGNUS

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Hiện nay giao thông ở n¬ớc ta giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế và đời sống xã hội . Số l¬ợng , chủng loại ô tô ngày càng tăng , chất l¬ợng đ¬ờng giao thông không ngừng đ¬ợc nâng cao để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá và hành khách to lớn trong n¬ớc . Tốc độ chuyển động của ô tô ngày càng đ¬ợc nâng cao , do đó việc đảm bảo an toàn giao thông càng có tầm quan trọng đặc biệt để tránh tai nạn trên đ¬ờng . Nhà n¬ớc và các cấp quản lý giao thông đã ban hành các chỉ thị các tiêu chuẩn quy định về an toàn kỹ thuật và vận hành cho các ph¬ơng tiện giao thông trên đ¬ờng .

    Từ sau những năm 70 của thế kỷ XX , nhờ áp dụng những thành tựu mới của công nghệ điện tử , các hệ thống an toàn trên xe ngày càng đ¬ợc sử dụng rộng rãi nh¬ : Hệ thống chống hãm cứng bánh xe ( ABS ), hệ thống túi khí , hệ thống điều khiển lực kéo ( TRC ) . Các hệ thống này đã và đang đ¬ợc các hãng sản suất ô tô trên thế giới sử dụng nh¬: DAEWOO , TOYOTA , FORD .

    Với đề tài " Khai thác kỹ thuật hệ thống điều khiển l¬c kéo của xe MAGNUS " em đã giải quyết những vấn đề chính là :

    Ch¬ơng I : Khái quát chung về hệ thống điều khiển lực kéo .

    Ch¬ơng II : Các bộ phận chính của hệ thống điều khiển lực kéo .

    Ch¬ơng III : Bảo d¬ỡng , sửa chữa những h¬ hỏng th¬ờng sảy ra .

    Ch¬ơng IV : Tính ổn định của ô tô có hệ thống điều khiển lực kéo .

    Trong thời gian làm đồ án em đã có nhiều cố gắng , tích cực và chủ động học hỏi , vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành nhiệm vụ đ¬ợc giao. Em đã đ¬ợc sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo h¬ớng dẫn nói riêng cũng nh¬ các thầy giáo trong bộ môn ô tô nói chung . Tuy nhiên do trình độ và khả năng có hạn nên đồ án không tránh khỏi những thiếu sót . Em rất mong nhận đ¬ợc sự chỉ bảo của các thầy cô giáo cùng các bạn để đồ án đ¬ợc hoàn thiện hơn .

    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy giáo -kĩ sư NGUYỄN VĂN ANH nói riêng , các thầy giáo trong bộ môn ô tô nói chung đã giúp em hoàn thành đồ án này . Ngoài ra em cũng xin chân thành cảm ơn đại diện của các hãng : DAEWOO , TOYOTA , FORD . đã cung cấp cho em những tài liệu để hoàn thành đồ án này .





    Mục lục


    Trang

    Mục lục : 1

    Lời nói đầu : 2

    Chương 1 : Tổng quan về TRC . 4

    1.1 : TRC là gì ? 4

    1.2 : Sự làm việc đồng thời giữa hệ thống ABS và TRC . 6

    1.3 : Các thông số đặc trưng của xe MAGNUS -CLASSIC . 9

    Chương 2 : Các bộ phận chính của TRC . 10

    2.1 : Các loại cảm biến dùng trong TR 10 2.2 : Bộ chấp hành bướm ga phụ . 15

    2.3 : Bộ chấp hành ABS . 18

    2.4 : Bộ chấp hành phanh TRC . 20

    2.5 : ECU TRC . 24

    2.6 : Nguyên lý hoạt động . 28

    Chương 3 : Bảo Dưỡng , sửa chữa . 31

    3.1 : Kiểm tra - hệ thống chẩn đoán . 31

    3.2 : Các hư hỏng và biện pháp khắc phục . 38

    3.3 : Những điểm đặc biệt khi làm việc với TRC . 39

    Chương 4 : Tính toán ổn định cho xe có hệ thống TRC . 41

    Kết luận : 54

    Tài liệu tham khảo : 55







    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh + Bản vẽ AutoCAD

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...