Đồ Án Khai thác hộp số tự động trên xe Ford Everest + bản vẽ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCMỤC LỤC 3
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE FORD EVEREST 5
    1.2. GIỚI THIỆU VỀ CÁC CỤM, CÁC HỆ THỐNG TRÊN XE FORD EVEREST 8
    1.2.1. Động cơ. 8
    1.2.2. Hệ thống truyền lực. 9
    1.2.3. Hệ thống lái 10
    1.2.4. Hệ thống phanh. 11
    1.2.5. Hệ thống khung, gầm 11
    1.2.6. Hệ thống điện. 12
    1.2.7. Thiết bị phụ. 12
    1.3. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE FORD EVERST 16
    CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 21
    2.2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG XE FORD EVEREST 27
    2.2.1. Biến mô thuỷ lực. 27
    2.2.2. Bơm dầu. 34
    2.2.3. Bộ truyền bánh răng hành tinh. 35
    2.2.4. Bộ điều khiển thuỷ lực. 40
    2.2.5. ECU động cơ và ECT 42
    CHƯƠNG 3 KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1. KHAI THÁC KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRÊN XE FORD EVEREST 43
    3.1.1. Chú ý đối với lái xe. 43
    3.1.2. Chú ý đối với nhân viên cứu hộ. 45
    3.2. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP CỦA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 46
    3.2.1. Các hư hỏng trong các cụm của hộp số tự động. 46
    3.2.2. Một số hiện tượng hư hỏng khi sử dụng, nguyên nhân có thể và biện pháp khắc phục 48
    3.3. CHUẨN ĐOÁN, BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 50
    3.3.1. Kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ. 50
    3.3.2. Các phép kiểm tra, chuẩn đoán. 54
    3.3.3. Điều chỉnh và sửa chữa hộp số tự động. 55
    3.4. QUY TRÌNH THÁO LẮP HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 67
    3.4.1. Quy trình tháo rời các chi tiết của hộp số. 67
    3.4.2. Làm sạch, kiểm tra và thay chi tiết 68
    3.4.3. Lắp, điều chỉnh độ di chuyển dọc và các khe hở bên trong của hộp số. 69
    CHƯƠNG 4 THIẾT KẾ VAM THÁO PISTON LY HỢP 71
    4.1. GIỚI THIỆU THIẾT BỊ. 71
    4.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ THIẾT BỊ. 73
    4.2.1. Chọn vật liệu. 73
    4.2.2. Xác định đường kính trung bình của trục vít 74
    4.2.3. Tính toán về độ bền trục vít 76
    4.2.4. Tính toán về ổn định trục vít 78
    4.2.5. Kiểm tra độ bền càng ép. 79
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
    LỜI NÓI ĐẦU​ Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại ôtô đang được sử dụng rộng rãi và có xu hướng ngày càng tăng nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân. Đây là nguồn lực quan trọng góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Vì vậy, ngành công nghiệp ôtô đang được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp ôtô nước ta đã và đang dần nội địa hóa, khẳng định sự nỗ lực trong ngành công nghiệp ôtô. Xây dựng và phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam để đến năm 2020 trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước.
    Để tăng hiệu quả sản xuất và làm cho người sử dụng thoải mái thì chất lượng ôtô không ngừng tăng cao, bằng cách nghiên cứu, cải tiến các cụm, các hệ thống nhằm đáp ứng được khả năng khai thác tối đa nhất của ôtô.
    Chính vì vậy, em đã nhận đồ án tốt nghiệp với đề tài “ Khai thác hộp số tự động trên xe Ford Everest “
    Nội dung đồ án gồm 4 phần chính:
    Chương 1: Giới thiệu chung về xe Ford Everest
    Chương 2: Tổng quan về hộp số tự động
    Chương 3: Khai thác kỹ thuật hộp số tự động trên xe Ford Everest
    Chương 4: Thiết kế vam tháo piston ly hợp
    Được sự giúp đỡ tận tình của thày giáo Nguyễn Huy Sơn, cùng với sự giúp đỡ của các thày trong bộ môn Xe Quân Sự, các bạn và sự nỗ lực của bản thân, em đã hoàn thành đồ án đúng thời gian quy định. Tuy nhiên do trình độ còn thấp, kinh nghiệm chưa có và đây cũng là một đề tài mới và khó cho nên đồ án của em không tránh khỏi chỗ thiếu sót, chưa hợp lý. Vì vậy em rất mong được sự chỉ bảo của các thày, các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn !
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...