Luận Văn Khai thác hệ thống điện động cơ xe Du Lịch - Tìm hiểu hệ thống phun xăng trực tiếp (Động cơ GDI)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Với một sự phát triển nhanh và mạnh của thị trường ô tô Việt Nam, một yêu cầu được đặt ra, đó là làm thế nào để khai thác được hiệu quả nhất một chiếc ô tô, tiêu thụ nhiên liệu ít nhất và ít ô nhiệm môi trường nhất để có thể đánh giá và sử dụng hết được những tính năng của nó, đem lại chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cao nhất Đó là một nhiệm vụ được đặt ra cho một nước tiêu thụ như Việt Nam.
    Đó cũng là lý do mà em chọn Đề tài tốt nghiệp của mình là “Khai thác hệ thống điện động cơ xe du lịch”, “Tìm hiểu hệ thống phun xăng trực tiếp(động cơ GDI)”. Trong phạm vi giới hạn của đề tài, khó mà có thể nói hết được tất cả các công việc cần phải làm để khai thác hết tính năng hệ thống điện động cơ xe du lịch, tuy nhiên, đây sẽ là nền tảng cho việc lấy cơ sở để khai thác hệ thống điện động cơ xe du lịch tương tự sau này, làm thế nào để sử dụng một cách hiệu quả nhất, kinh tế nhất trong khoảng thời gian lâu nhất.
    1.2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
    Trước hết qua tìm hiểu, ta có thể nắm được tổng quan về kết cấu các bộ phận cuả hệ thống điện động cơ xe du lịch và nắm được nguyên lý làm việc của từng bộ phận trong hệ thống điện động cơ xe du lịch cụ thể trên động cơ 1ZZ-FE.
    Tiếp theo đó ta có thể xác định được các công việc trong từng thời điểm phải thực hiện, các thao tác trong các kỳ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ ngắn và dài.
    Cuối cùng, nắm vững và khai thác hiệu quả hệ thống điện động cơ Toyota Corolla 1ZZ-FE, chúng ta sẽ có thể khai thác tốt các loại hệ thống điện động cơ mới hơn, được ra đời sau naỳ có các bộ phận tiên tiến hơn.
    1.3. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI
    Trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài này, bản thân sinh viên nhận thấy đây là một cơ hội rất lớn để có thể củng cố các kiến thức mà mình đã được học. Ngoài ra, sinh viên còn có thể biết thêm những kiến thức thực tế mà trong nhà trường khó có thể truyền tải hết được, đó thực sự là những kiến thức mà mỗi sinh viên rất cần khi công tác sau này.
    Ngoài ra, thực hiện luận văn cũng là dịp để sinh viên có thể nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, khả năng nghiên cứu độc lập và phương pháp giải quyết các vấn đề. Bản thân sinh viên phải không ngừng vận động để có thể giải quyết những tình huống phát sinh, điều đó một lần nữa giúp cho sinh viên nâng cao các kỹ năng và kiến thức chuyên ngành.
    Cuối cùng, việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp sẽ giúp cho sinh viên có thêm tinh thần trách nhiệm, lòng say mê học hỏi, sáng tạo. Và đặc biệt quan trọng là lòng yêu nghề nghiệp.
    1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài em có sự dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
    - Tra cứu trong các tài liệu, giáo trình kỹ thuật, sách vở, đặc biệt là các cuốn cẩm nang khai thác, bảo dưỡng sửa chữa của chính hãng Toyota.
    - Nghiên cứu, tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, các website trong và ngoài nước. So sánh và chắt lọc để sử dụng những thông tin cần thiết và đáng tin cậy.
    - Tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn, các Giảng viên trong ngành cơ khí ô tô. Trong đó phải kể đến các thầy trong tổ bộ môn Cơ Khí Ô Tô của trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP. Hồ Chí Minh, các kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật về ô tô tại các Trung tâm bảo hành, các xưởng sửa chữa và các Garage chuyên dùng, và cả những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc sử dụng và bảo quản xe
    - Nghiên cứu trực tiếp trên xe và các hệ thống cụ thể trong thực tế.
    - Tổng hợp và phân tích các nguồn dữ liệu thu thập được, từ đó đưa ra những đánh giá và nhận xét của riêng mình.
     
Đang tải...