Đồ Án Khai thác động cơ mitsubishi 4g93 trên xe pajero

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    NỘI DUNG Trang​ LỜI NÓI ĐẦU .1

    Chương 1 – GIỚI THIỆU CHUNG .3
    1.1. GIỚI THIỆU VỀ XE PAJERO IO .3
    1.2. GIỚI THIỆU VỀ ĐỘNG CƠ 4G93 7
    Chương 2 - CÁC CƠ CẤU CỦA ĐỘNG CƠ MITSUBISHI 4G93 11
    2.1. CƠ CẤU KHUỶU TRỤC THANH TRUYỀN 11
    2.2. CƠ CẤU PHỐI KHÍ 17
    Chương 3 –HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU TRÊN ĐỘNG CƠ
    MITSUBISHI 4G93 . .21
    2.1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHUN NHIÊN LIỆU ĐA
    ĐIỂM . 21
    3.2. HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU (HTCCNL) 22
    3.3. CÁC CHI TIẾT CHÍNH CỦA HTCCNL 24
    3.4. CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG HTCCNL 32
    Chương 4 – HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ KHÔNG TẢI 38
    4.1. VỊ TRÍ - VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ KHÔNG TẢI ( HTDKTDKT ) . .38
    4.2. CÁC CHI TIẾT CHÍNH CỦA HỆ THỐNG. .40
    4.3. SỰ ĐIỀU CHỈNH CỦA HỆ THỐNG .44
    Chương 5 – HỆ THỐNG BÔI TRƠN, LÀM MÁT, ĐÁNH LỬA VÀ
    KIỂM SOÁT KHÍ THẢI CỦA ĐỘNG CƠ 4G93 49
    2.1.HỆ THỐNG BÔI TRƠN .49
    2.2. HỆ THỐNG LÀM MÁT 51
    2.4. HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA .53
    2.5. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HƠI KHÍ THOÁT . 54

    Chương 6 – XÂY DỰNG CHU TRÌNH CÔNG TÁC VÀ ĐẶC TÍNH
    NGOÀI CỦA ĐỘNG CƠ MITSUBISHI 4G9 .56
    6.1. LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP TÍNH TOÁN CHU TRÌNH
    CÔNG TÁC ĐỘNG CƠ . 56
    6.2.XÂY DỰNG MÔ HÌNH VÀ NHẬP DỮ LIỆU . 57
    6.3. XÂY DỰNG CHU TRÌNH CÔNG TÁC CỦA ĐỘNG CƠ 65
    6.4. XÂY DỰNG ĐẶC TÍNH NGOÀI . 67
    6.5.KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA NHIỆT ĐỘ VÀ ÁP SUẤT MÔI TRƯỜNG TỚI KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA ĐỘNG CƠ 73

    KẾT LUẬN 78
    MỤC LỤC 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .80



    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngành công nghiệp ôtô chiếm giữ một ví trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng. Nhiều tiến bộ trong kỹ thuật và công nghệ đã nhanh chóng được áp dụng vào công nghệ chế tạo ôtô với mục đích giảm cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho xe, người, hàng hoá và tăng vận tốc cũng như tăng tính kinh tế nhiên liệu của xe.

    Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam. Bên cạnh đó , một lượng lớn các dòng xe khác cũng được nhập khẩu và phân phối cho người tiêu dùng trong nước. Ở nước ta hiện nay chủ yếu là khai thác , sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại nước ngoài với nhiều chủng loại khác nhau. Chính vì vậy việc tìm hiểu, đánh giá, kiểm nghiệm các hệ thống, cụm, cơ cấu cho xe là hết sức cần thiết nhằm đưa ra phương thức khai thác và sử dụng xe tối ưu.

    Sau 5 năm học tập tại Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự , tôi đã được giao đồ án tốt nghiệp đại học với đề tài : “ KHAI THÁC ĐỘNG CƠ MITSUBISHI 4G93 TRÊN XE PAJERO ”.
    Với điều kiện thời gian có hạn, các nội dung trong đồ án chỉ là bước đánh giá kiểm nghiệm các thông số kỹ thuật của động cơ, là cơ sở để xem xét và thực tế khai thác sử dụng động cơ, cũng như củng cố kiến thức về động cơ. Trong thời gian làm đồ án tôi được sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy trong Khoa Động lực đặc biệt là TS Lê Đình Vũ. Trong quá trình thực hiện, bản đồ án của tôi chắc chắn vẫn còn nhiều thiếu sót, tôi rất mong được sự chỉ bảo và đóng góp của các thầy giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên để bản đồ án được hoàn thiện hơn.

    Tôi xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...