Báo Cáo Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Sơn Mài Mới

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH SƠN MÀI MỚI
    LỜI NÓI ĐẦU


    Sau hơn 20 năm thực hiện chính sách đổi mới, chuyển từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, nền kinh tế Việt Nam đã có những chuyển biến lớn. Việt Nam đã có những bước đi phù hợp, đúng đắn để tồn tại, phát triển, từng bước hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Song, bên cạnh đó, chính sách đổi mới cũng đặt nền kinh tế nước ta trước những thử thách lớn để thích nghi với môi trường mới - môi trường cạnh tranh gay gắt đang diễn ra trên thế giới và trong khu vực.


    Kinh doanh thương mại quốc tế là hình thức mua bán hàng hoá dịch vụ giữa các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau nhằm thu được lợi nhuận. Mục đích của kinh doanh thương mại quốc tế là nhằm tối đa hoá hoặc ổn định lợi nhuận của doanh nghiệp thông qua mở rộng thị trường tiêu thụ, bù đắp các chi phí đầu tư, thực hiện giảm chi phí đầu tư theo qui mô và tìm kiếm lợi thế từ nước ngoài . Nhờ phát triển kinh doanh ra thị trường quốc tế, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các năng lực sản xuất đã đầu tư, tăng hiệu quả kinh doanh nhờ tăng số lượng sản phẩm bán ra khắp toàn cầu . Cho phép doanh nghiệp có thêm một số chiến lược cạnh tranh với phạm vi đa quốc gia. Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp chủ yếu thông qua xuất khẩu và nhập khẩu hàng hoá.

    Đề tài được chia làm 3 chương với các nội dung sau:
    Chương I: Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Sơn Mài Mới
    Chương II: Tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty
    Chương III: Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty

    Mặc dù có nhiều cố gắng, song do hạn chế về thời gian và kinh nghiệm thực tế nên bài viết không thể tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết. Em rất mong được sự góp ý bổ sung của thầy cô và bạn bè. Em chân thành cảm ơn T.S Trần Văn Bão cùng toàn thể cán bộ công nhân viên phòng kinh doanh mỹ nghệ của công ty TNHH Sơn Mài Mới đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành bài viết này.

    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3
    1. Nguồn vốn của Công ty 3
    2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh 4
    2.1. Đặc điểm mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu 4
    2.2. Đặc điểm thị trường - khách hàng 5


    CHƯƠNG 2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SƠN MÀI MỚI 7
    I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY 7
    1. Kim ngạch xuất khẩu của công ty 7
    2. Kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường của The Lacquer Factory Co.Ltd 9
    3. Kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty trong thời gian qua(2005-2006) 13
    II. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY 14
    1. Những điểm mạnh của công ty 14
    2. Những điểm hạn chế của Công ty 16


    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨUCỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SƠN MÀI MỚI 18
    I. PHƯƠNG HƯỚNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU 18
    1. Những cơ hội và thách thức trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty 18
    2. Phương hướng đẩy mạnh xuất khẩu của Nhà nước 21
    2.1 Phát huy thế mạnh ở trong nước và tận dụng tiềm năng ở bên ngoài để mở rộng quan hệ phân công lao động và hợp tác quốc tế trên mọi lĩnh vực. 21
    2.3 Giải quyết mọi vướng mắc về cơ chế, chính sách 22
    2.4 Hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu 22
    2.5 Hoàn thiện thủ tục xuất khẩu và chính sách thuế 23
    2.6 Xây dựng một mô hình công nghiệp hoá hướng về xuất khẩu 23
    2.7 Mở rộng sự tham gia của các thành phần kinh tế vào hoạt động xuất khẩu 24
    3. Phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty 24
    3.1 Chỉ tiêu kế hoạch 25
    3.2 Công tác thị trường 25
    3.3 Công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ 26
    3.4 Công tác tài chính 27
    3.5 Công tác tổ chức cán bộ 27


    II. GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH SƠN MÀI MỚI 28
    1. Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu của công ty
    1.1 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, bạn hàng và đối thủ cạnh tranh 28
    1.2 Tổ chức hợp lý, hiệu quả hoạt động Marketing-Mix 30
    1.3 Đổi mới hình thức xuất khẩu 32
    1.4. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại 32
    1.5. Giải pháp về sản phẩm 33
    1.5.1. Giải pháp về giá cả và quản lý hoạt động xuất khẩu 33
    1.5.2. Giải pháp về tạo nguồn hàng, lựa chọn mặt hàng xuất khẩu 34
    1.5.3. Không ngừng cải tiến, đổi mới mẫu mã đề tài, nâng cao chất lượng sản phẩm 36
    1.6. Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh 37
    2. Giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công nhân viên 37
    3. Tổ chức sản xuất hiệu quả gắn với sản xuất xuất khẩu 39
    4. Giải pháp hoàn thiện bộ máy tổ chức và công tác quản lý của công ty 41


    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 42


    KẾT LUẬN 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...