Chuyên Đề Khái quát doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khái quát doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp hiện nay

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 2%"]
    [/TD]
    [TD="width: 96%"]LỜI MỞ ĐẦU

    Hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trường hiện này ngày càng phát triển đa dạng và phức tạp, có sự tham gia của tất cả mọi thành phần kinh tế gồm kinh tế cá thể, hộ gia đình, kinh tế tư bản tư nhân và kinh tê nhà nước. Các thành phần kinh tế hoạt động trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn mang phạm vi khu vực và quốc tế.
    Trong tất cả các thành phần kinh tế đó thì các thành phần kinh tế đại diện cho kinh tế vừa và nhỏ chiếm ưu thế và đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước của nhiều quốc gia trong đó có Việt nam đó chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Các doanh nghiệp này chiếm phần lớn trong tổng số các doanh nghiệp của mỗi quốc gia. Chúng tạo ra công ăn việc làm, nâng cao đời sống dân cư, góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu của các quốc gia trong tiến trình công nghiệp hoá hiện đại hoá.
    Hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ này là tích cực và được tổ chức tốt. Nhưng để thực hiện và kinh doanh có hiệu quả trước sự biến đổi của thị trường, khách hàng và sản phẩm các DNVVN cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng và sự thay đổi trong nhu cầu để có chính sách đưa ra sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Làm điều đó tốt nhất chỉ có bộ phận marketing với kế hoạch marketing. Kế hoạch marketing trong DNVVN lâu nay chưa được chú trọng và đặt trong vị trí xứng đáng của DNVVN đã làm cho DNVVN gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận thị trường. Hiện nay, kế hoạch marketing đang dần được chú trọng đối với DNVVN nhưng vẫn còn chậm và chưa hiểu rõ. Vậy làm thế nào để thấy rõ vai trò của kế hoạch marketing là rất cần thiết cho mỗi DNVVN cũng như các chủ doanh nghiệp và từng nhân viên.


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. KHÁI QUÁT DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ VÀ VAI TRÒ CỦA KẾ HOẠCH MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP HIỆN NAY 2

    1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
    1.1. Bản chất doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
    2. Vai trò của hoạt động Marketing 7
    2.1. Marketing trong cơ chế thị trường 7
    2.2. Vai trò của Marketing cho doanh nghiệp 9
    3. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp, Marketing và Thị trường 11
    II. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ VAI TRÒ CỦA KẾ HOẠCH MARKETING TRONG DN VỪA VÀ NHỎ 12
    1.Kế hoạch Marketing 12
    1.1. Tại sao cần có kế hoạch Marketing 12
    1.2. Định nghĩa về kế hoạch Marketing 13
    1.3. Các loại kế hoạch Marketing trong doanh nghiệp vừa và nhỏ 14
    2. Vai trò của kế hoạch Marketing cho DNVVN 16
    2.1. Hướng doanh nghiệp vừa và nhỏ ra bên ngoài 16
    2.2. Vai trò trong nội bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ 18
    III. GIẢI PHÁP VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA KẾ HOẠCH MARKETING TRONG DN VỪA VÀ NHỎ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 19
    1. Thực trạng hoạt động của DN vừa và nhỏ 20
    1.1. Những thành tựu mà doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được 20
    1.2. Những hạn chế của DN vừa và nhỏ 21
    2. Định hướng phát triển DN vừa và nhỏ ở Việt nam 22
    3. Giải pháp và biện pháp nâng cao vai trò của kế hoạch marketing cho DN vừa và nhỏ ở Việt Nam 22
    3.1. Giải pháp phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam 22
    3.2. Biện pháp nâng cao vai trò của kế hoạch Marketing trong DN vừa và nhỏ
    KẾT LUẬN 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...