Luận Văn Khách sạn Hoàng Ngọc

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Khách sạn Hoàng Ngọc

    Ḥa chung với với sự phát triển của các ngành kinh tế Du Lịch cũng là một ngành rất phát triển và được xem là ngành công nghiệp không khói, không bụi. Ngành kinh tế mũi nhọn mang lại siêu lợi nhuận cho đất nước. Hiện nay du lịch Việt Nam đang mở cửa chào đón tất cả các du khách trong và ngoài nước với những lời chào tha thiết: “ ViệtNam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới”, “Việt Nam sự lôi cuấn tiềm ẩn”
    Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đă làm thay đổi bộ mặt xă hội.làm cho đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Du Lịch đă trở thành tiêu chuẩn để đánh giá mức sống và chất lượng cuộc sống của con người trong xă hội. Mặt khác do điều kiện sản xuất công nghiệp, môi trường sống và làm việc của con người ngày càng bị ô nhiễm nhiều hơn. Cường độ làm việc nhiều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người. Do đó du lịch không chỉ là ước mơ, nguyện vọng mà du lịch trở thành tất yếu. Con người cần phải đi du lịch để gần gũi thiên nhiên, giải tỏa những căng thẳng. Trong những năm gần đây các nhà doanh nghiệp và khách đi du lịch đă đến Viêt Nam. Họ đang và sẽ đến Việt Nam nhiều hơn, v́ Việt Nam là Quốc Gia có nhiều tài nguyên du lịch với những danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng, nhiều di tích lịch sử và có nền văn hóa lâu đời với một ngh́n năm văn hiến. không những thế Việt Nam c̣n là Quốc Gia có nền kinh tế, chính trị ổn định, là điểm đến an toàn mang lại cảm giác yên tâm và thoải mái cho du khách.
    Nắm bắt được nhu cầu du lịch của con nguời và để góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đă có rất nhiều các dịch vụ ra đời . Phục vụcho nhu cầu du lịch như các nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí .
    Theo số liệu thống kê hiện nay trên địa bàn Hà Nội có tám khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, hàng chục khách sạn 3 sao, và hàng loạt những khách sạn 2 sao, 1 sao. Bên cạnh những cây đại thụ lớn trong nghành kinh doanh khách sạn với thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới như Deawoo, Hinton, th́ không thể không kể đến sự đóng góp của khách sạn Hoàng Ngọc vào sựphát triển của ngành kinh doanh khách sạn nói riêng và sự phát triển của ngành du lịch nói chung.
    Khách sạn Hoàng Ngọc nằm ở quận Hai Bà Trưng –Thành Phố Hà Nội
    Được sự giúp đỡ của Nhà trường cùng sự chỉ đạo, hướng dẫn nhiệt t́nh của các cô chú, anh chị em ở các bộ phận trong khách sạn Hoàng Ngọc. Qua thời gian thực tập em đă được biết thêm về lịch sử h́nh thành và phát triển của khách sạn Hoàng Ngọc cũng như công tác hoạt động, quản lư tại các bộphận. Trên cơ sở lư luận đă được học tập tại trường cùng quá tŕnh t́m hiểu thực tế tại khách sạn em đă hoàn thành báo cáo thực tập của ḿnh.

    1. Lư do chn đ tài:
    Ngày nay khi thế giới đang lâm vào t́nh trạng khủng hoảng kinh tế, dẫn đến sự sụp đổ, tŕ trệ của các doanh nghiệp trong tất cả các ngành nghề đặc biệt là ngành du lịch. Lượng khách vào Việt Nam trong năm 2008 và đầu năm 2009 giảm nghiêm trọng. Nhu cầu về việc sử dụng dịch vụ giảm dẫn đến sựcạnh tranh của các doanh nghiệp là rất lớn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể duy tŕ hoạt động kinh doanh là một bài toán tương đối khó với một doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch. Ngoài việc phải đối mặt với khó khăn về ngành nghề, thương hiệu, tài chính, thị trường th́ bên cạnh đó vẫn c̣n có nỗi lo canh cánh khác đó là làm thế nào để có được một đội ngũ nhân viên có năng lực, nhiệt t́nh và luôn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Một đội ngũ nhân viên tốt sẽ là một ưu điểm lớn để cạnh tranh trong ngành du lịch. Tuy nhiên để có và giữ được lại là một thách thức lớn đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống như khách sạn, nhà hàng th́ yếu tố nhân lực có thể coi là quan trọng nhất, nó quyết định lớn đến kết quả kinh doanh. Hàng ngày nhà quản lư có thể vẫn c̣n nghe thấy những câu than phiền của chính nhân viên ḿnh như “ nếu biết rằng làm việc này th́ tôi đă không xin vào làm việc này”. Vậy để giải quyết được những lời than phiền đó, người quản lư cần phải có những biện pháp ǵ đểkhắc phục?Quan hệ giữa người quản lư và nhân viên rất ít khi được thuận lợi. Người quản lư th́ hay trách móc nhân viên không làm được việc, c̣n nhân viên th́ kêu nhà quản lư không hiểu và thông cảm cho họ. Tất nhiên hiệu quảcông việc sẽ bị giảm sút nếu như quan hệ giữa nhà quản lư và nhân viên luôn căng thẳng. Chất lượng của sản phẩm không phải do một bộ phận quyết định là do sự phối hợp chặt chẽ, nhất quán giữa các bộ phận tạo thành. Do vậy công tác quản trị nhân lực phải có biện pháp để điều chỉnh sựliên kết, công tác chặt chẽ giữa các bộ phận chức năng với nhau tạo thành một hệ thống nhất nhằm đạt mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp ḿnh.
    Nhà quản lư phải có những chiến lược cụ thể về việc tuyển chọn và đào tạo nhân lực. Phải luôn đặt vấn đề nhân lực lên hàng đầu. Việc tuyển người đă khó việc đào tạo nhân viên c̣n khó hơn. Việc đầu tư và đào tạo có phải là việc ném tiền qua cửa sổ hay không là tùy thuộc vào việc suy nghĩ thấu đáo và việc đào tạo đến nơi đến chốn của doanh nghiệp.
    Nếu một doanh nghiệp biết cách sử dụng nhân lực một cách hợp lư sẽlàm tăng năng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức. V́ thế có thể nói vấn đề nhân lực là vấn đề quan trọng nhất, cấp bách nhất đối với tất cả các ngành nghề đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh dịch vụ.
    Nhận biết được tầm quan trọng của việc quản trị nhân sự trong một doanh nghiệp như thế cho nên đối với một người như em, một người trong tương lai sẽ là một nhà quản lư trong lĩnh vực khách sạn- nhà hàng em đă chọn đề tài này để làm chuyên đề nghiên cứu. Từ đây em có thể hiểu hơn vềquá tŕnh quản trị nhân lực để sau này khi ra làm việc em sẽ không cảm thấy bị lúng túng trong việc giải quyết vấn đề về nhân sự.

    2. Mc tiêu nghiên cu:

    T́m hiểu bộ máy tổ chức nhân sự và quản lư nhân sự tại nhà hàng Hoa Hồng Kh¸ch s¹n Hoµng Ngäc. Địa chỉ: quận Hai Bà Trưng –Thành Phố Hà Nội250 Đào Duy Anh- Hà Nội. Nhà hàng này nằm trong hệ thống khách sạnHoa Hồng Hoµng Ngäc bắt đầu hoạt động vào năm 2000.

    Đây là một nhà hàng thuộc sở hữu tư nhân nên quy mô của nó là quy mô vừa với sức chứa khoảng 150-200 khách. Thường th́ đối tượng phục vụcủa nhà hàng là những khách lưu trú trong khách sạn.

    3. Phm vi nghiên cu:
    Em sẽ nghiên cứu các công việc quản lư nguồn nhân lực trong nhà hàng như: tuyển dụng, đào tạo, sử dụng duy tŕ và phát triển nguồn nhân lực.

    [​IMG]

    Quầy lễ tân khách sạn Hoa hồng


    II.
    NI DUNG
     
Đang tải...