Báo Cáo Khách hàng và các biện pháp nhằm thu hút khách hàng tại khách sạn Hải Dung

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    “Du lịch ngày nay đã trở thành một hiện tượng quan trọng của đời sống hiện tại. Du lịch ngày nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng tăng.
    Công nghiệp du lịch đã và đang được các nước trên thế giới coi như “Con gà đẻ trứng vàng” là ngành “công nghiệp không khói” hay là “ngòi nổ để phát triển kinh tế”. Đây là sự khẳng định chung của các nhà kinh tế trên toàn cầu đối với sự đóng góp đáng kể của ngành kinh doanh du lịch trong quá trình phát triển nền kinh tế thế giới. Du lịch là một sinh hoạt đã có từ lâu, nhưng chỉ mới phát triển nhanh và rầm rộ trong vòng 40 năm qua. Nó đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của tất cả các quốc gia và đem lại hiệu quả kinh tế rất cao. Nếu so sánh với các ngành kinh tế khác thì du lịch là một trong những ngành đem lại nguồn ngoại tệ đáng kể cho đất nước, góp phần thúc đẩy và tạo điều kiện cho các ngành kinh tế xã hội khác phát triển, tạo thêm công ăn việc làm cho một lực lượng nhàn rỗi trong xã hội.
    Việt Nam là một bộ phận của thế giới, cho nên chịu sự ảnh hưởng của xu hướng phát triển kinh tế trên toàn cầu. Chính vì vậy Việt Nam cũng xem du lịch như một ngành kinh tế quan trọng, thông qua du lịch làm đòn bẩy cho sự phát triển của các ngành kinh tế khác.
    Tuy nhiên sự tồn tại và phát triển của du lịch lại phụ thuộc và chịu sự chi phối của nhiều yếu tố trong đó có nhân tố nguồn khách. Đây là nhân tố rất quan trọng (mang tính sống còn) đối với hoạt động kinh doanh du lịch không có khách thì hoạt động kinh doanh du lịch trở nên vô nghĩa.
    Trong hoạt động kinh doanh du lịch, thì hoạt động kinh doanh khách sạn chiếm một tỷ lệ lớn. Đây là mảng quan trọng trong kinh doanh du lịch, bởi vì ăn ngủ là những nhu cầu thiết yếu của mỗi con người để duy trì cuộc sống. Tuy không phải là mục đích của chuyến đi, nhưng chất lượng của nó lại ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của cả chuyến đi du lịch.
    Vì vậy hoạt động kinh doanh khách sạn cũng chịu ảnh hưởng của nguồn khách. Khách hàng rất có ý nghĩa trong sự tồn tại và phát triển của một khách sạn. Đánh giá được tầm quan trọng của nguồn khách đối với kinh doanh du lịch, và việc nghiên cứu khách du lịch và những đặc điểm của nó là một tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp du lịch nói chung và doanh nghiệp khách sạn nói riêng. Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá nguồn khách của doanh nghiệp, có thể đưa ra các giải pháp hữu hiệu để thu hút khách.
    Qua đó em quyết định chọn đề tài “Khách hàng và các biện pháp thu hút khách hàng ở khách sạn Hải Dung”.
    Qua đề tài tôi muốn tìm hiểu về thị trường khách của khách sạn Hải Dung. Từ đó đưa ra các biện pháp thu hút khách của khách sạn.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài đó là khách hàng. khả năng thu hút khách của khách sạn Hải Dung.
    Trong đề tài tôi đã sử dụng những phương pháp nghiên cứu sau đây:
    - Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp
    - Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp
    - Phưong pháp thống kê toà án
    Đề tài của tôi chỉ giới hạn trong phạm vi một doanh nghiệp. đó là khách sạn Hải Dung.
    Với đề tài này em muốn tìm hiểu thị trường khách của khách sạn, các biện pháp mà doanh nghiệp đã áp dụng trong việc khai thác các nguồn khách và đưa ra một số các đề xuất nhằm hoàn thiện các biện pháp thu hút khách hàng, với hy vọng được góp một phần nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong tương lai.
    Kết cấu của bài viết gồm các phần chính sau:
    Chương 1: Khách hàng và các biện pháp thu hút khách hàng trong kinh doanh khách sạn.
    Chương 2: Thực trạng thu hút khách của khách sạn Hải Dung.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện thu hút khách.






    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Khách hàng và các biện pháp thu hút khách hàng trong kinh doanh khách sạn 4
    1.1. Một số khái niệm về khách du lịch 4
    1.1.1. Du lịch 4
    1.1.2. Thị trường khách sạn 5
    1.1.3. Khách du lịch 6
    1.2. Tầm quan trọng của khách đối với kinh doanh du lịch và kinh doanh khách sạn 9
    1.3. Các biện pháp thu hút khách của khách sạn 10
    Chương 2: Thực trạng thu hút khách của khách sạn Hải Dung 17
    2.1. Giới thiệu sơ lược về khách sạn Hải Dung 17
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 17
    2.1.2. Trình độ và điều kiện sản xuất kinh doanh 17
    2.2. Đặc điểm thị trường khách của khách sạn Hải Dung 20
    2.2.1. Đặc điểm thị trường khách 20
    2.2.2. Đặc điểm về nguồn khách tại khách sạn Hải Dung 21
    2.2.3. Nhận xét chung về đặc điểm thị trường khách của khách sạn Hải Dung 22
    2.3. Các biện pháp tăng cường thu hút khách hiện đang áp dụng tại khách sạn Hải Dung 23
    2.3.1. Chất lượng phục vụ của khách ngày càng được nâng cao 23
    2.3.2. Đẩy mạnh công tác quảng cáo 28
    2.3.3.Chính sách giá 29
    3.2.4. Liên kết hợp tác với các tổ chức, các dn 30
    2.4. Đánh giá về tình hình kinh doanh và các biện pháp thu hút khách 30
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện thu hút khách hàng của khách sạn Hải Dung 32
    3.1. Phương hướng phát triển của khách sạn và mục tiêu trong thời gian tới 32
    32. Giải pháp tăng cường thu hút khách 32
    3.2.1. Nghiên cứu thị trường, lựa chọn khách hàng mục tiêu 32
    3.2.2. Nâng cao chất lượng phục vụ 35
    3.2.3. Hợp tác liên kết với các tổ chức, các doanh nghiệp 39
    3.2.4. Chính sách giá 39
    3.2.5. Tuyên truyền quảng cáo 40
    Phần kiến nghị 43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...