Tài liệu Khách hàng - những nhân viên bán hàng siêu việt!

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    Khách hàng - những nhân viên bán hàng siêu việt!


    Đội ngũ bán hàng hiệu quả nhất mà bạn có thể có được chính là những khách hàng nhiệt thành. Lý do rất
    đơn giản: dù không được trả tiền để tán dương bạn, nhưng một khách hàng thỏa mãn với sản phẩm/dịch vụ
    mà bạn cung cấp sẽ tự nguyện đóng vai “nhà truyền giáo”. Họ chính là những người sẽ quảng bá rộng rãi
    về sản phẩm/dịch vụ của bạn và biến bạn bè, gia đình, đồng nghiệp của họ thành khách hàng của bạn.
    Dưới đây là 3 cách thức để bạn thuyết phục mọi người ca ngợi câu chuyện kinh doanh của bạn.


    1. Xây dựng một chương trình giới thiệu


    Điểm khởi đầu dễ dàng nhất là trực tiếp đề nghị khách hàng giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đầu tiên, bạn
    hãy để họ biết rằng bạn đang xây dựng một chương trình giới thiệu khách hàng mới bằng cách gửi đi những bức
    thư hay bưu thiếp, trong đó nêu rõ bạn đánh giá cao sự quan tâm của họ và rất mong mọi người tiếp tục giúp đỡ
    bạn có thêm nhiều khách hàng mới. Đồng thời, bạn cũng cần khẳng định rằng bạn luôn nỗ lực cải thiện chất lượng
    sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của họ. Bạn sẽ có được những phản hồi tốt hơn, nếu bạn đưa ra thêm
    một sự khích lệ nào đó, chẳng hạn như giảm giá cho đơn đặt hàng tiếp theo hay một phần quà nhỏ khi họ giới
    thiệu được thêm một khách hàng mới.


    Để tiếp tục phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng siêu việt này, bạn hãy gửi các chương trình giới thiệu đến từng
    khách hàng mới trong vòng một vài ngày sau khi họ mua sắm. Bạn cũng có thể đề nghị gửi cho khách hàng những
    giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy gửi những văn bản này tới các khách hàng
    mục tiêu và tiềm năng kèm theo bộ tài liệu bán hàng thích hợp.


    2. Quảng bá hình ảnh bản thân


    Cho dù sản phẩm/dịch vụ của bạn là mặt hàng cao cấp hướng tới tầng lớp thượng lưu hay là sản phẩm đại trà
    dành cho đông đảo công chúng, bạn đều phải đẩy mạnh hoạt động quảng bá để công ty bạn có vị thế nổi bật -
    mặc dù điều này đòi hỏi ở bạn không ít nỗ lực và sự bền bỉ.


    Trên cương vị một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bạn có thể khẳng định bản thân mình như một người có
    uy tín với giới truyền thông, các phóng viên báo chí trong ngành. Điều đó yêu cầu bạn phải đầu tư vào những bài
    phát biểu trên cương vị một nhà tư vấn, điều tra nghiên cứu, . Việc này giúp bạn thu hút sự chú ý trong các cuộc
    hội thảo hay triển lãm thương mại.


    Bạn cũng có thể thuê nhân viên PR giúp bạn quảng bá hình ảnh bản thân. Hay, bạn có thể tự mình làm việc đó -
    chẳng hạn như thông qua việc nhấn mạnh trình độ của bạn, của những người thân trong gia đình, các công thức
    kinh doanh gia truyền, . Mục tiêu của bạn là tạo nên một câu chuyện tình cảm nhằm thu hút sự quan tâm của mọi
    người.


    Bạn cũng có thể trở nên nổi tiếng nhờ những vụ kiện tụng hay công việc từ thiện. Ví dụ, Ben & Jerry được thành lập
    vào năm 1978 với vẻn vẹn 12.000 USD vốn, nhưng hãng kem này đã nhanh chóng được công chúng biết đến nhờ
    những khoản tiền quyên góp lớn và các hành động độc đáo thể hiện trách nhiệm xã hội như các chiến dịch bảo vệ
    môi trường, xây dựng nhà ở cho người khó khăn, Trước kia, chỉ có một vài công ty nói về trách nhiệm xã hội,
    song ngày nay, hàng nghìn công ty đã thực hiện điều này.


    Nói chung, điều quan trọng ở đây là bạn phải thành thật và chỉ khuếch trương những gì bạn thật sự tin tưởng.


    3. Lựa chọn những đối tác thông minh


    Bằng việc kết giao và liên minh với những công ty có nhóm khách hàng mục tiêu giống bạn, bạn sẽ tạo dựng được

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...