Tài liệu Khách hàng muốn gì - 10 nguyên tắc mới về kinh nghiệm phục vụ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khách hàng muốn gì - 10 nguyên tắc mới về kinh nghiệm phục vụ

    Đó là các nguyên tắc khách hàng.
    Những từ này dường hết sức đơn giản
    khi mới đọc qua. Nhưng không, hãy tập
    trung hơn một chút và ta sẽ thấy chúng
    ph ản ánh rõ những thay đổi nhanh
    chóng hiện nay trong hành vi và công
    nghệ tiêu dùng, những điều đang thúc
    đẩy các công ty đưa các sản ph ẩm, dịch
    vụ và chủng loại hàng hóa của mình ra
    thị trường theo một cách hoàn toàn
    khác. Những điều này làm tăng cường
    trọng trách to lớn của các tổ chức và thị trường cũng như việc nắm
    bắt “khách hàng là trung tâm” – đây là mô hình mới mà ở đó tập
    trung chủ yếu vào khách hàng chứ không phải sản phẩm hay hàng
    hóa.

    “Các nguyên tắc khách hàng” cũng đưa ra một danh sách các khái
    niệm hướng dẫn chỉ để hiểu “khách hàng là trung tâm” thực sự có ý
    nghĩa gì đối với một doanh nghiệp và các khách hàng của doanh
    nghiệp đó, cũng như việc một tổ chức có thể tối ưu hóa tất cả những
    thành phần cần thiết gồm: chiến lược, con người, các tiến trình, công
    nghệ và cả việc tiếp thị để đạt được điều đó.

    Có ít nhất là 10 nguyên tắc chỉ ra được nhu cầu ngày nay của khách
    hàng là gì cho dù đó là những mặt hàng họ mua hay những gian hàng
    họ xem. Và cùng với những nguyên tắc đó là 10 ví dụ về các công ty
    cũng như những ngành công nghiệp thực sự đang nắm lấy những
    nguyên tắc mới này và gặt hái được thành công.

    Nguyên tắc số 1: Tôi muốn nó theo cách của tôi.

    Chẳng có gì ngạc nhiên cả, dù ở bất cứ đâu thì các khách hàng cũng
    luôn nắm lấy cái khẩu hiệu nổi tiếng của vua Burger là “Hãy có nó
    theo cách của bạn”, và như vậy họ ngày càng mong đợi những sản
    phẩm và dịch vụ mà họ bỏ tiền ra phải phù hợp với các yêu cầu của
    mình – không được nhầm lẫn; chẳng hạn như thay tay nắm cửa thì nó
    phải là màu xanh dương hoặc xanh lá cây chứ không phải màu đỏ.
    Lấy ví dụ Scion để cho các khách hàng tự thiết kế những chiếc xe hơi
    của họ qua trang Web của công ty. Khách hàng có thể tùy ý thay đổi
    từ nội thất, bộ truyền lực, đèn, tấm lái ngang, vô lăng, hệ thống âm
    thanh, tay gạt, động cơ, khớp ly hợp, gương, cho tới màu sơn – và sau
    đó chỉ việc đưa chiếc xe đó tới người bán theo lựa chọn của họ là
    xong. Thậm chí Scion còn cho phép các khách hàng có thể mặc cả
    trực tuyến luôn.

    Nguyên tắc số 2: Tôi muốn có dịch vụ giống thế không cần biết ở
    đâu.

    Dù là trực tuyến, qua điện thoại hay ở trong cửa hàng thì các khách
    hàng đều muốn có chất lượng và dịch vụ tốt như nhau. Và họ mong
    chờ những thông báo bắt nguồn từ nơi này thì sẽ có tương tự ở nơi
    khác như từ Web tới cửa hàng hoặc từ catalog tới Web. Và trong lĩnh
    vực này thì JCPenney là nhà cung cấp chuyên nghiệp. Đây là một
    chuỗi các nhà hàng bán lẻ qua Internet với lượng khách hàng thường
    xuyên đăng ký mua hàng là 35.000 lượt. JCPenney cũng là một trong
    số những công ty đầu tiên áp dụng bán hàng trực tuyến bằng cách
    khách hàng xem catalog và đặt hàng trực tuyến tại cửa hàng. Khách
    hàng bây giờ có thể kiểm tra những bộ quần áo mà các cửa hàng bán
    lẻ mang đến so với những bộ quần áo gốc tại những cửa hàng địa
    phương của họ, kể cả về đặc tính nếu cần. Vậy chẳng có gì ngạc
    nhiên khi bây giờ Internet đưa về cho công ty 6% doanh thu bán
    hàng, vượt xa những đối thủ cạnh tranh ban đầu.

    Nguyên tắc số 3: Phải biết đến tôi

    Các khách hàng luôn mong muốn các công ty mà họ đã mua hàng
    phải biết họ cũng như biết được cái họ muốn và sử dụng thông tin đó
    để được đánh giá như một khách hàng lâu năm hơn. Một vài hãng
    hàng không đang dẫn đầu nhờ đưa ra trạng thái chuyến bay ưu tiên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...