Thạc Sĩ Khắc phục lỗi phát âm trong dạy học Tập đọc cho học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Thanh Lạng – Thanh Hó

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/11/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT 4
    DANH MỤC CÁC BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ 5
    PHẦN I: MỞ ĐẦU . 6
    1. Lí do chọn đề tài . 6
    2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề . 7
    3. Mục đích nghiên cứu 9
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu . 9
    5. Đối tượng nghiên cứu 10
    6. Phạm vi nghiên cứu 10
    7. Phương pháp nghiên cứu 10
    8. Đóng góp của đề tài . 11
    9. Cấu trúc đề tài 11
    PHẦN II: NỘI DUNG . 12
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VIỆC KHẮC PHỤC LỖI PHÁT ÂM
    CHO HỌC SINH LỚP 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH LẠNG . 12
    1.1. Cơ sở lý luận 12
    1.1.1. Cơ sở tâm sinh lý của học sinh tiểu học . 12
    1.1.2. Một vài khái niệm liên quan . 12
    1.1.3. Vị trí, ý nghĩa của việc rèn phát âm trong dạy học tập đọc cho học
    sinh 18
    1.2. Cơ sở thực tiễn . 20
    1.2.1. Vài nét về chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 . 20
    1.2.2. Khảo sát thực trạng sửa lỗi phát âm cho HS lớp 3 Trường Tiểu học
    Thanh Lạng . 21 2
    1.2.3. Kết quả khảo sát 22
    CHƯƠNG 2. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LỖI PHÁT ÂM CHO HS LỚP 3
    TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH LẠNG – THANH HÓA – TUYÊN HÓA –
    QUẢNG BÌNH . 33
    2.1. Biện pháp luyện tập theo mẫu 33
    2.2. Biện pháp phân tích cách phát âm . 36
    2.3. Biện pháp luyện tập tổng tập . 37
    2.4. Biện pháp tổ chức trò chơi học tập để sửa lỗi phát âm cho HS . 40
    2.5. Thường xuyên luyện đọc các từ khó trong giờ Tập đọc 44
    2.6. Biện pháp sử dụng công nghệ thông tin để khắc phục lỗi phát âm . 44
    2.7. Biện pháp sử dụng các thiết bị dạy học để khắc phục lỗi phát âm trong
    dạy học Tập đọc 46
    CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 49
    3.1. Những vấn đề chung 49
    3.1.1. Một số yêu cầu của thực nghiệm sư phạm 49
    3.1.2. Cấu trúc của thực nghiệm sư phạm . 49
    3.1.3. Mục đích thực nghiệm sư phạm 50
    3.1.4. Đối tượng, thời gian và địa bàn thực nghiệm . 51
    3.1.5. Cách thức thực nghiệm . 51
    3.1.6. Nội dung, phương pháp thực nghiệm . 51
    3.2. Thiết kế giáo án thực nghiệm sư phạm 53
    3.2.1. Thiết kế giáo án giành cho lớp đối chứng bài tập đọc “Bàn tay cô
    giáo” (tuần 21 – Tiếng Việt 3, tập 2) 53
    3.2.2. Thiết kế giáo án giành cho lớp thực nghiệm bài tập đọc “Bàn tay cô
    giáo” (tuần 21 – Tiếng Việt 3, tập 2) 59
    3.3. Kết quả thực nghiệm 65 3.3.1. Chỉ tiêu đánh giá . 65
    3.3.2. Kết quả thực nghiệm . 65
    PHẦN III: KẾT LUẬN . 69
    PHẦN TÀI LIỆU THAM KHẢO . 71
    PHỤ LỤC 1 . 73
    PHỤ LỤC 2 . 74
    PHỤ LỤC 3 . 76
    PHỤ LỤC 4 . 77
     
Đang tải...