Tiểu Luận Khả năng nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khả năng nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp
    1.Khái niệm
    Nghiên cứu và phát triển là việc khám phá ra những hiểu biết mới về sản phẩm, quá trình, và dịch vụ, sau đó áp dụng những hiểu biết đó để tạo ra sản phẩm, quá trình và dịch vụ mới, có tính cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (hoặc của thị trường).
    2.Phân tích:
    Nghiên cứu và phát triển bao gồm việc đầu tư, tiến hành mua bán các nghiên cứu, công nghệ mới phục vụ cho quá trình tồn tại và phát triển của DN.
    Công tác nghiên cứu và phát triển cũng nhằm khám phá những tri thức mới về các sản phẩm, quá trình, và dịch vụ, sau đó áp dụng những tri thức đó để tạo ra sản phẩm, quá trình và dịch vụ mới, có tính cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc của thị trường tốt hơn.
    R&D và cải tiến công nghệ luôn là mục tiêu và chức năng quan trọng của các công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới. Để trở thành người dẫn đầu thị trường không còn cách gì khác là luôn phải đi trước đối thủ một bước về phát triển sản phẩm và công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng với giá cả phải chăng và chi phí tối ưu.
    Do đó, tương lai của một doanh nghiệp phần nào phụ thuộc vào khả năng nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp đó. Yếu tố này nên được xem là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng, vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong nhiều ngành kinh tế yếu tố này trở nên quyết định sự thành công của doanh nghiệp. [​IMG]

    1.Kết luận
    Tóm lại khả năng nghiên cứu và phát triển đem lại những thách thức và nguy cơ đối với doanh nghiệp. Chúng gắn liền với sự phát triển bền vững cũng như liên quan đến sự sống còn của một doanh nghiệp.
    Nhiều người cho rằng đó là sự phá hủy của sáng tạo, nhờ sự phá hủy này mà các sản phẩm mới luôn thay thế cho sản phẩm cũ. Những công nghiệp hiện đại tiên tiến hơn thay chỗ cho công nghiệp lỗi thời.
    Những thành tựu cuả công nghệ đã làm thay đổi phương pháp làm việc của con người trong cả văn phòng và xưởng máy.
    Chính vì vậy, để thực hiên các mục tiêu trên, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên thu nhập thông tin vê thị trường, khách hàng, từ đó hình thành nên ý tưởng về sản phẩm mới, thông tin về sự phát triển của khoa học công nghệ mới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...