Thạc Sĩ Khả năng gia công chế tạo và sản xuất vật tư, phụ tùng máy bay của hàng không Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 23/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    5

    Mục lục
    Hạng mục Trang
    Những chữ viết tắt 7
    Phần Mở đầu 8
    Ch-ơng I. Tổng quan 11
    1.1. Tình hình hoạt động của hàng không Việt Nam và những triển vọng
    phát triển trong t-ơng lai
    11
    1.2. Tình hình hoạt động của hàng không của các n-ớc trong khu vực và
    trên thế giới
    17
    1.3. Nghiên cứu cơ sở pháp lý cho phép thay thế đối với vật t- phụ tùng
    cho tầu bay, đảm báo các tính năng kỹ thuật gia công, chế tạo
    1.3.1. Quản lý thiết kế, chế tạo, thử nghiệm đối với tầu bay, động cơ tầu
    bay, thiết bị, phụ tùng tầu bay
    1.3.2. Các yêu cầu, quy định của quốc gia và quốc tế:
    1.3.3. Cơ hội phát triển nội lực về đo l-ờng kiểm định các tiêu chuẩn
    mang tầm quốc tế của Việt Nam trong xu thế hội nhập
    20

    21

    24

    28
    CHƯƠNG II. Khảo sát điều tra, đánh giá, phân tích tình hình
    cung ứng vật t- nhập ngoại phục vụ BD&SC máy bay tại xn
    mAý bay a75 và a76
    33
    2.1. Khảo sát, điều tra tình hình bảo d-ỡng và sửa chữa tầu bay tại các Xí
    nghiệp máy bay A75 và A76. Phân tích, đánh giá
    33
    2.2. Khảo sát điều tra vật t- phụ tùng, phụ kiện nhập ngoại phục vụ bảo
    d-ỡng và sửa chữa máy bay tại 2 Xí nghiệp A75 và A76.
    38

    2.3. Xây dựng cơ sở dữ liệu vật t- phụ tùng máy bay 39
    2.4. Phân tích, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong việc cung ứng
    vật t-, phụ tùng BD&SC máy bay
    41
    CHUONG III: Khảo sát điều tra năng lực và trình độ công
    nghệ của các cơ sở công nghiệp, các Viện nghiên cứu
    trong n-ớc có khả năng đáp ứng nghiên cứu, gia công, chế
    tạo, sản xuất vật t-, phụ tùng máy bay
    43
    3.1. Đánh giá chung năng lực và trình độ công nghệ hiện nay của các cơ
    sở công nghiệp sản xuất, các Viện nghiên cứu trong n-ớc
    43
    3.2. Điều tra khảo sát năng lực và trình độ công nghệ tiên tiến, phù hợp
    của một số Viện nghiên cứu trọng điểm và các cơ sở công nghiệp sản
    xuất dân sinh có công nghệ tiên tiến, phù hợp để lựa chọn liên kết, cộng
    tác nghiên cứu nội địa hoá các vật t-, phụ tùng máy bay
    63
    3.3. Điều tra khảo sát năng lực và trình độ công nghệ tiên tiến, phù hợp
    của một số cơ sở công nghiệp quốc phòng có công nghệ tiên tiến, phù
    hợp để lựa chọn liên kết, cộng tác nghiên cứu nội địa hoá các vật t-, phụ
    tùng máy bay
    76
    3.4. Phân tích, đánh giá về năng lực, trình độ công nghệ ngành công
    nghiệp Việt Nam đáp ứng việc liên kết cộng tác gia công, chế tạo và
    sản xuất vật t-, phụ tùng máy bay
    87



    Nghiên cứu khả năng gia công chế tạo và sản xuất vật r- phụ tùng máy bay HKVN giai đoạn 2007 - 2015
    6
    3.5. Ph-ơng pháp lựa chọn cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp sản xuất có
    công nghệ tiên tiến, có sản phẩm t-ơng đ-ơng, phù hợp và có đủ điều
    kiện để liên kết cộng tác thực hiện nội địa hoá vật t-, phụ tùng máy bay
    91
    CHƯƠNG IV. LậP DANH MụC VậT TƯ PHụ TùNG MáY BAY Và TIÊU
    CHí ĐáNH GIá KHả NĂNG GIA CÔNG CHế TạO Và SảN XUấT TRONG
    NƯớC
    97


    4.1 Phân tích tiêu chí lựa chọn danh mục vật t-, phụ tùng máy bay có
    khảnăng nội địa hoá. Phân nhóm vật t-, phụ tùng máy bay. Phân tích
    công nghệ, vật liệu chế tạo.
    97
    4.1.1 Giới thiệu tóm tắt về một số máy bay chính của VNA đang sử dụng
    4.1.2 Tác động cơ học và môi tr-ờng lên các bộ phận của máy bay và các
    yêu cầu kĩ thuật đặc thù đối với các phụ tùng lắp trên máy bay
    4.1.4.Các tiêu chí lựa chọn danh mục vật t-, phụ tùng có thể nội địa hoá.
    Phân nhóm vật t-, phụ tùng máy bay.
    4.1.5. Phân tích công nghệ chế tạo một số phụ tùng điển hình
    4.1.5.1.Cụng ngh? ch? t?o phụ tùng b?ng nhựa
    4.1.5.2.Cụng ngh? ch? t?o phụ tùng b?ng kim loại: cơ cấu đẩy ghế hành
    khách
    4.1.5.3. Công nghệ chế tạo phụ tùng bằng cao su kỹ thuật: săm bịt kín
    buồng lái máy bay
    4.1.5.4. Phân tích công nghệ chế tạo một thiết bị điện-điện tử điển hình:
    Thiết bị kiểm tra khách quan (“Hộp đen” để ghi các tham số bay)

    97

    97

    101
    106
    107
    116

    122

    132
    4.2 Lập danh mục vật t-, phụ tùng máy bay Airbus A320 có khả năng
    nội địa hoá ( Xem Phụ lục I)
    4.3. Lập danh mục vật t-, phụ tùng máy bay Boeing B777 có khả năng
    nội địa hoá (Xem Phụ lục II)
    4.4. Đánh giá khả năng nội địa hoá phụ tùng vật t- máy bay
    4.4.1. Khái niệm về nội địa hoá
    4.4.2. Đánh giá khả năng và trình độ công nghệ của VN trong việc gia
    công chế tạo và sản xuất phụ tùng và vật t- máy bay
    4.4.3. Một số biện pháp để tiến hành nội địa hoá

    147


    148
    148
    148
    151
    155
    ChƯơng V. Đề suất các giải pháp, các mô hình tổ
    chức và lộ trình thực hiện
    157
    5.1 Kết luận về khả năng nội địa hoá. Đề xuất các giải pháp 157
    5.2 Nghiên cứu đề xuất mô hình tổ chức: 165
    5.3. Kiến nghị 179
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...