Luận Văn Khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam sau khi nhập WTO

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN
    LỜI NÓI ĐẦU
    MỤC LỤC
    Chương 1: Lý thuyết chung về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh
    ì . Khái niệm chung về cạnh tranh và nâng lực cạnh tranh
    1. Cạnh tranh Ì
    2. Năng lực cạnh tranh 3
    li. Phân loại cạnh tranh 6
    HI. Một số l ý thuyết về năng lực cạnh tranh 9
    Ì . Các l ý thuyết trong thương mại quốc tế 9
    2. M ô hình cạnh tranh kim cương M. Porter l i
    IV. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh trong điều kiện tiến trìn h
    gia nhập WTO sắp hoàn thành 18
    1. Tiến trìn h gia nhập WTO của Việt Nam 18
    2. Những thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế Việt Nam gờp phải sau
    khi gia nhập WTO 23
    Chương 2: Khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam sau khi gia nhập
    WTO
    ì. Thực trạng môi trường cạnh tranh của Việt Nam trước khi gia nhập WTO
    29
    1. Thực trạng môi trường kinh doanh, cạnh tranh trong nước của các
    doanh nghiệp Việt Nam 29
    2. Thực trạng mõi trường kinh doanh, cạnh tranh quốc tế của các doanh
    nghiệp Việt Nam 30
    li. Năng lực cạnh tranh hiện tại của các mờt hàng xuất khẩu chủ lực 34
    Ì . Nhận định chung 34
    2. Năng lực cạnh tranh trước khi gia nhập WTO của một số mặt hàng xuất
    khẩu Việt Nam 40
    2.1. Hàng dệt may 40
    2.2. Hàng Thủy sản 42
    2.3. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực khác 45
    IU. Khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam sau khi gia nhập WTO
    46
    Ì . Hàng dệt may 46
    2. Hàng Thủy sản 56
    3. Các mặt hàng xuất khẩu khác 61
    Chương 3: Một số giải pháp chủ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng xuất
    khẩu Việt Nam sau khi gia nhập WTO
    Ớ tầm vĩ mô: Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 63
    Ì . Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 63
    2. Chính sách tổ chỗc, quản l ý sản xuất các mặt hàng xuất khẩu chủ lực
    65
    3. Chính sách huy động vốn 66
    4. Chính sách trợ cấp 67
    5. Đổi mới, hoàn thiện chính sách thuế và chính sách tiền tệ 68
    6 . Tạo lập và hoàn thiện môi trường kinh doanh, môi trường cạnh tranh
    chung thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu 70
    7 . Giải pháp về Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu xây dựng
    nguồn nhân lực tinh thông về nghiệp vụ xuất khẩu và trìn h độ quản l ý
    76
    ở tầm vi mô: Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 78
    1. Tăng cường đầu t ư chiều sâu, nâng cao chất lượng hàng hoa, hạ giá
    thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu vào
    cấc thị trường chủ 78
    2. Tăng cường áp dụng các hệ thống quản l ý chất lượng 80
    3. Tạo nguồn hàng thíc h hợp 81
    4. Nâng cao uy tí n kinh doanh của doanh nghiệp và sản phẩm 82
    5. Lựa chọn phương thức kinh doanh và chủ động thâm nhập các kênh
    phân phối trê n thị trường 82
    6 . Đẩy mạnh công tá c xúc tiến thương mại 84
    7. Tăng cường công tá c thông tin 84
    8. Tổ chức xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu Việt Nam 84
    9. Tạo nguồn tí n dểng hỗ trợ để đẩy mạnh xuất khẩu 85
    lO.Tự hoàn thiện và nâng cao năng lực quản l ý kinh doanh 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...