Báo Cáo Khả năng áp dụng hệ thống Marketing dọc trong hoạt động cung ứng xi măng tại Cty vật tư kỹ thuật xi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong nền kinh tế thị trường, muốn thành công trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải có các hoạt động có hiệu quả. Trong đó hoạt động phân phối nổi lên như một công cụ Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
    Hệ thống kênh phân phối là một hệ thống các mối quan hệ giữa các tổ chức liên quan với nhau trong quá trình mua và bán hàng hóa. Chức năng quan trọng của kênh Marketing là đường dẫn các nỗ lực Marketing tổng thể của doanh nghiệp tới thị trường mục tiêu. Do vậy, có một hệ thống kênh phân phối hoạt động có hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được lợi thế cạnh tranh dài hạn vì nó đòi hỏi thời gian, sức lực, trí tuệ và tiền của nên không dễ dàng bị các doanh nghiệp khác bắt trước.
    Ở Việt nam hiện nay, các doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến các quan hệ kinh doanh trực tiếp, đơn lẻ mà chưa quan tâm đến hệ thống các quan hệ kinh doanh trên thị trường . Phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ quản lý việc tiêu thụ sản phẩm cho các khách hàng trực tiếp. Các doanh nghiệp chưa quan tâm và thiếu kiến thức tạo lập, quản lý các hệ thống kênh Marketing tối ưu.
    Những năm gần đây, với chính sách của Đảng và nhà nước, nền kinh tế nước ta đang ngày càng phát triển theo hướng hiện đại. Các thành phần tham gia vào hoạt động kinh tế trên thị trường ngày một nhiều tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ. Mỗi doanh nghiệp đều bị cuốn vào vòng xoáy của cơ chế thị trường và phải thực sự vận động, biến đổi và hoàn thiện mình để có thể tồn tại và phát triển trong nền kinh tế đó. Công ty vật tư kỹ thuật xi măng cũng vậy. Với đặc điểm là một doanh nghiệp thương mại hoạt động chủ yếu là tiêu thụ xi măng trên thị trường do vậy hệ thống kênh phân phối là rất quan trọng đối với công ty.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống kênh phân phối nói chung và ưu điểm của hệ thống kênh dọc nói riêng, em đã mạnh dạn chọn đề tài:" Khả năng áp dụng hệ thống Marketing dọc trong hoạt động cung ứng xi măng tại Công ty vật tư kỹ thuật xi măng ". Do thời gian thực tập có hạn và kiến thức còn hạn chế nên chắc chắn bản chuyên đề này còn nhiều thiếu sót, em rất mong nhận được sự chỉ bảo và góp ý của các thầy cô để em có thể khắc phục được những thiếu sót của mình và hoàn thiện hơn được những kiến thức đã học. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn các cô chú trong phòng Kinh tế kế hoạch cùng các cô chú của các phòng ban liên quan, đặc biệt là thầy Nguyễn Hữu Lai đã hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành bản chuyên đề tốt nghiệp này.

    Hà Nội, tháng 5 năm 2003.
     
Đang tải...