Luận Văn KFC – thương hiệu thành công khắp thế giới

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 18/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    h=1]Lời mở đầu.Với màu đỏ đặc trưng, những miếng gà rán thơm lừng và hấp dẫn chắc chắn không ai là không biết hoặc chưa từng nghe qua cái tên gà rán KFC cả. Gà rán Kentucky Fried Chicken (KFC)làmột thương hiệu đã trở nên quen thuộc trên khắp thế giới, có thể nói đi đến đâu bạn cũng đều có thể bắt gặp những cửa hàng gà rán mang hình ảnh KFC. Việt Nam cũng thế, những năm gần đây “độ phủ sóng” của KFC tràn ngập khắp thị trường từ thành thị đến nông thôn, nó không còn là món ăn Tây xa xỉ như trước đây người dân vẫn hay nghĩ mà giờ là thức ăn nhanh với giácảphù hợp đã chinh phục mọi tầng lớp và lứa tuổi khác nhau. Vì sao một món ăn nước ngoài lại có thể phát triển ở Việt Nam, một đất nước có khẩu vị thức ăn rất khác biệt so với phương Tây lại thành công đến thế? Không chỉ ở Việt Nam hay các nước châu Á mà KFC còn chinh phục rất nhiều nền văn hóa ẩm thực khắp năm châu. Từ châu Mỹ, châu Âu, châu Úc đến châu Phi và kể cả châu Á, nơi được mệnh danh là có nền ẩm thực đầy màu sắc, đặc trưng và thói quen ăn uống truyền thống lâu đời.
    Chính vì muốn tìm lời giải đáp cho câu hỏi thắc mắc trên mà nhóm chúng tôi đã chọn đề tài tiểu luận “KFC – thương hiệu thành công khắp thế giới” để tìm hiểu và nghiên cứu vấn đề này. Thông qua bài tiểu luận, chúng ta sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về lịch sử, hoạt động kinh doanh của KFC cũng như tìm hiểu về cách thức kinh doanh thành công của thương hiệu nước ngoài điển hình này.
    LỜI mỞ đẦU.
    NỘI dung chính
    1. Giới thiệu KFC.
    1.1 Quá trình hình thành, phát triển.
    1.2 Văn hóa tổ chức.
    1.3 Những dấu hiệu nhận biết KFC.
    1.3.1 Biểu tượng - Logo.
    1.3.2 Slogan.
    1.3.3 Bao bì sản phẩm.
    1.3.4 Cung cách phục vụ.
    2. Những bước tiến vững chắc đến thành công.
    2.1 Giá trị thương hiệu.
    2.2 Doanh thu.
    2.3 Chất lượng sản phẩm dịch vụ.
    2.4Đánh giá mứcđộ nổi tiếng của thương hiệu KFCso với các thương hiệu cạnh tranh khác trên thị trường. 14
    3. Đối mặt với khó khăn.
    3.1 Vượt qua sự khác biệt văn hóa.
    3.2 Vượt qua thời kì khủng hoảng kinh tế.
    3.3 Đối đầu với dịch bệnh.
    4. KFC bị mang tiếng và cách giải uyết.
    5. Những đối thủ đáng gờm của KFC.
    5.1 Đối thủ trực tiếp.
    5.2 Thị trường Việt Nam.
    5.2.1 Đối thủ cạnh tranh của KFC tại Việt Nam.
    5.2.2Các sản phẩm thay thế.
    6. Giải pháp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...