Luận Văn Kết hợp các phương pháp thuyết trình, đàm thoại, nêu vấn đề, trực quan vào giảng dạy môn GDCD lớp 10

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Kết hợp các phương pháp thuyết trình, đàm thoại, nêu vấn đề, trực quan vào giảng dạy môn GDCD lớp 10 nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh


    Luận văn dài 74 trang:
    Nhiệm vụ nghiên cứu:
    + Nghiên cứu bản chất việc sử dụng các phương pháp dạy học môn GDCD.
    + Vị trí, chức năng, tầm quan trọng môn GDCD đặc biệt chương trình lớp 10.
    + Nghiên cứu thực trạng việc sử dụng phương pháp vào dạy học môn GDCD qua thực tế một số trường phổ thông trung học trên địa bàn huyện Nam Trực.
    + Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp để kết hợp một số phương pháp dạy học phát huy tính tích cực học tập của học sinh qua một số bài cụ thể.
    MỤC LỤC



    Trang

    Mở đầu
    1

    Nội dung
    7

    Chương 1: Những vấn đề lý luận chung
    7
    1.1.
    Vị trí, nhiệm vụ, yêu cầu của môn giáo dục công dân ở trường phổ thông trung học
    7
    1.1.1.
    Vị trí
    7
    1.1.2.
    Nhiệm vụ
    9
    1.1.3.
    Những yêu cầu cơ bản trong việc dạy và học môn GDCD
    10
    1.2.
    Các phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp đàm thoại, phương pháp trực quan, phương pháp nêu vấn đề
    13
    1.2.1.
    Sự vận động của phương pháp dạy học
    13
    1.2.2.
    Phương pháp thuyết trình
    13
    1.2.3.
    Phương pháp đàm thoại
    15
    1.2.4.
    Phương pháp nêu vấn đề trong giảng dạy môn GDCD
    18
    1.2.5.
    Sử dụng phương pháp trực quan
    20
    1.3.
    Đặc điểm nội dung tri thức môn GDCD lớp 10
    22

    Chương 2: Thực trạng việc giảng dạy môn Giáo dục Công dân lớp 10 ở Trường phổ thông trung học Nam Trực - huyện Nam Trực, Nam Định
    30
    2.1.
    Tổ chức trường lớp
    30
    2.2.
    Cơ sở vật chất
    30
    2.3.
    Vài nét về tình hình dạy học nói chung và tình hình dạy học môn Giáo dục công dân nói riêng
    31
    2.3.1.
    Tình hình dạy và học nói chung
    31
    2.3.2.
    Tình hình dạy và học môn Giáo dục công dân
    31
    2.4.
    Nguyên nhân của thực trạng
    35
    2.4.1.
    Nguyên nhân khách quan
    35
    2.4.2.
    Nguyên nhân chủ quan
    35

    Chương 3: Một số phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục Công dân lớp 10
    37
    3.1.
    Phương hướng
    37
    3.2.
    Đổi mới phương pháp, kiến nghị nội dung trong một số bài cụ thể
    39

    Kết luận
    72

    Tài liệu tham khảo
    74
     
Đang tải...