Đồ Án Kết cấu kim loại máy trục 1

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong công cuộc xây dựng nền kinh tế quốc dân,ngành máy xếp dỡ đóng 1 vai trò rất quan trọng bằng việc sử dụng các loại máy trục tham gia vào các quá trình sản xuất giảm nhẹ lao động nặng nhọc,tăng năng suất lao động.
    Máy trục hiện nay được sử dụng rất rộng rãi với nhiều loại khác nhau theo kết cấu và công dụng,việc tính toán thiết kế phương tiện không thể thiếu,để đáp ứng nhu cầu tạo điều kiện áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất.
    Nước ta là một nước ở Đông Nam Á có bờ biển dài thuận lợi cho mối quan hệ ngoại giao,buôn bán bằng đường biển.Nước ta đã có nhiều cảng lớn ra đời cho nên công tác xếp dỡ hàng hoá để giải quyết phương tiện nhanh tại cảng là cực kỳ quan trọng.
    Cần trục chân đế thường là 5 đến 40 tấn được nhập ở nước ngoài.Các cần trục chân đế được di chuyển trên ray chạy dọc cảng và cấch mép bờ 2.5m.Cần trục chân đế có nhiều ưu điểm hơn các loại cần trục khác,nó được sử dụng linh hoạt và thuận lợi,có tầm với và sức nâng,chiều cao nâng và chiều sâu hạ.Nó chủ yếu chiếm phần diện tích trên không,dưới chân cần có ô tô hoặc đường xe lửa chạy qua thường 2-3 đường xe lửa.Nó mang hàng quay đến vị trí cần dỡ hàng.Nó có thể lắp được nhiều laọi thiết bị dỡ hàng khác như dùng móc,gầu ngoạm.
    Tóm lại cần trục chân đế có rất nhiều ưu điểm trong công tác xếp dỡ vận chuyển ở cảng cũng như ở các bến bãi vừa năng suất vừa đảm bảo và an toàn.
    Cần trục chân đế có phạm vi sử dụng tương đối lớn.Vùng sử dụng có thể kéo dài dọc cảng bằng đường ray.Nó được sử dụng rộng rãi ở nước ta cũng như các nước trên thế giới.







    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Mục lục 2
    Phần 1: Giới Thiệu Chung Về Cần Trục Chân Đế
    -Giới thiệu chung về cần trục chân đế 3
    -Các thông số cơ bản của cần trục 3
    -Nguyên lí làm việc 3
    Phần 2:Các Thông Số Cơ Bản Tính Toán
    -Vật liệu chế tạo của cần trục 4
    -Bảng tổ hợp các trường hợp tải trọng 5
    Phần 3:Tải Trọng Tính Toán 7
    Phần 4:Tính Toán Kết Cấu thép Cần
    -Sơ đồ tính 11
    -Phân tích tình hình chịu lực và xác định nội lực 11
    +Tổ hợp tải trọng ΙΙ 11
    + Tổ hợp tải trọng ΙΙ 18
    Phần 5:Kích Thước Hình Dáng Cần 24
    Phần 6:Thiết Kế Công Nghệ
    -Tính các mối lien kết 28
    -Trình tự hàn lien kết 29
    -Quy trình hàn kết cấu 29
    Phần 7:Thử Nghiệm 30
    Phần 8:Sử Dụng và Bảo Quản 31
    Tài Liệu Tham Khảo.
     
Đang tải...