Tiểu Luận Kênh phân phối của sữa bột ensure- sản phẩm của công ty abbott nutrition

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI NHÓM:
    HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI CỦA SỮA BỘT ENSURE- SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY ABBOTT NUTRITION

    1. Giới thiệu tổng quan về công ty và sản phẩm
    v Tổng quan về công ty Abbott trên toàn thế giới:
    · 83,000 nhân viên
    · 7,000 nhà khoa học
    · 130 quốc gia
    · 100 nhà máy
    · Sản phẩm
    Với hiểu biết sâu sắc về khoa học dinh dưỡng và các nhu cầu cuộc sống, Abbott luôn đi tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Hỗ trợ dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân đang hồi phục hoặc những người bị bệnh mãn tính. Các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott dành cho trẻ em, người lớn tuổi cũng như chăm sóc sức khỏe nằm trong số các nhãn hiệu được tin cậy nhất trên thế giới. Các sản phẩm chính ở Việt Nam là: Ensure Gold, PediaSure BA, Similac IQ, Similac Gain IQ Plus Gain IQ và Grow
    1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    § Năm thành lập: 1888, Abbott
    § Tầm cỡ: Là công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao trong lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.
    § Thị trường Việt Nam: Abbott lập văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh từ năm 1995 và có khoảng 100 nhân viên tại Việt Nam.
    § Mục đích: Cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, dược phẩm và thiết bị chẩn đoán tiên tiến cho mọi người Việt Nam.
    1.2.Phân tích đặc điểm khách hàng và đối thủ cạnh tranh
    - Khách hàng:
    Các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott có giá cao, dành cho trẻ em trên 10 tuổi, người lớn tuổi, người bệnh, hoặc những người muốn chăm sóc sức khỏe – khi họ không có nhiều thời gian để chăm chút cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp hoặc áp lực cũng như khối lượng công việc quá nhiều cần bù đắp năng lượng mất đi Vậy rõ ràng nhưng khách hàng mua sản phẩm của Ensure – Abbott là những người có thu nhập cao và đa số là có gia đình, có con và bố mẹ lớn tuổi.
    -Đối thủ cạnh tranh:
    Hiện nay trên thị trường ngày càng ra đời vô cùng nhiều các hãng sữa với các chức năng khác nhau, cũng như Ensure, như đã nói ở trên, với chức năng cung cấp dinh dưỡng, phù hợp cho người già, người ốm, trẻ em. Các chức năng của Ensure có những phần có thể bắt chước được ví dụ như cung cấp một nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho người sử dụng, hay là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, .Điển hình như các hãng Vinamilk, Ba Vì là những hãng sản xuất các sản phẩm sữa tại Việt Nam hiện nay rất được ưa chuộng và đã có những sản phẩm mới cũng như những kế hoạch cho việc sản xuất sản phẩm sữa bột giàu canxi dành cho người già hơn nữa trước những tác động của Chính Phủ và thay đổi tâm lí của người dân ở việc “ Người Việt dùng hàng Việt” cùng các khuyến cáo sử dụng sữa “Việt Nam” bởi thành phần dinh dưỡng không chênh lệch nhiều nhưng mức giá phù hợp với sức mua của người tiêu dùng hơn khiến Ensure có khả năng giảm doanh số. Anlene , Dutch Lady ( trên phạm vi thị trường thế giới)
    2. Phân tích chính sách marketing-mix của công ty
    Sản phẩm:
    § Là nguồn cung cấp tốt nhất 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
    § Cung cấp 9g protein trên mỗi khẩu phần.
    § Thuận tiện, dễ dàng pha chế Không chứa Gluten, thích hợp cho bệnh nhân không dung nạp được lactose.
    § Công dụng: Bổ sung vi chất, Bồi dưỡng sức khỏe, Chống loãng xương, Bổ sung dưỡng chất sắt và canxi.
    Giá :
    - Giá của các sản phẩm sữa Ensure – Abbott có thể nói là cao đối với thị trường Việt Nam , chỉ những khách hàng thật sự có thu nhập và trung thành với thương hiệu mới sử dụng Ensure một cách thường xuyên :
    § Sản phẩm sữa bột Ensure giá từ: 280.000à1.060.000VNĐ ( không kể khối lượng tịnh cao hay thấp 397g, 400g, 900g, 1,7kg)
    § Sản phẩm sữa đóng chai và lon: 33.000à55.000VNĐ/ lon, chai 237ml.
    - Thấu hiểu thị trường Việt Nam, công ty đã dựa vào các doanh nghiệp nhỏ địa phương để tìm các nguyên liệu tại chỗ thay thế một số loại phải nhập khẩu, điều này vừa giảm được chi phí mua hàng vừa đóng thuế nhập khẩu ít hơn .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...