Luận Văn Kênh phân phối của bút bi Thiên Long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ Hệ thống phân phối trong và ngoài nước
    1/ Hệ thống phân phối trong nước
    a/ Phân phối theo chiều rộng:
    Tập đoàn Thiên Long thực hiện phân phối rộng rãi do sản phẩm của công ty mang tính chất đặc thù, nó là những thứ không thể thiếuđược trong cuộc sống hàng ngày đối với mỗi người chính vì vậy mà việc phân phối sản phẩm được diễn ra với quy mô rộng lớn.
    - Hệ thống phân phối của Tập Đoàn Thiên Long phủ khắp 63/63 tỉnh thành trong cả nước.
    - Tính đến nay, Thiên Long có 135 nhà phân phối, đảm nhận việc tiếp nhận và phân phối sản phẩm tới các nhà bán sỉ hoặc lẻ; và có hơn 45.000 điểm bán văn phòng phẩm mang thương hiệu Thiên Long trên toàn quốc.
    - Ba hệ thống tổng kho Bắc-Trung-Nam sẵn sàng phục vụ cho công tác trữ và trung chuyển hàng hóa bất cứ lúc nào và nơi nào trên phạm vi cả nước. Ngoài kênh bán lẻ truyền thống tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm và cửa hàng tạp phẩm. Thiên Long cũng thiết lậpkênh phân phối trực tiếp từ công ty đến các siêu thị lớn như Metro, BigC, Maximark.
    =>Hệ thống điểm bán hàng của Thiên Long lên tới hàng chục ngàn, đó là một con số biết nói, rằng thị phần của Bút viết Thiên Long rất rộng lớn.
    Sản phẩm của công ty được tiêu thụ rộng rãi trong địa bàn cả nước như:
    ãCác trường học.
    ãCác công ty doanh nghiệp lớn, nhỏ.
    ãCác khu vực chợ như chợ chợ lớn nhỏ trên cả nước
    ãCác bệnh viện, trạm y tế
    b/ Phân phối theo chiều dọc.
    Ngoài kênh phân phối truyền thống nói trên, Thiên Long cũng thiết lập và trực tiếp quản lý 4 (bốn) kênh phân phối: (1): hệ thống siêu thị, nhà sách; (2): bán trực tiếp cơ quan, trường học (B2B); (3) bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng; (4) bán hàng qua mạng.
    (1)+(2) Công ty cổ phần SX – TM Thiên Long các loại bút và văn phòng phẩm được phân phối trên toàn Việt Nam và kênh phân phối bao gồm:
    ãNhà phân phối tỉnh.
    ãKhu vực chợ lớn nhỏ trên cả nước.
    ãVăn phòng giới thiệu sản phẩm.
    ãCác nhà sách lớn nhỏ trên cả nước.
    ãTiếp thị lẻ.
    ãCác cộng tác viên.
    ãBộ phận lưu động.
    ãBộ phận quảng cáo.
    ãKhách hàng lẻ (nếu có yêu cầu).
    (3)Tại mỗi tỉnh lại có một nhà phân phối riêng để phân phối các sản phẩm đến các địa bàn hẹp hơn như các đại lý, các cửa hàng hoặc các cơ quan hay văn phòng có yêu cầu đến.
    Để phân phối hay tiêu thụ sản phẩm của công ty thì các nhà phân phối tỉnh lại có các bộ phận phân phối riêng như:
    ãCác nhà tiếp thị lẻ.
    ãCác đại lý lớn.
    ãCác xe của nhà phân phối.
    ãHay bộ phận quảng cáo giới thiệu sản phẩm
    [​IMG]
    Theo kênh phân phối này thì sản phẩm sẽ đi từ nhà sản xuất – nhà bán sỉ (đại lý) - nhà bán buôn – nhà bán lẻ - người tiêu dùng. [​IMG]
    (4) Ngoài kênh phân phối truyền thống nói trên, TLG cũng thiết lập hai kênh phân phối khác gồm kênh thương mại hiện đại (Modern trade) là hệ thống siêu thị, nhà sách và kênh bán dịch vụ quảng cáo (B2B). Thiên Long cũng đang nghiên cứu phát triển hình thức bán hàng qua mạng (Online trade) tương tự việc mua hàng qua các trang web như eBay.com hay chodientu.vn và khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hay các hình thức tương tự

    Hiện nay, Thiên Long có 4 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và văn phòng đại diện Nam Định để quản lí hệ thống kênh phân phối chặt chẽ và có hiệu quả hơn. Ngoài công ty mẹ, Thiên Long hiện có 4 công ty thành viên là Công ty Thiên Long miền Bắc, Công ty Thiên Long Long Thành, Công ty CP SX - TM Thiên Long vàCông ty TMHH Thương mại Một thành viên Thiên Long Hoàn Cầu Trong khi đó,việc phân phối các sản phẩm của Thiên Long thuộc về công ty Thiên Long Hoàn Cầu.

    2/ Thị trường xuất khẩu
    Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất “bút cho người Việt Nam”, Thiên Long cònhướng tới sản xuất “bút cho người thế
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...