Tiểu Luận Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng - Bài tập nhóm Luật Kinh doanh bảo hiểm

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập nhóm 2 Luật Kinh doanh bảo hiểm – Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (8 điểm)

    LỜI MỞ ĐẦU
    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ thị trường tín dụng – tiền tệ, thời gian qua, các ngân hàng đã liên kết với doanh nghiệp bảo hiểm bên ngoài, hoặc thành lập công ty bảo hiểm trong hệ thống của mình để tạo ra một “kênh” cung cấp các sản phẩm bảo hiểm thuận tiện, tiện ích và hiệu quả đến với khách hàng của cả hai bên.
    Những năm gần đây, trên thị trường tài chính – tín dụng nước ta, hoạt động liên kết bán bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) là một kênh phân phối hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển mà các bên tham gia (ngân hàng – bảo hiểm – khách hàng) đều được hưởng lợi. Đối với ngân hàng, Bancassurance là phương cách để đa dạng hóa sản phẩm và xác lập một nguồn doanh thu dịch vụ từ hoa hồng bảo hiểm. Về phía doanh nghiệp bảo hiểm, Bancassurance là một công cụ để khai thác tối đa thị trường và gia tăng doanh số. Đối với khách hàng, Bancassurance cung cấp một dịch vụ tài chính tổng thể với giá cạnh tranh, mọi giao dịch liên quan đều được thực hiện một cửa. Trong bài viết này sẽ tìm hiều về kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng và thực tế hiện này, từ đó đưa ra ý kiến và đề xuẩ giải pháp hoàn thiện quy định về vấn đề này.
    NỘI DUNG
    I. KÊNH PHÂN PHỐI BẢO HIỂM QUA NGÂN HÀNG.
    1. Khái niệm kênh phân phối bảo hiểm.
    Trước hết cần hiểu, phân phối và kênh phân phối là gì?.
    Phân phối là quá trình giúp chuyển giá trị thương hiệu từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, thể hiện qua nhiều phương thức và hoạt động khác nhau.
    Kênh phân phối là tập hợp các công ty và cá nhân tham gia vào quá trình lưu chuyển sản phẩm hay dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Kênh phân phối có vai trò làm hỗ trợ việc cung cấp sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng; tăng hiệu quả của quá trình cung cấp sản phẩm; tăng sự phong phú của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng; cân đối nhu cầu giữa sản xuất lớn với tiêu dùng nhỏ; thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của các nhóm khách hàng khác nhau; Cung cấp cho khách hàng những giải pháp mới, tốt hơn.
    Một hệ thống phân phối tốt là yếu tố quyết định về lợi thế cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường: ngăn chặn sự xâm nhập của đối thủ, giúp đưa giá trị của thương hiệu đến tay người tiêu dùng kịp thời, thuận tiện, củng cố mức độ nhận biết và nâng cao thương hiệu, nâng cao doanh thu.
    Trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thì kênh phân phối bảo hiểm hay nói cách khác là kênh phân phối các sản phẩm bảo hiểm là một tập hợp bao gồm các công ty bảo hiểm và các cá nhân tham gia vào quá trình lưu chuyển các sản phẩm bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm đến người có nhu cầu mua bảo hiểm.[1]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...