Luận Văn Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiệu thụ tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Del

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.1 Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu
    Hoạt động sản xuất của con người là hoạt động tự giác có mục đích, có ý thức được lặp đi lặp lại và không ngừng được đổi mới, hình thành quá trình tái sản xuất xã hội, gồm các giai đoạn: sản xuất – phân phối – lưu thông – tiêu dùng, các giai đoạn này diễn ra một các tuần tự và tiêu thụ là khâu cuối cùng quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp
    Sản phẩm của doanh nghiệp sau khi được sản xuất song thì vấn đề hàng đầu được các doanh nghiệp quan tâm đến là tiêu thụ. Tiêu thụ hay bán hàng là quá trình chuyển hoá vốn từ hình thái hiện vật sang hình thái giá trị là tiền tệ và hình thành kết quả bán hàng. Hoặc nói một cách khác bán hàng là việc chuyển quyền sở hữu về hàng hoá gắn với phần lợi ích hoặt rủi ro cho khách hàng, đồng thời được khách hàng thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán.
    Mối quan hệ trao đổi giữa doanh nghiệp với người mua là mối quan hệ "thuận mua vừa bán". Doanh nghiệp với tư cách là người bán phải chuyển giao sản phẩm cho người mua theo đúng điều khoản đã quy định trong hợp đồng kinh tế được đăng ký giữa hai bên. Quá trình bán hàng kết thúc khi đã hoàn tất việc giao hàng và bên mua đã thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán cho số sản phẩm hàng hoá đó. Khi quá trình bán hàng chấm dứt doanh nghiệp có một khoản doanh thu về tiêu thụ sản phẩm, vật tư hàng hoá hay còn gọi là doanh thu bán hàng.
    Như chúng ta đã biết hoạt động bán hàng chỉ là cơ sở để xác định kết quả bán hàng của doanh nghiệp, thông qua hoạt động bán hàng doanh nghiệp có thể được lợi lợi nhuận cao hay thấp, từ đó sẽ biết được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình như thế nào đẻ có phương hướng quản lý tốt hơn.
    Hạch toán kinh doanh nói chung, kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ trở thành khâu trung tâm trong quá trìh quản lý kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua hạch toán doanh nghiệp biết được tình hình tiêu thụ hàng hoá của mình đạt đến mức độ nào, có thúc đẩy sản xuất kinh doanh tăng thêm hay không, hiệu quả kinh doanh đạt mức độ nào và các mục tiêu kinh doanh có hoàn tất hay không. Kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ là hoạt động nghiệp vụ kinh tế then chốt để doanh nghiệp xác định hiệu quả kinh doanh, đạt được mục tiêu đã đề ra và điều đó sẽ giúp doanh nghiệp có sức để đứng vững và cạnh tranh với các doanh nghiệp và công ty khác trên thị trường.
    Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Delta dưới sự chỉ đạo tạn tình của các thầy cô trong khoa Tài chính – kế toán, đặc biệt là thầy giá Nguyễn Thực Huy cùng với sự giúp đỡ của anh chị trong phòng kế toán trong Công ty, em mạnh dạn đi sâu nghiên cứu chuyên đề: "Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiệu thụ" làm khoá luận tốt nghiệp của mình.
    1.2. Mục tiêu, đối tượng thực tập
    1.2.1. Mục tiêu
    - Mục tiêu chung: Tìm hiểu công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Delta.
    - Mục tiêu cụ thể:
    + Hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn của quá trình tiêu thụ hàng hoá của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Delta
    + Đánh giá thực trạng công tác bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty
    + Đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ, nâng cao hiệu quả tiêu thụ
    1.2.2. Đối tượng
    Nghiên cứu tình hình hạch toán kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Delta.
    1.3. Phạm vi, giới hạn
    - Phạm vi về không gian: Tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Delta, khu 2 – thị trấn Bích Động – huyện Việt Yên – tỉnh Bắc Giang.
    - Phạm vi về thời gian: Quý IV năm 2010
    - Giới hạn nội dung: Phản ánh thực trạng công tác bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...