Báo Cáo Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU






    Sau khi hoàn thành xong giai đoạn thực tập tổng hợp tại công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro, em nhận thấy công việc kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương thực tế tại công ty rất hiệu quả, vừa đảm bảo tuân thủ đúng Luật lao động, các nguyên tắc và chế độ kế toán, vừa khuyến khích được người lao động nâng cao năng suất lao động, tăng doanh thu cho công ty. Chính vì thế em đã chọn đề tài ”Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của
    em.


    Chuyên đề thực tập tốt nghiệp của em gồm 3 chương sau: Chương 1: Tổng quan về Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro
    Chương 2: Thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công


    ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro


    Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện Hệ thống kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương của Công ty.






    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG


    MẠI VÀ DU LỊCH HIRO


    I_Giới thiệu chung:


    - Tên của công ty : Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch HIRO


    -Tên giao dịch: HIRO Trading and Tourism Joint Stock Company


    -Trụ sở công ty : Số 17 Nam Ngư, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm,


    thành phố Hà Nội.


    - Điện thoại : 04.9422199/04.7667020 - Fax: 9422200


    - Vốn điều lệ : 1,000,000,000 đồng ( Một tỷ đồng Việt Nam)


    - Ngành nghề kinh doanh chính của công ty:


    Lữ hành nội địa, các dịch vụ phục vụ khách du lịch.






    - Lịch sử hình thành công ty:

    Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro có tiền thân là Công ty TNHH Du lịch Hiro. Công ty TNHH Du lịch Hiro được thành lập ngày 29 tháng 10 năm 2001 bởi 2 thành viên với tỷ lệ vốn góp chia đều cho mỗi thành viên. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là lữ hành nội địa, kinh doanh máy móc, thiết bị và phụ tùng thay thế trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Những năm đầu mới thành lập, việc kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng của Doanh nghiệp rất phát triển nên Doanh nghiệp chỉ tập trung vốn kinh doanh cho lĩnh vực này và không phát triển kinh doanh du lịch. Nhưng do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường cung nhiều hơn cầu nên năm 2004 Doanh nghiệp không có doanh thu. Đứng trước tình hình tài chính và việc kinh doanh khó khăn của doanh nghiệp, Hội đồng thành viên của công ty đã quyết định họp chuyển đổi công ty, thay đổi giám đốc, bổ sung thành viên sáng lập, thay đổi tỷ lệ góp vốn và mở rộng hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hàng mới dễ tăng doanh thu cho công ty. Và Ngày 20 tháng 2 năm 2005, Công ty TNHH Du lịch Hiro đã được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro với lĩnh vực kinh doanh chính là Du lịch. Doanh nghiệp đã nắm bắt được nhu cầu mới của thị trường trong lĩnh vực du lịch nên đã tập trung khai thác tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này.
    Sau khi đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Du lịch Hiro chấm dứt tồn tại, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hiro được hưởng các quyền và lợi ích hợp pháp, chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và các nghĩa vụ tài sản khác của Công ty TNHH Du lịch Hiro.




    - Tình hình hoạt động kinh doanh Du lịch của công ty từ năm 2005 trở đi:


    Kinh doanh Du lịch là một trong những lĩnh vực kinh doanh rất mới ở Việt Nam, đầy tiềm năng và ngày càng phát triển. Cùng với sự phát triển kinh tế vượt bậc, sự cải thiện về đời sống tinh thần của người dân Việt Nam nên nhu cầu nghỉ ngơi đi du lịch của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao. Cùng với xu thế đó là phương châm mở rộng quan hệ giao lưu văn hoá với tất cả các nước trên thế giới thì cũng đã có nhiều khách du lịch trong khu vực cũng như trên thế giới đã chú ý đến Việt Nam. Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch an toàn, thoải

    mái của mọi người. Trong điều kiện kinh doanh thuận lợi như vậy, công ty cũng đã cố gắng để đạt được lợi nhuận cao nhất. Công ty cũng không ngừng đặt ra các mục tiêu kinh doanh lớn hơn. Phương trâm kinh doanh của công ty là “Thoả mãn nhu cầu của khách hàng”, luôn mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất, giúp khách hàng có được những cuộc du lịch bổ ích và lý thú. Cũng chính vì phương trâm đó mà công ty đã có một khối lượng lớn khách hàng thân quen và đem về cho công ty nhiều lợi nhuận, nâng cao giá trị của Công ty. Kết quả kinh doanh của công ty được thể hiện rất rõ qua Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2005 và năm 2006 dưới đây:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...