Chuyên Đề Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Dưới ánh sáng của đường lối đổi mới trong 10 năm qua cách mạng nước ta đã dành được những thành tựu to lớn, nhất là trên lĩnh vực kinh tế. Hoà nhịp với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành kinh tế khác ngành công nghiêp In ấn và quảng cáo đã có những bước tiến vượt bậc, nhanh chóng trở thành một ngành sản xuất mũi nhọn thu hút được số công nhân lao động lớn, có độ tăng trưởng nhanh đóng góp một phần đáng kể cho nền kinh tế quốc dân. Công ty TNHH Quảng cáo thương mại Phúc Thành là một doanh nghiệp tư nhân chuyên in ấn và quảng cáo cũng từng bước thay đổi theo sự đổi mới chung của đất nước, cùng với sự đổi mới công nghệ nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, Công ty không ngừng hoàn thiện đội ngũ cán bộ quản lý và cơ cấu tổ chức bộ máy. Đồng thời từng bước hiện các hình thức phân phối tiền lương nhằm đảm bảo sự công bằng hợp lý tạo ra động lực thúc đẩy người lao động dẫn tới việc tăng năng suất lao động, giảm chi phí về thời gian, chế tạo sản phẩm hạ giá thành sản phẩm đảm bảo tăng sức cạnh tranh trên thị trường góp phần tạo lên lợi nhuận hàng năm cho Công ty cũng như tăng thu nhập cho người lao động. Chính vì vậy Công ty nên quan tâm nghiên cứu và đổi mới hơn nữa trong việc trả lương cho người lao động.

    Với mục đích vận dụng vốn kiến thức được học tại tổ kế toán trường Cao đẳng Kỹ thuật Thương mại, việc tìm hiểu phân tích về vấn đề tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm của Công ty

    Cụ thể em chọn đề tài:

    “Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm”.

    Nội dung của báo cáo gồm 3 phần sau:

    Phần I: Đặc điểm tình hình .

    Phần II: Nội dung kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm

    Phần III: Nhận xét và đánh giá .

    PHẦN I

    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI PHÚC THÀNH




    I- Khái quát về Công ty TNHH In ấn & Quảng cáo Thương mại Phúc Thành

    1- Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH In ấn & Quảng cáo Thương mại Phúc Thành.


    Công ty TNHH In ấn & Quảng cáo Thương mại Phúc Thành Co .LTD được thành lập theo giấy ohép đầu tư số 053134 ngày 7/3/1997 của Uỷ ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư (SCCI). Đây là một trong những Công ty TNHH được thành lập sớm nhất tại Việt Nam. Trước đây, tiền thân của Công ty là một cửa hàng chuyên cung ứng các dịch vụ quảng cáo. Sau đó, cùng phát triển với cơ chế thị trường, đã thúc đẩy việc thành lập Công ty.

    Hội đồng quản trị gồm 5 người, đồng thời cũng là những nhân viên chủ chốt của Công ty. Vì vậy, Công ty dễ dàng xây dựng được một không khí gia đình. Mục tiêu củ Công ty trong 5 năm tới.

    Trở thành một trong mười Công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực In ấn và quảng cáo.

    Trở thành Công ty nội địa có tốc độ tăng trưởng và tinh thần tập thể cao nhất

    Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn chất lượng cao

    Chuẩn bị được cơ sở để Phúc Thành trở thành ngôi nhà chng ch toàn bộ nhân viên

    2- Chức năng, nhiệm vụ của Công ty

    - Tổ chức sản xuất kinh doanh, cung ứng các dịch vụ In ấn và quảng cáo, tư vấn quảng cáo theo đăng ký kinh doanh và mục đích thành âpj Công ty.

    - Tiến hành tân trang sửa chữa các công trình quảng cáo ngoài trời, phục chế các loại ấn bản cho thuê các thiết bị phục vụ cho quảng cáo, In ấn .

    - Thực hiện các nhiệm vụ và nghĩa vụ Nhà nước giao

    - Phân phối theo lao động, không ngừng chăm lo và cải thiện đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên. Bồi dường và nâng cao trình độ văn hoá, khao học kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên

    - Bảo vệ Công ty, bảo vệ sản xuất, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tư an toàn xã hội, giữ gìn bản sắc dân tộc, tính thuần phong mỹ tục.

    - Công ty hoạt động theo nguyên tắc hạch toán kinh tế độc lập có tư cách pháp nhân đầy đủ, có tài khoản tại ngân hàng , có con dấu riêng để giao dịch theo quy định của Nhà nước

    3- Mạng lưới kinh doanh có quy trình công nghệ sản xuất của Công ty

    a- Mạng lưới kinh doanh.


    * Đặc điểm về hàng hoá, sản phẩm chủ yếu của Công ty

    - Từ khi thành lập đến nay Công ty chuyên về cung cấp về mẫu loại hình quảng cáo trên mọi chất liệu và phương tiện, sản phẩm của Công ty mang tính sáng tạo cao phù hợp từng yêu cầu của khách hàng, sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, tính thuần mong mỹ tục thể hiện được nét độc đáo nền văn hoá phương đông pha lẫn những chi tiết đặc sắc của phương tây.

    - Hiện nay Công ty đang cung cấp khoảng 40 chủng loại sản phẩm bao gồm:

    + Quảng cáo: thiết kế, gia công, sửa chữa hoàn thiện các loại hình quảng cáo, kẻ biển hiệu, trên mọi chất hiệu phương tiện .

    + In ấn: Ấn phẩm văn phòng, sách báo, truyện, tờ rơi, tờ gấp lịch, lời thư, thiếp mời .

    + Thiết kế - tạo mẫu in ấn: nhãn mác, bao bì, logo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...