Luận Văn Kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHNN & PTNT phòng giao dịch Cầu Xe - Tứ Kỳ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 10/9/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    lời mở đầu
    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã và đang thực hiện cải cách, đổi mới trong mọi lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá, chính trị, xã hội , Tạo điều kiện thuận lợi cho đất nước ta nhanh chóng hội nhập, từ đó tạo đà cho nền kinh tế phát triển. Cùng với đó, các Ngân hàng thương mại phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh đặc biệt trong hoạt động tín dụng. Hoạt động này phải đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, đồng thời phải tuân thủ pháp luật để tăng trưởng tín dụng bền vững và nâng cao năng lực tài chính và uy tín của TCTD.
    Ngân hàng là một lĩnh vực không thể thiếu của một quốc gia vì sự phát triển của ngành ngân hàng gắn liền với sự phát triển của nền sản xuất xã hội. Có thể nói, ngành ngân hàng ra đời là sự kết tinh của nền sản xuất hàng hoá, chính ngành ngân hàng lại là động lực mạnh mẽ thúc đẩy nền sản xuất hàng hoá phát triển. Lịch sử của NHTM là lịch sử kinh doanh tiền tệ.
    Trên thực tế cho thấy, hoạt động Ngân hàng mà chủ yếu là hoạt động tín dụng đó tạo nguồn thu lớn cho Ngân hàng thương mại nói chung và NHNN & PTNT Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, thực trạng hoạt động tín dụng là một vấn đề hết sức phức tạp và nhạy cảm với các chủ thể trong nền kinh tế và hoạt động này luôn tiềm ẩn rủi ro làm suy giảm năng lực tài chính của Ngân hàng. Trong bối cảnh đó,em chọn đề tài: “Kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHNN & PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ” để nghiên cứu và thực hiện làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình với mục đích tìm hiểu sâu thực trạng công tác kế toán hoạt động tín dụng tại ngân hàng.
    2. Mục đích và phạm vi nghiên cứu.
    Toàn bộ bài chuyên đề đi sâu phân tích cơ sở lí luận về hoạt động tín dụng và về kế toán nghiệp vụ tín dụng. Đồng thời so sánh giữa qui trình thực tế của kế toán nghiệp vụ tín dụng tại Ngân hàng NN&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ với cơ sở lí luận đánh giá kết quả đạt đơược , xác định những thành tựu đồng thời tìm ra những khó khăn còn tồn tại để từ đó đươa ra một số đề xuất nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kế toán tại ngân hàng.
    Do giới hạn thời gian cũng nhơư nguồn tài liệu nên bài viết chỉ đi sâu về phân tích công tác kế toán các hình thức cho vay chủ yếu đơược áp dụng thực tế tại phòng giao dịch.
    3. Phươơng pháp nghiên cứu.
    Bài chuyên đề vận dụng nhiều phươơng pháp nghiên cứu, bao gồm ph-ương pháp sươu tập, phân tích tổng hợp, đánh giá số liệu kết hợp với các bảng biểu nhằm làm rõ vấn đề đặt ra. Song song với các phơương pháp đó, bài chuyên đề còn ứng dụng linh hoạt phươơng pháp biện chứng duy vật lịch sử với cách nhìn nhận vấn đề toàn diện, cách giải quyết vấn đề triệt để, các số liệu thu thập tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe -Tứ Kỳ.
    4. Kết cấu của chuyên đề.
    Ngoài phần mở đầu kết cấu của chuyên đề gồm 3 chươơng:
    Chơương I: Những vấn đề lí luận chung về công tác kế toán nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng thương mại.
    Chươơng II: Thực trạng về công tác tổ chức kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ .
    Chơương III: Một số ý kiến khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác tổ chức kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe.
    Em xin cảm ơn cô giáo Tăng Thị Minh Tâm và nhươ tập thể cán bộ công nhân viên hiện đang công tác tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe, đặc biệt là các cô chú,anh chị tại phòng tín dụng đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành bài chuyên đề tốt nghiệp này.
    Mặc dù đã cố gắng phát huy tối đa khả năng bản thân nhương do kiến thức lí luận cũng nhươ kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, bài chuyên đề không thể tránh sai sót. Do đó em rất mong nhận đơược sự góp ý chỉ bảo của các thầy cô và các bạn để bài chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.

    Mục lục
    lời mở đầu 1
    Chương i 3
    Những vấn đề lý luận chung về công tác kế toán nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng thương mại 3
    1.1.Vai trò của nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1.Các khái niệm. 3
    1.1.2. Vai trò (vị trí) của nghiệp vụ tín dụng tại Ngân hàng thương mại. 4
    1.2. Đặc điểm và yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại. 6
    1.2.1. Đặc điểm của hoạt động tín dụng. 6
    1.2.2. Nội dung các loại hình cho vay 7
    1.3. Nhiệm vụ kế toán và nội dung tổ chức nghiệp vụ kế toán tại NHTM 13
    1.3.1. Nhiệm vụ kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHTM. 13
    1.3.2. Nội dung tổ chức kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHTM. 13
    CHƯƠNG II 34
    THựC TRạNG Về CÔNG TáC Tổ CHứC Kế TOáN NGHIệP Vụ TíN DụNG TạI NGÂN HàNG NN&PTNT CHI NHáNH CầU XE-Tứ Kỳ 34
    2.1. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Tứ Kỳ. 34
    2.2.Thực trạng tổ chức kế toán nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng NN&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ. 41
    2.2.1.Công tác tổ chức quản lý chung về nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng NN&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ. 41
    2.2.2. Kế toán chi tiết nghiệp vụ tín dụng tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ. 78
    2.2.3. Kế toán tổng hợp nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng NN&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe-Tứ Kỳ. 81



    Chương iii 90
    Một số ý kiến khiến nghị nhằm hoàn thiện công tác tổ chức kế toán nghiệp vụ tín dụng tại ngân hàng nn&ptnt phòng giao dịch cầu xe 90
    3.1. Nhận xét về công tác kế toán nghiệp vụ tín dụng tại phòng giao dịch Cầu Xe. 90
    3.1.1) Những kết quả đạt được 90
    3.1.2) Những tồn tại. 90
    3.2. Một số ý kiến (khuyến nghị) nhằm hoàn thiện công tác kế toán nghiệp vụ tín dụng tại NHNo&PTNT phòng giao dịch Cầu Xe. 92
    3.2.1. Đa dạng hoá các sản phẩm cho vay 93
    3.2.2. Giảm thủ tục giấy tờ trong cho vay 94
    3.2.3. Đào tạo phát triển đội ngũ cán bộ tín dụng 94
    3.2.4. Tiếp tục hoàn thiện việc ứng dụng tin học trong kế toán cho vay 95
    3.2.5. Tổ chức lao động thực hiện công việc kế toán cho vay tại PGD. 95
    3.2.6. Giao dịch của khách hàng cá nhân 96
    3.2.7. Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng 96
    Kết luận 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...