Luận Văn Kế toán doanh thu tại công ty viễn thông viettel - 2011

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu. 8
    2.Tổng quan tình hình nghiên cứu trong và nước có liên quan đến chủ đề thuộc đối tượng và khách thể nghiên cứu đề tài. 10
    3.Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 14
    4. Mục tiêu nghiên cứu. 14
    5. Phạm vi nghiên cứu. 15
    6. Ý nghĩa nghiên cứu. 16
    7. Kết cấu của luận văn. 16
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KẾ TOÁN DOANH THU 17
    1.1 Một số định nghĩa và khái niệm . 17
    1.1.1 Khái niệm về doanh thu. 17
    1.1.2 Các khái niệm liên quan đến doanh thu. 18
    1.2 Một số lý thuyết về kế toán doanh thu. 19
    1.2.1 Phân loại doanh thu. 19
    1.2.2. Vai trò và nhiệm vụ của kế toán doanh thu. 20
    1.2.3 Các quy định về kế toán doanh thu. 21
    1.2.4 Quy định về kế toán doanh thu theo hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế 26
    1.2.5. Những tồn tại về lý thuyết của chuẩn mực kế toán Việt Nam về doanh thu. 29
    1.3.Kế toán doanh thu theo chế độ kế toán doanh nghiệp VN ban hành theo quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính. 33
    1.3.1. Chứng từ sử dụng. 33
    1.3.2. Tài khoản sử dụng. 33
    1.3.3. Trình tự hạch toán. 35
    1.3.4 . Trình tự ghi sổ kế toán. 38
    1.4 Kinh nghiệm kế toán doanh thu của các nước và bài học kinh nghiệm cho kế toán Việt Nam 42
    1.4.1. Kế toán doanh thu của các nước. 42
    1.4.2. Kinh nghiệm cho kế toán doanh thu tại Việt Nam 45
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG KẾ TOÁN DOANH THU TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL 46
    2.1. Phương pháp nghiên cứu. 46
    2.1.1 Phương pháp thu thập số liệu. 46
    2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu. 48
    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng kế toán doanh thu tại công ty viễn thông Viettel. 49
    2.2.1 Tổng quan về công ty Viễn thông Viettel 49
    2.2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 49
    2.2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty. 52
    2.2.1.3. Tổ chức công tác kế toán tại công ty. 57
    2.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến kế toán doanh thu công ty Viễn thông Viettel 60
    2.2.2.1 Các yếu tố bên ngoài 60
    2.2.2.2 Các yếu tố bên trong. 61
    2.3.1. Đặc điểm và phân loại doanh thu tại công ty. 64
    2.3.2. Chứng từ và tài khoản sử dụng trong hạch toán doanh thu. 69
    2.3.3.1.Quy trình bán hàng. 71
    2.3.3.2. Phương pháp hạch toán doanh thu. 72
    2.3.3.3. Kế toán chi tiết doanh thu. 74
    2.3.3.4.Kế toán tổng hợp doanh thu. 75
    CHƯƠNG 3: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN KẾ TOÁN DOANH THU TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL 76
    3.1 Các kết luận và phát hiện về kế toán doanh thu tại công ty Viễn thông Viettel. 76
    3.1.1. Các kết luận. 77
    3.1.2. Các phát hiện qua nghiên cứu. 83
    3.2 Các dự báo triển vọng về vấn đề nghiên cứu. 84
    3.2.1 Trong điều kiện hiện tại 84
    3.2.2 Trong điều kiện tương lai 84
    3.3 Các giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán doanh thu tại công ty Viễn thông Viettel 85
    3.3.1. Hoàn thiện tổ chức kế toán. 85
    3.3.2. Hoàn thiện kế toán doanh thu - chi phí dịch vụ Viễn thông tại Công ty Viettel Telecom 88
    3.4. Những hạn chế nghiên cứu và vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu. 89
    3.4.1 Những hạn chế trong vấn đề nghiên cứu. 89
    3.4.2 Các vấn đề đặt ra cần nghiên cứu. 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...