Luận Văn Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Hùng

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TẬP ĐOÀN HÓA CHẤT VIỆT NAM
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT


    BÁO CÁO
    THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
    ĐỀ TÀI:
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN THÀNH PHẨM,
    BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG CỦA
    CÔNG TY TNHH HOÀNG HÙNG
    Hà Nội, ngày 31 tháng 03 năm 2012


    LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay, khi nền kinh tế thế giới đang trên đà phát triển với trình độ ngày càng cao thì nền kinh tế Việt Nam cũng đang dần phát triển theo xu hướng hội nhập với nền kinh tế khu vực và quốc tế. Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng đa dạng, phong phú và sôi động, đòi hỏi luật pháp và các biện pháp kinh tế của Nhà nước phải đổi mới để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế phát triển. Trong xu hướng đó, kế toán cũng không ngừng phát triển và hoàn thiện về nội dung, phương pháp cũng như hình thức tổ chức để đáp ứng nhu cầu quản lý ngày càng cao của nền sản xuất xã hội. Để có thể quản lý hoạt động kinh doanh thì hạch toán kế toán là một công cụ không thể thiếu. Đó là một lĩnh vực gắn liền với hoạt động kinh tế tài chính, đảm nhận hệ thống tổ chức thông tin, làm căn cứ để ra các quyết định kinh tế.
    Với tư cách là công cụ quản lý kinh tế tài chính kế toán cung cấp các thông tin kinh tế tài chính hiện thực, có giá trị pháp lý và độ tin cậy cao, giúp doanh nghiệp và các đối tượng có liên quan đánh giá đúng đắn tình hình hoạt động của doanh nghiệp, trên cơ sở đã ban quản lý doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định kinh tế phù hợp. Vì vậy, kế toán có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống quản lý sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Đối vs các doanh nghiệp kinh doanh, thông qua công tác kế toán, doanh nghiệp sẽ biết được thị trường nào, mặt hàng nào mạnh bán hàng có hiệu quả nhất. Điều này không những đảm bảo cho doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường đầy biến động mà còn cho phép doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh tế đó đề ra như: doanh thu, lợi nhuận, thị phần, uy tín, Xuất phát từ nhận thức và qua thời gian thực tập ở Công ty TNHH Hoàng Hùng em cho rằng: bán hàng là một trong những hoạt động chính của Công ty và hiện nay Công ty có thích ứng với cơ chế thị trường không.
    Được sự hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn cũng như sự giúp đỡ của Cán bộ phòng kế toán của Công ty TNHH Hoàng Hùng, em đã lựa chọn chuyên đề cho bài báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình là: “Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Hùng”.

    Kết cấu nội dung gồm 3 chương:
    Chương I: Các vấn đề chung về kế toán bán hàng và xác định kết
    quả bán hàng của doanh nghiệp.
    Chương II: Thực tế công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả
    bán hàng của Công ty TNHH Hoàng Hùng.
    Chương III: Nhận xét và kiến nghị hoàn thiện công tác kế toán.

    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 1
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    CHƯƠNG I CÁC VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP. 4
    I. Sự cần thiết tổ chức kế toán bán hàng và kết quả bán hàng trong Doanh nghiệp. 4
    1. Quá trình bán hàng, kết quả bán hàng. 4
    2. Yêu cầu quản lý quá trình bán hàng, kết quả bán hàng. 4
    3. Vai trò, nhiệm vụ của kế toán bán hàng kết quả bán hàng. 5
    II. Lý luận cơ bản về bán hàng và kết quả bán hàng: 6
    1. Phương thức bán hàng. 6
    2. Doanh thu bán hàng. 7
    3. Các khoản giảm trừ doanh thu bán hàng. 7
    4. Giá vốn hàng tiêu thụ, giá vốn hàng xuất bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp tính cho hàng tiêu thụ. 9
    III. Tổ chức kế toán bán hàng và kết quả bán hàng trong doanh nghiệp. 13
    1. Chứng từ tài khoản kế toán sử dụng: 13
    2. Các phương thức thanh toán. 14
    VII. Kế tóan tổng hợp quá trình bán hàng theo các phương thức bán hàng. 14
    1. Tài khoản kế toán sử dụng. Kế toán sử dụng các loại sổ chủ yếu sau: 15
    2. Kế toán bán hàng theo các phương thức bán hàng chủ yếu. 17
    2.1. Kế toán bán hàng theo phương thức bán hàng trực tiếp: 17
    2.2. Kế toán bán hàng theo phương thức gửi hàng đi bán. 18
    2.3. Kế toán bán hàng theo phương thức gửi đại lý, ký gửi bán được thụ hưởng hoa hồng. 18
    2.4. Kế toán bán hàng theo phương thức bán hàng trả chậm, trả góp. 19
    VIII. Kế toán xác định kết quả bán hàng. 20
    1. Kế toán chi phí bán hàng (CPBH). 20
    1.1. Khái niệm và nội dung của CPBH. 20
    2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp (CPQLDN). 22
    2.1. Khái niệm và nội dung của CPQLDN. 22
    2.2.Kế toán các nghiệp vụ kinh tế chủ yếu. 23
    3. Kế toán xác định kết quả bán hàng. 25
    3.1. Tài khoản kế toán sử dụng: 25
    3.2. Kế toán các nghiệp vụ kinh tế chủ yếu. 25
    CHƯƠNG II. THỰC TẾ CÔNG TÁC BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH HOÀNG HÙNG 26
    I.Giới thiệu chung về công ty TNHH Hoàng Hùng. 26
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 26
    3. Cơ sở vật chất. 27
    4. Tổ chức bộ máy: 28
    5. Tổ chức công tác kế toán. 29
    6. Hình thức sổ kế toán áp dụng tại Công ty. 31
    7. Vận dụng chính sách kế toán tại công ty. 31
    II. Thực tế công tác kế toán tại Công ty TNHH Hoàng Hùng. 32
    1. Đặc điểm kế toán bán hàng. 32
    2.1. Phương thức bán hàng trực tiếp. 32
    2.3. Phương pháp xác định giá vôn theo phương pháp giá trung bình. 45
    3. Kế toán xác định kết quả kinh doanh. 46
    3.1. Kế toán chi phí bán hàng. 46
    CHƯƠNG III. NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN 68
    I. Nhận xét chung về công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Hoàng Hùng. 68
    1. Ưu điểm 68
    2. Nhược điểm 70
    II. Một số ý kiến đề xuất. 71
    KẾT LUẬN 72
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...