Luận Văn Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh dầu khí Hà Nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh dầu khí Hà Nội
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu

    Chơng 1: Những vấn đề chung về bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở doanh nghiệp 1
    1.1 Sự cần thiết phải tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. 1
    1.1.1 Vị trí, vai trò của quá trình bán hàng 1
    1.1.2 Yêu cầu quản lý đối với quá trình bán hàng 2
    1.1.3 Nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 2
    1.2 Những vấn để cơ bản về bán hàng và xác định kết quả bán hàng 3
    1.2.1 Phơng thức bán hàng 3
    1.2.2 Doanh tu bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu 4
    1.2 2.1 Doanh thu bán hàng 4
    1.2 2.2 Các khoản giảm trừ doanh thu 6
    1.2.3 Phơng pháp xác định trị giá vốn hàng bán 6
    1.2.4 Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp 9
    1.2.4.1 Chi phí bán hàng 9
    1.2.4.2 Chi phí quản lý doanh nghiệp 9
    1.2.5 Kết quả bán hàng 10
    1.3 Tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong điều kiện kế toán trên máy vi tính 11
    1.3.1 Vai trò, nguyên tắc, yêu cầu tổ chức công tác kế toán trên máy vi tính 11
    1.3.1.1 Vai trò của tổ chức công tác kế toán trên máy vi tính 11
    1.3.1.2 Nguyên tắc, yêu cầu tổ chức kế toán máy 11
    1.3.2 Nội dung tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trên máy vi tính 11
    1.3.2.1 Tổ chức hệ thống chứng từ kế toán 11
    1.3.2.2 Tổ chức vận dụng hệ thống tài khoản kế toán 12
    1.3.2.3 Quy trình nhập liệu 14
    1.3.2.4 Hệ thống sổ kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 18
    Chơng II: Thực tế tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh Dầu khí Hà Nội 20
    2.1 Giới thiệu chung về chi nhánh 20
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Dầu khí Hà Nội 20
    2.1.2 Đặc điểm tổ chức sản xuất và quản lý ở chi nhánh Dầu khí Hà Nội 21
    2.1.2.1 Đặc điểm quy trình công nghệ 21
    2.1.2.1 Đặc điểm tổ chức quản lý 22
    2.1.3 Tổ chức công tác kế toán ở chi nhánh Dầu khí Hà Nội 24
    2.1.3.1 Mô hình tổ chức bộ máy kế toán 24
    2.1.3.2 Nhiệm vụ cụ thể của kế toán 24
    2.1.3.3 Chính sách kế toán áp dụng tại chi nhánh 24
    2.1.3.4 Hình thức kế toán áp dụng 25
    2.2 Thực tế tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh Dầu khí Hà Nội trong điều kiện ứng dụng máy vi tính 25
    2.2.1 Những đối tợng cần quản lý liên quan đến quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng 25
    2.2.2 Phơng thức bán hàng áp dụng tại chi nhánh 27
    2.2.3 Kế toán doanh thu bán hàng trên máy vi tính tại chi nhánh Dầu khí Hà Nội 29
    2.2.3.1 Nội dung doanh thu bán hàng 29
    2.2.3.2 Chứng từ kế toán sử dụng 29
    2.2.3.3 Tài khoản kế toán sử dụng 30
    2.2.3.4 Quy trình nhập liệu 31
    2.2.4 Kế toán tình hình thanh toán với khách hàng 35
    2.2.5 Kế toán thuế GTGT 38
    2.2.6 Kế toán giá vốn hàng bán 40
    2.2.7 Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp 42
    2.2.7.1 Kế toán chi phí bán hàng 42
    2.2.7.2 Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 49
    2.2.8 Kế toán xác định kết quả bán hàng 53
    b
    3.1 Nhận xét, đánh giá chung về công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh Dầu khí Hà Nội 57
    3.1.1 Những u điểm 57
    3.1.2 Những hạn chế cần hoàn thiện 59
    3.2 Những giải pháp nhằm hoàn thiện 61
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...