Luận Văn Kế toán bán hàng thiết bị điện tại Công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 21/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài

    Hội nhập là xu thế tất yếu của thời đại ngày nay. Trong quá trình hội nhập và phát triển, mỗi quốc gia đã và đang cố gắng đưa đất nước mình đi lên, hợp tác cùng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, Việt Nam đã trở thành thành viên của nhiều khối kinh tế như: ASEAN, AFTA, ASEM, và đặc biệt là tổ chức WTO. Đây là cơ hội cho chúng ta mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát triển đất nước trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực kinh tế.
    Trong các doanh nghiệp thương mại, quá trình mua bán hàng hoá là hoạt động chủ yếu của các doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, có vị trí đặc biệt quan trọng, luôn luôn được coi là nhiệm vụ, là mục tiêu trọng yếu quyết định tồn tại hay không tồn tại, phát triển hay không phát triển của doanh nghiệp, và để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng ngày càng tăng trong nền kinh tế thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xây dựng kế hoạch để thực hiện tốt khâu bán hàng, đảm bảo cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh, tăng vòng quay vốn, tiếp tục mở rộng quy trình kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, quá trình tiêu thụ của doanh nghiệp còn thực hiện vai trò quan trọng giúp nối liền giữa sản xuất và tiêu thụ tạo tiền đề cân đối giữa tiền và hàng trong lưu thông.
    Trong quá trình phát triển và kiến thiết đất nước, cơ sở hạ tầng là bộ mặt quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong kiến thiết đất nước. Nhận thấy nhu cầu lớn của cả nước về mặt hàng thiết bị điện trong giai đoạn này, công ty cổ phần Tam Kim đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi, định hướng phát triển công ty, ngày càng thể hiện vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Tam Kim là công ty đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm, là công ty sản xuất và kinh doanh thiết bị điện và các sản phẩm gia dụng khác. Sản phẩm của công ty có chỗ đứng trên thị trường được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm, đạt được các giải thưởng cao với chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Công ty đã đang không ngừng thay đổi và phát triển cả về chất và lượng, quyết tâm xây dựng Tam Kim, nâng cao uy tín trên thị trường.
    Xuất phát từ vai trò của nghiệp vụ, những bất cập về lý luận, thực tế tại doanh nghiệp về kế toán bán hàng nên em đã lựa chọn đề tài “ Kế toán bán hàng thiết bị điện tại Công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim”.
    1.2. Đối tượng nghiên cứu
    Kế toán bán hàng thiết bị điện tại công ty Cổ phần thiết bị điện Tam Kim
    1.3. Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    - Mục tiêu chung: Hoàn thiện kế toán bán hàng trong các doanh nghiệp thương mại.
    - Mục tiêu cụ thể:
    + Hệ thống hoá cơ sở mặt lý luận về công tác kế toán bán hàng tại công ty CP TBĐ Tam Kim
    + Phản ánh và đánh giá một cách chính xác về thực trạng công tác kế toán bán hàng tại công ty CP TBĐ Tam Kim.
    + Đề xuất một số giải pháp góp phần khắc phục những mặt hạn chế nhằm hoàn thiện kế toán bán hàng tại công ty CP TBĐ Tam Kim.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    - Không gian: Phòng kế toán Công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim
    - Thời gian: tháng 1 và tháng 2 năm 2010
    - Nội dung: Nghiên cứu công tác kế toán bán hàng tại công ty CP TBĐ Tam Kim.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.doc
      Kích thước:
      266.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...