Báo Cáo Kế toán bán hàng điện tử tại công ty cổ phần hợp tác đầu tư Sao Việt

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bán hàng là khâu cuối cùng có tính chất quyết định đối với việc thực hiện các mục tiêu và chiến lượng kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi, thúc đẩy vòng quay của quá trình tái sản xuất, mở rộng quy mô kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp nói chung và DNTM nói riêng, bán hàng chính là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Để quản lý tốt hoạt động này, đòi hỏi việc tổ chức công tác kế toán và hạch toán kế toán nghiệp vụ bán hàng phải hợp lý, đúng theo quy định của chuẩn mực, chế độ kế toán cũng như những thông tư, quyết định có liên quan do nhà nước ban hành. Kế toán bán hàng chính là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh; cung cấp số liệu thể hiện thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó giúp các doanh nghiệp biết được doanh nghiệp mình hoạt động có hiệu quả hay không, doanh thu trong năm thế nào, lợi nhuận cao hay thấp; nguyên nhân do đâu để từ đó có biện pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài 1
    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 2
    1.3 Mục tiêu của đề tài 2
    1.4 Phạm vi nghiên cứu. 2
    1.1 Một số định nghĩa , khái niệm cơ bản. 3
    1.2 Phân định nội dung nghiên cứu kế toán bán hàng. 5
    1.2.1Quy định kế toán bán hàng theo chuẩn mực kế toán Việt Nam 5
    1.2.2 Quy định kế toán bán hàng theo chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa (ban hành theo quyết định 48/2006/QĐ-BTC ngày 14 tháng 9 năm 2006). 10
    1.2.2.1 Chứng từ sử dung. 10
    1.2.2.2 Tài khoản sử dụng. 11
    1.2.2.3 Trình tự hạch toán các nghiệp vụ chủ yếu. 14
    CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CP HỢP TÁC ĐẦU TƯ SAO VIỆT. 28
    2.1 Phương pháp nghiên cứu đề tài 28
    2.1.1 Phương pháp phỏng vấn trực tiếp. 28
    2.1.2 Phương pháp nghiên cứu tài liệu. 29
    2.1.3 Phương pháp phân tích dữ liệu. 29
    2.2 Kết quả phân tích số liệu điều tra về kế toán bán hàng tại công ty cp hợp tác đầu tư Sao Việt 29
    2.2.1 Tổng quan về công ty CP Hợp Tác Đầu Tư Sao Việt 29
    2.2.1.1 Đặc điểm tổ chức công tác quản lý tại công ty. 29
    2.2.1.2 Đặc điểm tổ chức kế toán tại công ty: Theo mô hình tập trung. 31
    2.2.2. Đánh giá tổng quan sự ảnh hưởng của các nhân tố đến kế toán bán hàng điện tử tại công ty 32
    2.3 Thực trạng kế toán bán hàng điện tử tại công ty cổ phần hợp tác đầu tư Sao Việt 35
    2.3.1 Đặc điểm về kế toán bán hàng tại công ty. 35
    2.3.2 Thực trạng kế toán bán hàng điện tử tại công ty. 37
    2.3. Chứng từ sử dụng: 37
    2.3.2 Vận dụng tài khoản kế toán. 39
    2.3.3 Tổ chức sổ kế toán. 47
    3.1 Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu. 50
    3.1.1 Ưu điểm 50
    3.1.2 Nhược điểm 51
    3.2 Đề xuất giải pháp hoàn hiện kế toán bán hàng điện tử tại công ty cổ phần hợp tác đầu tư Sao Việt 53
    KẾT LUẬN 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...