Luận Văn Kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 14/6/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1: Lý luận chung về kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh trong doang nghiệp 3
    1.1. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh 3
    1.1.1. Khái niệm bán hàng,cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh 3
    1.1.2. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh 3
    1.2. Kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ 4
    1.2.1. Kế toán giá vốn hàng bán 4
    1.2.2. Kế toán doanh thu bán hàng và các khoản giảm trừ doanh thu bán hàng 8
    1.2.3. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu 16
    1.3. Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp 18
    1.3.1. Kế toán chi phi bán hàng 18
    1.3.2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 19
    1.4. Kế toán xác định kết quả hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ 20
    1.5. Sổ sách kế toán sử dụng đối với doanh nghiệp áp dụng hình thức kế toán trên máy tính 22

    Chương 2: Thực trang công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 24
    2.1. Đặc điểm chung của Công ty Cổ phần kỹ thuật điện –
    Tự động hoá (EAT 24
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 24
    2.1.2. Tổ chức bộ máy hoạt động của công ty Cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 24
    2.2. Thực trạng công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ - xác định kết qủa kinh doanh tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 32
    2.2.1. Đặc điểm công tác kế toán bán hàng , cung cấp dịch vụ tại công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 32
    2.2.2. Tổ chức công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự độn hoá (EAT) 34

    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 57
    3.1. Một số nhận xét về công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 57
    3.1.1. Đánh giá chung về công ty 57
    3.1.2. Đánh giá ưu nhược điểm về công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ 57
    3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) 61
    KẾT LUẬN 64

    LỜI NÓI ĐẦU

    Khi nền kinh tế nước ta chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường cùng với hàng loạt các chính sách mở của Đảng và Nhà nước đã làm cho đất nước ta chuyển biến sâu sắc toàn diện. Đóng góp không nhỏ vào sự thay đổi đó chính là sự phát triển không ngừng của hoạt động thương mại. Xã hội ngày nay càng phát triển kéo theo nó là hoạt động sản xuất kinh doanh càng phát triển theo.
    Sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm đến công tác bán hàng.Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có đảm bảo được bù đắp chi phí đã bỏ ra trong quá trình kinh doanh và có lãi hay không? Vì vậy việc hạch toán đầy đủ chính xác quá trình bán hàng và xác định kết quả kinh doanh là việc làm cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.Do đó công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh được coi là trọng tâm của công tác kế toán trong các doanh nghiệp thương mại.
    Việc tổ chức hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh phù hợp với chế độ kế toán hiện hành và yêu cầu quản lý của nền kinh tế thị trường theo định hướng chủ nghĩa xã hội đang trở thành mối quan tâm cần thiết với tất cả những người đang làm công tác kế toán tại các doanh nghiệp thương mại
    Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng: thiết bị đóng cắt điện, các bộ biến đổi điện, PLC, Biến tần, Các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng máy móc đây là mặt hàng gặp phải nhiều sự cạnh tranh rất lớn từ các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài.Làm thế nào để tăng khả năng cạnh tranh đó là vấn đề mà doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) em nhận thấy được tầm quan trọng của kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh.
    Do đó em mạnh dạn chọn đề tài :
    Kế toán bán hàng, cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) ”
    Nội dung chuyên đề ngoài phần mở đầu và kết luận gồm có ba phần:
    Chương 1: Lý luận chung về kế toán bán hàng,cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại.
    Chương 2: Tình hình công tác kế toán bán hàng,cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT) .
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng,cung cấp dịch vụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần kỹ thuật điện - tự động hoá (EAT)
    Trong thời gian thực tập tại Công ty mặc dù đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong phòng kế toán cùng sự hướng dẫn tận tình của thầy Th.s Đặng Thế Hưng nhưng do khả năng còn hạn chế, thời gian thực tập không nhiều nên chuyên đề còn nhiều thiếu sót em rất mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô, các anh chị trong phòng kế toán của công ty để chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.

    Luận văn có độ dài 64 trang

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...