Tiểu Luận kể lại tác phẩm văn học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦUĐối với trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi việc rèn cho trẻ đọc và kể lại tác phẩm văn học là rất quan trọng . Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội, sở dĩ như vậy là vì ngôn ngữ ra đời và tồn tại cùng với sự hình thành và phát triển của xã hội loài người. Ngôn ngữ phục vụ cho tất cả mọi thành viên trong xã hội, từ việc lao động học tập đến việc giải trí vui chơi. Có thể thấy rằng trong bất kỳ lĩnh vực nào con người cũng đều cần có ngôn ngữ . Ngôn ngữ không thể tồn taị bên ngoài xã hội loài người và không thể bị tiêu diệt khi xã hội loài người còn tồn tại. Vì vậy mỗi con người ngay từ thời thơ ấu việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một vấn đề vô cùng quan trọng. Hơn thế nữa ngôn ngữ còn có vai trò quyết định trong quá trình hình thành nhân cách cho trẻ. Vì vậy việc phát triển ngôn ngữ thông qua việc dạy trẻ diễn đạt mạch lạc là một vấn đề rất quan trọng mà các trường mẫu giáo đang quan tâm, thực hiện nhằm góp phần đào tạo giáo dục toàn diện nhân cách trẻ sau này. Ngôn ngữ càng phong phú và trong sáng bao nhiêu thì xã hội càng văn minh và hiện đại bấy nhiêu và nhờ có ngôn ngữ mà con người mới phát minh ra những công trình khoa học, để áp dụng vào đời sống và nhờ có ngôn ngữ được chắt lọc và lựa chọn mà các nhà thơ, nhà văn đã sáng tác ra những áng thơ và những tác phẩm văn học nổi tiếng. Ngoài ra ngôn ngữ còn giúp cho con người phân biệt được đúng sai trong ứng sử cũng như trong giao tiếp ngôn ngữ có tác dụng cảm hóa con người, phân biệt giáo dục ( chân, thiện, mỹ ) như ta thấy rằng trong cuộc sống nếu hư không rèn luyện cho trẻ nói đúng thì sự biểu đạt tình cảm hay công việc nào đó thì người nghe rất khó hiểu vì vậy phải đòi hỏi trẻ phải hoàn thiện được ngôn ngữ. Nên khi nhận đề tài này với tư cách là một giáo sinh mầm non, em muốn đóng góp một phần hiểu biết của mình để tìm ra những biện pháp hay, để từ đó giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tiếng mẹ để nói chung và giúp trẻ nói đúng cấu trúc ngữ pháp một cách nói riêng. Đề tài này gồm ba phầnPhần I : Những vấn đề chungPhần II : Nội dungPhần III : Kết luận. Qua quá trình tham khảo tài liệu cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Đinh Hồng Thái cho đến nay em đã làm xong đề tài. Tuy nhiên vì khả năng kinh nghiệm và vốn hiểu biết còn hạnh chế nên trong quá trình làm đề tài còn nhiều sai sót mong thầy giáo và các bạn đọc góp ý cùng em để đề tài này được hoàn thiện hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...