Luận Văn Kế hoạch xây dựng website Thương mại điện tử shopthoitrang.com.vn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    BÁO CÁO THỰC HÀNH XÂY DỰNG WEBSITE TMĐT

    NỘI DUNG
    I. Ý tưởng
    1. Tên ý tưởng: Shop thời trang
    2. Tên web: www.shopthoitrang.com.vn
    3. Slogan: Nhất dáng, nhì da, thứ ba quần áo
    4. Nhập đề
    Bốn năm đại học có lẽ không phải là thời gian ngắn để hình thành nên những tình bạn đẹp. Bốn năm trôi qua, biết bao kỉ niệm, biết bao giận hờn, biết bao nỗi nhớ đã khắc ghi trong tim của những người học trò ấy. Ý tưởng được hình thành từ một thành viên trong nhóm, với mục tiêu đầu tiên là muốn gắn kết tình bạn khi tất cả đã cùng ra trường. “Không có một cái gì ràng buộc thì thật là khó để mọi người gặp nhau sau khi ra trường, ý tưởng của tớ là chúng ta sẽ cùng kinh doanh quần áo, và con đường đi gần nhất của chúng ta sẽ là hoàn thành thật tốt trang web môn Thương mại điện tử đã nhé!” Mục tiêu của nhóm 14 không chỉ là hoàn thành tốt bài tập nhóm đã được giao mà còn lớn hơn thế, mong muốn trong tương lai sẽ có thể thực thi ý tưởng này, sử dụng trang web nhóm đã tạo như một công cụ để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ kinh doanh.
    5. Tóm tắt ý tưởng
    Ý tưởng website cửa hàng quần áo không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó đã giải quyết được những mục tiêu về bán hàng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, giúp cho việc mua sắm sản phẩm của khách hàng được thuận tiện và dễ dàng. Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể tùy ý mua sắm các sản phẩm mà mình yêu thích, với các thông tin chi tiết về sản phẩm như giá, xuất xứ, size, màu . Đối với mỗi nhà kinh doanh, sự tiện lợi và hài lòng của khách hàng được đặt lên trên hết, vì vậy trang web luôn có hỗ trợ trực tuyến luôn online 24/24, khách hàng có thể hỏi về các thông tin sản phẩm, giảm giá, hay nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm có thể đi kèm, các xu hướng thời trang mới cập nhật. Đối tượng mà shopthoitrang hướng tới, đó là những khách hàng nằm trong độ tuổi từ 15 đến 30, là lứa tuổi mà nhu cầu làm đẹp được cho là lớn nhất, dễ chọn đồ nhất và thời gian dành cho mua sắm trên mạng cũng nhiều nhất. Với tiêu chí luôn luôn làm hài lòng khách hàng, mang đến cho khách hàng những tiện lợi nhất khi lướt web mua sắm, trong thời gian tới website của cửa hàng sẽ có thêm nhiều ứng dụng mới lạ.
    II. Nhiệm vụ
    1. Phân tích ngành hàng
    Kinh doanh thời trang là một ngành hàng khá hấp dẫn vì lượng khách hàng phong phú, nhiều nguồn cung cấp và cũng ăn theo trào lưu thị hiếu. Việc kinh doanh ngành hàng này, nhất là kinh doanh trên một website trực tuyến đòi hỏi sự đầu tư ban đầu là không hề ít và việc xác định đúng đối tượng là một công việc khó khăn, không phải dành cho những người thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm, nhất là việc xây dựng thương hiệu cho một shop thời trang không phải chỉ nói mà làm được.
    Có tìm hiểu về thị trường quần áo mới thấy hết được sự đa dạng về mẫu mã lẫn kiểu dáng của các trang phục. Khi vào các cửa hàng trực tuyến này, người mua có thể thấy cả một thế giới thời trang đa phong cách thu nhỏ chỉ trong một trang web. Vốn đầu tư để xây dựng website điện tử nhỏ hơn rất nhiều so với việc đầu tư mở một cửa hiệu thực, trong khi đó lợi nhuận thu được lại không hề kém cạnh chút nào, do đó, việc rất nhiều người đổ xô đi kinh doanh buôn bán online là một điều rất dễ hiểu. Ai cũng có thể thấy được sự dễ dàng khi thâm nhập vào ngành hàng này nhưng tất nhiên, để có thể tồn tại và có được một chỗ đứng vững chắc trong ngành hàng mang đầy tính cạnh tranh này là điều vô cùng khó khăn và khắc nghiệt.
    2. Sứ mệnh
    Tên nhóm và tên website đã phần nào chỉ cho khách hàng thấy được mặt hàng mà nhóm kinh doanh, đó là quần áo. Tên website: www.shopthoitrang.com.vn là một cái tên khá quen thuộc và dễ nhớ, nó không tạo ấn tượng sâu sắc cho người mới vào lần đầu, nhưng lại dần đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng khi nghĩ đến việc mua sắm, làm đẹp cho bản thân. Mỗi lần lướt web, tìm kiếm thông tin, sản phẩm về thời trang, người mua có thể
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...