Luận Văn Kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 tại Công ty

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 tại Công ty Sông Đà 9(94 trang)

    Lời nói đầu


    Cạnh tranh toàn cầu và sức ép của người tiêu dùng đã buộc các doanh nghiệp phải hết sức coi trọng vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng. Chất lượng sản phẩm trở thành một nhân tố cơ bản quyết định sự thành bại trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại và lớn mạnh của từng doanh nghiệp, sự phát triển hay tụt hậu của toàn bộ nền kinh tế đất nước.

    Đổi mới quản lý chất lượng vàg việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 trong doanh nghiệp Việt Nam là việc làm hết sức cần thiết. Hệ thống chất lượng này sẽ làm thay đổi nếp nghĩ và cách làm cũ, tạo ra một phong cách, một bộ mặt mới cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo nền móng cho sản phẩm có chất lượng, góp phần tăng năng suất và giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, tăng uy tín của Công ty về đảm bảo chất lượng.

    Cũng như các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng nói riêng muốn quản lý tốt chất lượng tư vấn, công trình, sản phẩm, dịch vụ của mình thì phải tập trung xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000. Nhận thức được vấn đề này, Công ty Sông Đà 9 đang lập kế hoạch để triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 vào quản lý chất lượng tại Công ty. Đây là việc làm có tính chiến lược của Công ty, phù hợp với xu thế của đất nước và thế giới. Trong thời gian tực tập tại Công ty Sông Đà 9, tôi quyết định chọn đề tài: “Kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 tại Công ty Sông Đà 9” làm đề tài luận văn tốt nghiệp. Luận văn này, ngoài lời nói đầu và kết luận, gồm 3 chương:

    Chương I: Vấn đề cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng.

    Chương II: Thực trạng về kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 tại Công ty Sông Đà 9.

    Chương III: Một số giải pháp nhằm xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 tại Công ty Sông Đà 9.


    Mục lục


    Trang

    Lời nói đầu 1

    Chương I: VấN Đề cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng 3

    I. Một số khái niệm cơ bản. 3

    1. Chất lượng và đặc điểm của chất lượng. 3

    2. Quản lý chất lượng. 4

    3. Hệ thống quản lý chất lượng. 11

    II. Quản lý chất lượng theo ISO 9000. 12

    1. Quá trình hình thành và phát triển của bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 12

    2. Nội dung cơ bản của ISO 9000: 2000. 13

    III. Đặc đIểm của ngành xây dựng có tác động đến nội dung quản lý chất lượng. 23

    1. Đặc điểm của ngành xây dựng. 23

    2. Đặc điểm của công trình xây dựng. 24

    IV. áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000:2000 trong ngành xây dựng. 26

    1. Yêu cầu chung. 26

    2. Yêu cầu cần đạt được liên quan tới vấn đề quản lý chất lượng. 27

    3. Mối quan hệ giữa tiêu chuẩn hoá và chất lượng công trình. 28


    Chương II: Thực trạng về kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 tại Công ty Sông Đà 9 30

    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty sông đà 9. 30

    1. Quá trình hình thành, chức năng nhiệm vụ: 30

    2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty qua các giai đoạn. 31

    3. Phương hướng phát triển của Công ty trong một số năm tới 33

    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của Công ty có ảnh hưởng với việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001- 2000. 35

    1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức: 35

    2. Đặc điểm lao động : 38

    3. Đặc điểm của nguyên vật liệu, máy móc thiết bị. 39

    III. Tình hình chất lượng và quản lý chất lượng tại Công ty Xây lắp và Thi công cơ giới Sông Đà 9. 46

    1. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua: 46

    2. Tình hình chất lượng và quản lý chất lượng của Công ty. 49

    IV. Nội dung của kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống ISO 9001:2000 tại Công ty Sông Đà 9. 51

    1. Nội dung kế hoạch 51

    2. Tiến trình triển khai thực hiện dự án 74

    3. Những thuận lợi của công ty trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. 58

    4. Những khó khăn của công ty trong việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 59


    Chương III: Một số giải pháp nhằm xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 tại Công ty sông đà 9. 61

    I. Phương hướng nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng tại Công ty. 61

    1. Phương hướng nâng cao sản xuất nói chung. 61

    2. Phương hướng nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả công tác quản lý chất lượng tại Công ty rtrong một số năm tới. 62

    II. Một số giả pháp nhằm xây dựng và áp dụng tthành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 tại công ty sông đà 9. 64

    1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2000 : 64

    2. Nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong Công ty. 66

    3. Có kế hoạch đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao tay nghề và có trình độ cho CBCNV trong Công ty. 70

    4. Từng bước đầu tư kỹ thuật, đổi mới thiết bị côgn nghệ, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng. 72

    5. Sử dụng tiết kiệm các nguồn lực, giảm chi phí, để tăng lợi nhuận, giải quyết yếu tố vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động hoàn thiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng . 73

    III. Một số kiến nghị : 77


    Kết luận 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...