Luận Văn Kế hoạch thâm nhập và xúc tiến quốc tế của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Kế hoạch thâm nhập và xúc tiến quốc tế của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công
    MỤC LỤC

    Chương 1: MỞ ĐẦU 3
    1.1 Cơ sở hình thành 3
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 3
    1.3 Phạm vi nghiên cứu 4
    1.4 Ý nghĩa 4
    1.5 Phương pháp nghiên cứu 4
    1.6 Kết cấu nghiên cứu 4

    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 5
    2.1 Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường thế giới – Các phương thức thâm nhập thị trường thế giới 5
    a. Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường thế giới 5
    b. Các phương thức thâm nhập thị trường thế giới 5
    2.2 Chiến lược xúc tiến quốc tế 6
    a. Khái niệm xúc tiến thương mại quốc tế 6
    b. Những rào cản trong xúc tiến thương mại quốc tế 6
    c. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến quốc tế 7
    d. Một số hoạt động của hỗn hợp xúc tiến quốc tế 7

    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 8
    3.1 Môi trường nội tại 8
    3.2 Môi trường vi mô 11
    a. Nhà cung ứng 11
    b. Khách hàng 11
    c. Đối thủ cạnh tranh 11
    3.3 Môi trường vĩ mô 11
    a. Môi trường kinh tế - tài chính 11
    b. Môi trường chính trị - pháp luật 11
    c. Môi trường văn hóa – xã hội 12
    d. Môi trường cạnh tranh – Môi trường công nghệ 12
    3.4 Ma trận SWOT 12
    a. Strength – Điểm mạnh 12
    b. Weakness – Điểm yếu 12
    c. Opportunity – Cơ hội 13
    d. Threat – Thách thức 13
    3.5 Mô hình nghiên cứu 14

    Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 15
    4.1 Kế hoạch marketing khi phối hợp các yếu tố trong SWOT 15
    a. Sử dụng thế mạnh nắm bắt cơ hội 15
    b. Sử dụng thế mạnh vượt qua thách thức 15
    c.Vượt qua điểm yếu tận dụng cơ hội 16
    d. Tối thiểu hóa điểm yếu phòng tránh thách thức 16
    4.2 Kế hoạch thâm nhập thị trường 16
    4.1.1 Trung Quốc 16
    4.1.2 Nga 20
    4.1.3 Ấn Độ 23
    4.3 Khái quát về kế hoạch sản phẩm quốc tế - Giá quốc tế - Phân phối quốc tế 26
    a. Sản phẩm quốc tế 26
    b. Giá quốc tế 28
    c. Phân phối quốc tế 29
    4.4 Kế hoạch xúc tiến quốc tế 30

    Chương 5: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ 35
    5.1 Kết luận 35
    5.2 Giải pháp 35
    5.3 Kiến nghị 36

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 37

    DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ
    Hình 1. Các phương thức thâm nhập thị trường thế giới 6
    Hình 2. Một số rào cản trong xúc tiến quốc tế 6
    Hỉnh 3. Vốn điều lệ của TCM 9
    Hình 4. Sơ đồ tổ chức của TCM 10
    Hình 5: Mô hình nghiên cứu “Kế hoạch thâm nhập và xúc tiến quốc tế của TCM” 14
    Biểu đồ doanh thu, lợi nhuận của TCM 10
    Biểu đồ GDP chia theo khu vực (năm 2009) 18
    Biểu đồ phân bố lực lượng lao động (năm 2009) 24

    Chương 1: MỞ ĐẦU
    Chương này sẽ giới thiệu tổng quan về cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu, phạm vi và ý nghĩa của bài nghiên cứu cũng như những phương pháp nghiên cứu được áp dụng trong bài

    1.1 Cơ sở hình thành
    Từ khi Việt Nam chính thức mở cửa, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội giao lưu hợp tác với các đối tác và khách hàng quốc tế, tạo ra nhiều triển vọng cũng như thách thức đối với Việt Nam. Trong đó, với kim ngạch xuất khẩu trên 11,2 tỷ USD trong năm 2010 tăng hơn 23% so với năm trước, Việt Nam là một trong năm nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới . Chính vì vậy, năm 2011 sẽ là năm đầy sôi động của các công ty xuất khẩu hàng dệt may trên toàn quốc nói chung, và của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công nói riêng. Tuy nhiên, để duy trì mức tăng trưởng khá ấn tượng nêu trên, các công ty, bên cạnh việc tăng số lượng, cải tiến chất lượng, còn cần có những chính sách phù hợp về nguyên liệu, nhân công, tài chính, đầu tư máy móc, trang thiết bị khoa học kỹ thuật, kết hợp những chiến lược về marketing hiệu quả nhằm thu hút khách hàng, nâng cao doanh số, lợi nhuận; đặc biệt marketing là một bộ phận vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thành công và thất bại trong quá trình kinh doanh, và công ty Thành Công - một trong những công ty dệt may cung cấp sản phẩm và dịch vụ thời trang hàng đầu Việt Nam, là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng nội địa cũng như trên thị trường quốc tế - cũng không phải là một ngoại lệ. Với tầm nhìn là làm việc sáng tạo từng ngày đóng góp cho xã hội đồng thời phát triển con người, kinh doanh trên nền tảng tri thức và tính chính trực; sứ mệnh làm việc cho khách hàng, nhà đầu tư, nhân viên, nhà cung cấp; và chính sách chất lượng đem lại lợi ích cho cộng đồng, cổ đông, cán bộ nhân viên công ty, thông qua mục tiêu: mang đến lợi ích, mang đến lợi nhuận, mang đến sự tin tưởng trong cuộc sống, mang đến sự hài lòng, Thành Công đã tạo ra giá trị cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Do đó “Kế hoạch thâm nhập và xúc tiến quốc tế của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công” không chỉ đơn giản là làm rõ những ưu, nhược điểm của các phương thức thâm nhập thị trường thế giới, những rào cản thường gặp khi tiến hành xúc tiến quốc tế của công ty Thành Công; mà còn nghiên cứu cách thức tổ chức thực hiện chiến lược marketing – mix nhằm đề xuất các giải pháp xúc tiến với hiệu quả cao nhất ở thị trường nước ngoài, góp phần đưa sản phẩm của công ty đến với khách hàng, đồng thời kích thích và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Mục tiêu chung
    Đề ra kế hoạch thâm nhập và xúc tiến quốc tế của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công.
    - Mục tiêu cụ thể
    + Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường của công ty, những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định xúc tiến quốc tế.
    + Phân tích các hoạt động xúc tiến quốc tế như quảng cáo, khuyến mại cho những thị trường tiềm năng của công ty.
    + Đề xuất các giải pháp xúc tiến phù hợp với từng thị trường công ty đang hướng đến.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu: Kế hoạch thâm nhập và xúc tiến của công ty cổ phần dệt may – đầu tư – thương mại Thành Công.
    - Phạm vi không gian: các thị trường tiềm năng mà công ty đang hướng đến như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ.

    1.4 Ý nghĩa
    Khi xã hội ngày càng phát triển, khoa học kỹ thuật ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người về đời sống ngày càng nâng lên, đặc biệt là những sản phẩm hàng hóa được tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Chính vì thế, doanh nghiệp nào nắm bắt và đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu của khách hàng thì nhất định sẽ thành công. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế nói chung và công ty Thành Công nói riêng, việc đề xuất, phát triển những kế hoạch marketing quốc tế không những mang tính chiến lược, trong đó các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng góp phần quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng, đồng thời là chiếc cầu nối gắn kết giữa khách hàng với công ty; mà còn tìm kiếm cơ hội mà thị trường có thể mang tới cho công ty, cũng như tình hình cạnh tranh đối với sản phẩm công ty đang thâm nhập trên thị trường quốc tế.

    1.5 Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu được dùng trong bài là phương pháp định tính và phương pháp mô tả, dữ liệu thu thập được là dữ liệu thứ cấp, với nguồn cung cấp dữ liệu là từ các sách, giáo trình, báo và tài liệu trên internet , sử dụng ma trận SWOT để phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức, về các cách thức hoạt động, phương hướng, kế hoạch phát triển của công ty cổ phần dệt may Thành Công trong hiện tại cũng như tương lai, và nhu cầu thị hiếu của thế giới về sản phẩm dệt may, từ đó công ty có thể đề ra chiến lược thâm nhập thị trường, các hoạt động xúc tiến quốc tế thích hợp với thị trường quốc tế phong phú, đa dạng và khốc liệt.

    1.6 Kết cấu nghiên cứu
    Bài nghiên cứu gồm có 5 chương:
    Chương 1: Mở đầu – Lý do hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa, phương pháp nghiên cứu.
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu - mô hình nghiên cứu.
    Chương 4: Kết quả nghiên cứu.
    Chương 5: Kết luận – kiến nghị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...