Tài liệu Kế hoạch quảng cáo và truyền thông

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cuốn Guerilla Marketing Hanbook đã lấy ví dụ về thành công của Burger King trước đối thủ McDonald trong các chiến dịch marketing du kích như “Làm theo cách của bạn” và “Nướng, chứ không rán”. Chiến dịch của BK được lặp đi lặp lại thường xuyên, thống nhất, tập trung, và được định vị rõ ràng. Sau đó, thay vì tập trung vào chiến dịch định vị thị trường và xây dựng thương hiệu dài hạn, BK lại chú trọng vào chiến dịch quảng cáo khuyến mại ngắn hạn. Nhưng sau những thành công ngắn ngủi, chiến dịch này của BK đã thất bại. Nó phá vỡ tính thống nhất vốn có trong các chiến dịch trước đây của công ty. BK đã phải trả giá cho sự thiếu kiên trì của mình, một sai lầm đi ngược lại các nguyên tắc của marketing du kích, đặc biệt khi dùng cho chiến dịch quảng cáo. Ví dụ này đã cho tất cả chúng ta một bài học quý báu về marketing du kích. Khi đề cập đến quảng cáo, ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người là tình trạng ngập lụt các thông tin quảng cáo mà hiện nay chúng ta đang phải đối mặt. Một số khác lại nghĩ đến những dãy dài các tấm biển quảng cáo dọc đường quốc lộ nối liền giữa các bang, những tạp chí đầy màu sắc nằm trên các sạp báo địa phương, v.v. Đây là những hình thức quảng cáo được số đông người làm marketing truyền thống sử dụng thường xuyên nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...