Tiểu Luận Kế hoạch quảng cáo truyền thông, phân phối sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm ( Bancassurance)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/Thiết kế chi tiết các đặc điểm,công dụng của sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm ( Bancassurance) :


    II/Đề xuất mức giá của các sản phẩm kèm theo :



    III.Kế hoạch phân phối sản phẩm.



    IV. Kế hoạch quảng cáo truyền thông sản phẩm


    V.Dự kiến chi phí, nhân sự thời gian cho kế hoạch marketing


    I/Thiết kế chi tiết các đặc điểm,công dụng của sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm ( Bancassurance) :


    1.Giới thiệu về sản phẩm liên kết ngân hàng- bảo hiểm:


    1.1: Thực trạng của ngành bảo hiểm:

    Kể từ năm 1993, thời điểm Việt Nam bắt đầu mở cửa thị trường bảo hiểm cho đến hết năm 2006, ngành bảo hiểm Việt Nam đã có một bước tiến rất dài.

    Từ chỗ chỉ có duy nhất Bảo Việt, đến nay, trên thị trường Việt Nam đã có hơn 30 doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động ở tất cả các lĩnh vực bao gồm bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, tái bảo hiểm và môi giới bảo hiểm. Đây là một sự phát triển vượt bậc.

    Tuy nhiên, với chính sách mở cửa khác nhau nên thị trường bảo hiểm Việt Nam được phân chia khá chênh lệch. Ở lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, do Việt Nam chưa mở cửa nên các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước chiếm đến 95% thị phần, trong khi các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài chiếm đến 62,5% thị phần bảo hiểm nhân thọ.

    Với hơn 800 sản phẩm các loại, nguồn thu chủ yếu của ngành là từ phí bảo hiểm. Mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm của ngành từ 1993 đến 2004 là 38%/năm. Đóng góp của doanh thu phí bảo hiểm vào GDP cũng có tăng trưởng đáng kể. Từ 0,37% năm 1993 tăng lên 2,13% vào cuối năm 2006. Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm cho các tổ chức kinh tế và dân cư từ năm 2000 - 2005 đạt trên 12.300 tỉ đồng.

    Dù có tăng trưởng cao, nhưng tỉ lệ đóng góp phí bảo hiểm vào GDP của Việt Nam như vậy là khá nhỏ nếu so sánh với các nước trong khu vực.

    Một vấn đề khác cần quan tâm là cho dù thị trường phát triển nhanh nhưng không cân xứng giữa các công ty, giữa các thành phần kinh tế. Mức độ tập trung thị trường cao nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, có hiện tượng độc quyền nhóm trong một số doanh nghiệp bảo hiểm chuyên sâu các ngành dầu khí, xăng dầu, bưu chính viễn thông. Qui mô vốn của các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước hạn chế. Phương thức cạnh tranh vẫn chủ yếu là giảm phí và khai thác thị trường thông qua các mối quan hệ.

    Trong 10 năm qua từ khi có luật kinh doanh bảo hiểm, thì thị trường bảo hiểm Việt Nam đã tăng trưởng cao, năm 2009 tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 25.510 tỷ tăng 20% so với năm 2008.

    Hiện nay,Tổ chức hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm chưa thể hiện tính chuyên nghiệp. Hiện nay, mới chỉ có 3 doanh nghiệp bảo hiểm thành lập công ty quản lý quỹ và 2 doanh nghiệp bảo hiểm được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Điều này làm giảm khả năng huy động vốn của các doanh nghiệp bảo hiểm.

    Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa thể cho vay vốn trực tiếp hoặc mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, cổ phiếu vì thiếu vắng các quy định cụ thể từ các cơ quan chức năng. Do vậy, hiệu quả đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn chưa cao.



    1.2: Sự liên kết của ngân hàng- bảo hiểm( Bancassurance) :


    Bảo hiểm liên kết ngân hàng là hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua hệ thống các ngân hàng, đây là một kênh phân phối khá phổ biến ở các nước có thị trường bảo hiểm phát triển, hình thức phân phối này đã thành công ở nhiều nước tại Châu Âu và Châu Á. Nguồn vốn từ kênh bảo hiểm là nguồn vốn dài hạn nên rất phù hợp dùng đầu tư vào các dự án lớn quốc gia. Trong khi đó, nguồn vốn hiện nay của các ngân hàng phần lớn là vốn vay trung và ngắn hạn, nên ngân hàng vay vốn từ bảo hiểm sẽ rất thuận tiện. Do đó khi bảo hiểm liên kết với các ngân hàng, tổ chức tài chính, sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của mình. Ngoài ra, khi liên kết chặt chẽ với ngân hàng, ngành bảo hiểm sẽ có thêm được một kênh bán sản phẩm bởi hệ thống ngân hàng đang có chi nhánh rộng khắp cả nước. Trước xu thế mở cửa và hội nhập quốc tế, hoạt động bảo hiểm đứng trước sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những thay đổi trong chiến luợc về phân phối sản phẩm, nên khi bảo hiểm liên kết với các ngân hàng, tổ chức tài chính, sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của mình.

    Việc đa dạng hóa sản phẩm cũng như sự quan trọng của hoạt động Marketing cũng đã được Chủ tịch hội đồng quản trị TRUSTBank, ông Hoàng Văn Toàn khẳng định trong buổi phỏng vấn của ông về kế hoạch tương lai của ngân hàng sau những thành công trong việc tăng trưởng 250%/năm vào đầu năm nay 2010 (tin từ trang web của Trust Bank).

    Hiện thực ngân hàng Trust Bank đang phải đối mặt với sự không đa dạng, không nổi bật về các sản phẩm của mình do chưa có sản phẩm nào mang tính đột phá. Với sản phẩm Bancassurance – liên kết ngân hàng, bảo hiểm, Đại Tín có thể khắc phục được điều này.

    Bancasurance là Bảo hiểm Liên kết Ngân hàng (Bancassurance) là loại hình phân phối Bảo hiểm kết hợp giữa công ty bảo hiểm và ngân hàng, ra đời nhằm mang đến cho khách hàng đang tham gia các dịch vụ tài chính tại ngân hàng sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro ngoài ý muốn.

    Bancassurance là một sản phẩm ngân hàng thành công trên thế giới nhưng ở việt nam nó còn khá mới mẻ, đưa ra 1 sản phẩm thuộc nhóm bancassurance cho Đại tín,1 sản phẩm mới làm đa dạng hơn cho ĐẠi Tín, vừa giúp Đại Tín ra nhập thị trường tiềm năng này.Sản phẩm đó là : “ TÍCH LŨY TƯƠNG LAI cho con”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...