Tiểu Luận Kế hoạch quảng cáo Trà xanh Ikun

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Nền kinh tế Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập với thế giới, điều này tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước nói riêng và nước ngoài nói chung đầu tư vào Việt Nam. Vấn đề canh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, để khách hàng chú ý đến sản phẩm của doanh nghiệp thì họ phải đưa ra một chuyến lược quảng cáo độc đáo.

    Tân Hiệp Phát được coi là một tập đoàn nước giải khát đứng đầu ở Việt Nam. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng rất đa dạng và mỗi lần đưa ra một sản phẩm mới thì nó lại có một chuyến lược truyền thông khác nhau. Có thể nói trà thảo mộc Dr Thanh được xem là một chuyến lược truyền thông rất lớn và thành công. Mới đây Tân Hiệp Phát đã đưa ra một nước giải khát mới, kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ đó là trà xanh Ikun kết hợp giữa các lá trà xanh và những bọt ga.

    Để cho khách hàng biết đến trà xanh Ikun này nhiều hơn nữa, nhóm chúng tôi đề xuất kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm mới này.

    Đồ án gồm 3 phần:

    - Phần 1: Giới thiệu Tập đoàn Tân Hiệp Phát

    - Phần 2: Giới thiệu sản phẩm Trà xanh Ikun và thực trạng quảng cáo

    - Phần 3: Đề xuất kế hoạch quảng cáo Trà xanh Ikun

    Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường nên sẽ còn nhiều thiếu sót, mong cô giáo bộ môn và các bạn thông cảm.


    Xin chân thành cảm ơn!



    PHẦN I : GIỚI THIỆU TẬP ĐOÀN TÂN HIỆP PHÁT

    1.1. Lịch sử phát triển nhà máy

    Tiền thân của tập đoàn THP là Nhà máy bia và nước giải khát Bến Thành được hình thành vào đầu thập niên 90. Trải qua 15 năm, với những nỗ lực xây dựng và phát triển không ngừng, đến nay tập đoàn THP đã tạo dựng được một cơ ngơi với đầy đủ tiện nghi cùng thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại vào bậc nhất Đông Nam Á, cho ra các sản phẩm chất lượng cao với các thương hiệu : Number 1, Bia Laser, Bia Bến Thành và Bia Gold Bến Thành, đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường Bia & Nước giải khát và đã nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của người tiêu dùng.

    1.2. Lịch sử phát triển sản phẩm

    Năm 1994, Tập đoàn THP tung ra thị trường 3 sản phẩm mới đó là Bia chai - Bia Hơi Bến Thành và bia tươi Flash, khởi đầu cho sự phát triển quy mô thị trường ngày càng lớn. Bia Bến Thành luôn đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" liên tục từ năm 1998 đến nay.

    Năm 2001, cùng với chiến lược tiếp thị độc đáo bằng các chiến dịch quảng cáo " Number 1 sắp có mặt tại Việt Nam" Tập đoàn THP đã làm được điều kì diệu chưa từng có cho sản phẩm này là đạt kỷ lục "Sản phẩm đứng vào hàng Top 5" trên toàn Việt Nam chỉ trong vòng 3 tháng sau khi có mặt trên thị trường.

    Năm 2002, nhằm đa dạng hóa sản phẩm mới và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng ngày càng cao của đông đảo khách hàng, Tập đoàn THP đã đưa ra thị trường cũng dưới nhãn hiệu nổi tiếng Number 1, các loại nước giải khát có gaz với những hương vị độc đáo riêng như Number 1 Cola, Cam và Cream Soda.

    Tháng 12/2003 lần đầu tiên, người tiêu dùng Việt Nam biết đến sản phẩm "Bia Tươi" được đóng chai là bia Laser. Sản phẩm bia Laser được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, và là sản phẩm bia tươi đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, mở ra một trang sử mới cho ngành Bia Việt Nam.

    Tháng 10/2004, sản phẩm sữa đậu nành dưới thương hiệu Number 1 tiếp nối ra đời và một lần nữa, sữa đậu nành Number 1 đã khẳng định là một loại sữa có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng.

    Tháng 10/2005, sau một thời gian nghiên cứu, Tập đoàn THP đã tung ra thị trường một sản phẩm mang tên bia Gold Bến Thành, gắn liền với những hình ảnh gần gũi của người tiêu dùng như sự may mắn, sự thành công, sự chia sẻ trong cuộc sống đời thường.

    Gold Bến Thành với những thông điệp "Mừng cho khí thế" "Rửa cho hoành tráng" "Khao cho xứng đáng" đã đi đầu trong việc khai thác xu hướng cảm xúc mới của người tiêu dùng trong phân khúc thị trường đầy tiềm năng này.

    1.3. Định hướng phát triển

    Định hướng phát triển của Tân Hiệp Phát là “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” cùng với phương châm “Thỏa mãn cao nhất mọi nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng” .

    Định hướng trên được xem là kim chỉ nam cho hoạt động của tập đoàn và cũng là động lực để vươn đến hoài bão đưa công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát “Trở thành tập đoàn cung cấp thức uống tầm cỡ Châu Âu”

    Sứ mệnh

    Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Châu Á với mùi vị thích hợp và tiêu chuẩn quốc tế

    Mục tiêu

    Tạo ra những thức uống tốt nhất ,qua nhiều thương hiệu : Number One ,Lasser, Bến Thành ,Dr,thanh, và hiện nay có Trà xanh Ikun đến với người tiêu dùng bởi hệ thống phân phối rộng khắp và trải đều trên 64 tỉnh thành ở Việt Nam

    “Trở thành tập đoàn hàng đầu Châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính : Ngành thức uống ,thực phẩm ăn liền ,bao bì nhựa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...