Tiểu Luận Kế hoạch quảng cáo cho nước khoáng có ga La Vie

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    V

    iệt Nam hiện nay đang trên đường phát triển nền kinh tế thị trường, nhiều thành phần, hoà nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Trong quá trình phát triển đó sự cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng trở nên khốc liệt

    Chỉ cách đây vài năm, khi nhắc đến quảng cáo người ta không hiểu nó là ngành nghề gì, mà họ quy nó đơn giản là tiếp thị hay là một phần nhỏ của Marketing. Song có lẽ bây giờ thì danh từ “quảng cáo” không còn xa lạ với người dân nữa nhưng họ vẫn chưa thể hiểu hết được vai trò hoạt động của nó trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp muốn tung một sản phẩm mới ra thị trường thì không phải điều đơn giản, cần phải có cả một kế hoạch chi tiết và rõ ràng.

    Nước khoáng thiên nhiên La Vie cũng không phải ngoại lệ. Tuy là một nhãn hiệu khá nổi tiếng tại cả Việt Nam nhưng riêng tại thị trường Đà Nẵng nhãn hiệu này chưa thể vượt mặt được Aquafina hay Vĩnh Hảo. Trong thời gian sắp tới đây La- Vie sẽ tung ra một dòng sản phẩm mới là nước khoáng có ga, để triển khai chiến dịch này chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch quảng cáo gửi đến quý thầy cô, gồm các phần

    PHẦN I : Giới thiệu về công ty La Vie

    PHẦN II : Nước khoáng có ga La Vie

    PHẦN III : Thực trạng quảng cáo công ty La Vie

    PHẦN IV : Kế hoạch quảng cáo cho nước khoáng có ga La Vie

    PHẦN V : Đánh giá kế hoạch quảng cáo.

    Trong quá trình xây dựng kế hoạch nhóm chúng tôi còn nhiều sai sót, mong qúy thầy cô bỏ qua. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn !!!










    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    MỤC LỤC 2

    DANH MỤC BẢNG VẼ 3

    PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LA VIE 4

    1.1. Lịch sử hình thành 5

    1.2. Quá trình phát triển 5

    1.2.1. Các cột mốc phát triển 5

    1.2.2. Tình hình gần đây 6

    1.3. Sản phẩm của công ty 8

    1.3.1. Nguồn gốc sản phẩm 8

    1.3.2. Hàm lượng các khoáng chất trong sản phẩm 8

    1.3.3. Quy trình sản xuất nước suối La Vie 9

    1.3.4. Hệ thống sản phẩm 9

    1.3.5. Hệ thống phân phối của sản phẩm: 11

    PHẦN II. NƯỚC KHOÁNG CÓ GA LA VE 11

    PHẦN III. THỰC TRẠNG QUẢNG CÁO CÔNG TY LA VIE 13

    3.1. Mục tiêu của quảng cáo 14

    3.2. Nội dung của các quảng cáo 14

    3.3. Phương tiện quảng cáo 15

    PHẦN IV. KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CHO 16

    NƯỚC KHOÁNG LA VIE CÓ GA 16

    4.1. Tình hình hoạt động của công ty trong thời gian qua 16

    4.1.1. Tình hình thị trường 16

    4.1.2. Đánh giá chung về tình hình hoạt động của công ty La Vie 16

    4.1.3. Năng lực công ty La Vie 17

    4.2. Xác định và phân tích thị trường mục tiêu 18

    4.3. Môi trường cạnh tranh của công ty 19

    4.3.1. Cạnh tranh giữa nước khoáng và nước tinh lọc 19

    4.3.2. Cạnh tranh giữa nước khoáng có ga và nước khoáng không ga 20

    4.3.3. Các đối thủ cạnh tranh của La Vie 21

    4.4. Mục tiêu của quảng cáo 22

    4.5. Xác định chủ đề ý tưởng chính cho quảng cáo 23

    4.6. Lập kế hoạch kênh 24

    4.6.1. Quảng cáo trên truyền hình 24

    4.6.2. Quảng cáo trên phương tiện di động 24

    4.6.3. Quảng cáo ngoài trời 25

    4.7. Các bảng chi phí cho chiến dịch quảng cáo 26

    4.7.1. Quảng cáo trên truyền hình 26

    4.7.2. Quảng cáo trên phương tiện di động 27

    4.7.3. Quảng cáo ngoài trời 27

    PHẦN V: ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO 32

    5.1. Ưu điểm 32

    5.2. Nhược điểm 32

    KẾT LUẬN 33

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 34

























    DANH MỤC BẢNG VẼ


    Bảng 1: Chỉ số hàm lượng chất khoáng trong sản phẩm 9

    Bảng 2: Chi phí cho truyền hình 27

    Bảng 3: Chi phí cho việc in Poster 27

    Bảng 4: Chi phí thuê phương tiện di động 27

    Bảng 5: Chi phí in Poster 28


























    PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LA VIE


    1.1. Lịch sử hình thành

    Thành lập tháng 9 năm1992, LaVie là công ty liên doanh giữa Perrier Vittel - Pháp (sở hữu 65% vốn), thuộc tập đoàn Nestlé, một công ty hàng đầu thế giới trong ngành nước đóng chai và công ty thương mại tổng hợp Long An Việt Nam( sở hữu 35%). Tổng vốn góp đầu tư lad 13.5 triệu USD ( tính tới tháng 2/2001) với công suất 47 triệu chai / năm.

    Tập đoàn perrier – Vittel là tập đoàn nước đóng chai số 1 thế giới, nằm trong hệ thống của tập đoàn Nestlé. Trong năm 2000 Perrier – Vittel đạt doanh thu 4.5 tỷ USD, tăng 12% so với năm 1999. Với 20.000 nhân công trên toàn thế giới, 75 nhà máy, 73 nhãn hiệu trong đó có 4 nhãn hiệu quốc tế, 4 nhãn hiệu Nestlé và 65 nhãn iệu địa phương. Sản phẩm của Perrier – Vittel hiện đang có mặt trên 140 nước trên khắp thế giới.

    Các nhãn hiệu cao cấp quốc tế là Perrier – Vittel, San Pellergino, Contrex và velvert

    Các nhãn hiệu Nestllé là Nestlé Pure Liffe, Nestlé Aquarel, Nestlé Kon kon Yu Sui và Nestlé Lavie.

    1.2. Quá trình phát triển

    1.2.1. Các cột mốc phát triển

    La Vie là kết quả quá trình thăm dò, khảo sát tìm kiếm các nguồn nước khắp đồng bằng sông Cửu Long của Corporation Franco-Asiatique Holding Pte. Ltd (CFAH) trong suốt 3 năm 1990-1992. Và nhà máy đầu tiên của La Vie được đặt tại Long An.

    30/09/1992 : Được cấp giấy phép đầu tư thành lập công ty liên doanh nước khoáng Long An

    22/09/1993 : Nestlé Water trở thành cổ đông lớn nhất của CFAH

    01/07/1994 : La Vie chính thức đưa ra hai dòng sản phẩm 500ml và 1.5l ra thị trường và được người tiêu dùng đón nhận, hệ thống phân phối hình thành rộng khắp cả nước.

    11/1996: Hội nghị cấp cao các nguyên thủ quốc gia các nước nói tiếng Pháp trên thế giới do chính phủ Việt Nam đăng cai tổ chức
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...