Tiểu Luận Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhán

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.


    MỤC LỤC​

    MỞ ĐẦU
    1


    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG VÀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM. 4


    1.1. Tín dụng tiêu dùng và ý nghĩa của việc phát triển thị trường sản phẩm TDTD. 4

    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của TDTD 4

    1.1.2. Các loại hình tín dụng tiêu dùng. 6

    1.1.2.1. Căn cứ vào mục đích cho vay. 6

    1.1.2.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 6

    1.1.2.3. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ. 9

    1.1.3. Ý nghĩa của TDTD 13

    1.1.4. Sự cần thiết của việc phát triển sản phẩm tín dụng tiêu dung. 13

    1.2. Lý luận về kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm . 15

    1.2.1. Khái niệm chung về kế hoạch hóa. 15

    1.2.2. Cơ sở cho kế hoạch phát triển sản phẩm. 16

    1.2.2.1. Chỉ tiêu phản ánh doanh số TDTD 16

    1.2.2.2. Chỉ tiêu phản ánh dư nợ TDTD 17

    1.2.2.3. Chỉ tiêu phản ánh số lượng và số lượt khách hàng. 18

    1.2.3. C¸c nh©n tè ¶nh h¬ëng ®Õn viÖc phát triển thị trường tÝn dông tiªu dïng. 18

    1.2.3.1. Những nhân tố vĩ mô. 18

    3.2. Những nhân tố vi mô. 19


    CHƯƠNG 2. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG SACOMBANK VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TDTD CỦA CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 23


    2.1. Một số nét khái quát của Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Đống Đa. 23

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 23

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 24

    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 24

    2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban. 24

    2.2. Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong những năm gần đây 27

    2.2.1. Khái quát về tình hình kinh tế-xã hội địa phương. 27

    2.2.2. Các sản phẩm chủ yếu của Sacombank. 28

    2.2.2.1. Sản phẩm tiền gửi. 28

    2.2.2.2. Sản phẩm cho vay. 28

    2.2.2.3. Dịch vụ chuyển tiền. 28

    2.2.2.4. Các dịch vụ khác. 29

    2.2.3. Kết quả hoạt động của chi nhánh Sacombank Đống Đa trong thời gian gần đây. 29

    2.2.3.1. Công tác huy động vốn. 29

    2.2.3.2. Công tác đầu tư tín dụng. 30

    2.2.3.3. Công tác kinh doanh đối ngoại. 30

    2.2.3.4. Các hoạt động dịch vụ khác. 31

    2.2.3.5. Hoạt động tài chính . 31

    2.2.4. Đánh giá chung của phát triển thị trường TDTD 32

    2.2.4.1. Số lượng và số lượt khách hàng. 34

    2.2.4.2. T×nh h×nh doanh thu tõ ho¹t ®éng TDTD. 35

    2.2.4.3. Đánh giá chung về mở rộng TDTD tại chi nhánh Sacombank Đống Đa trong thời gian qua 37


    CHƯƠNG 3. HƯỚNG HOÀN THIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM TÍN DỤNG TIÊU DÙNG . 45


    3.1. Mục tiêu chung về hoạt động kinh doanh của chi nhành ngân hàng Sacombank Đống Đa trong thời gian tới. 45

    3.2. Giải pháp đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm TDTD tại chi nhánh Đống Đa. 45

    3.2.1. Xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm TDTD 46

    3.2.2. Đa dạng hoá phương thức TDTD 47

    3.2.3. Hoàn thiện quy trình cho vay. 48

    3.2.4. Gắn mở rộng TDTD đi đôi với việc nâng cao chất lượng TDTD 48

    3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng . 49

    3.2.6. Tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị nhằm hiện đại hoá công nghệ ngân hàng . 49

    3.2.7. Nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của các cán bộ nhân viên ngân hàng 50

    3.3. Kiến nghị về phía Chính phủ và các cơ quan Bộ ngành. 51

    3.4. Kiến nghị về phía Chi nhánh Sacombank Đống Đa. 51


    KẾT LUẬN 53
     
Đang tải...