Chuyên Đề Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhán

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 1: Cơ cấu nguồn vốn huy động phân theo thời hạn huy động
    Bảng 2: Dư nợ và tỷ lệ nợ xấu qua các năm
    Bảng 3: Hoạt động kinh doanh ngoại hối
    Bảng 4: Kết qủa hoạt động kinh doanh qua các năm
    B¶ng 5: D­ nî TDTD theo môc ®Ých cho vay t¹i chi nh¸nh Sacombank Đng Đa qua c¸c n¨m.
    Bảng 6: Số lượt khách hàng đến quan hệ giao dịch TDTD với chi nhánh trong năm
    Bảng 7: Tình hình doanh thu từ TDTD tại chi nhánh NHNo Thăng Long từ năm 2002-2004.
    Biểu 1: Tình hình tăng trưởng TDTD theo mục đích cho vay tại chi nhánh qua các năm.



    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Sau 60 năm hoạt động, ngành Ngân hàng Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đầy sôi động và ý nghĩa. Các chủ trương, chính sách đổi mới hoạt động Ngân hàng đã góp phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát và chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước và hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.
    Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hoạt động Ngân hàng ở nước ta đang gặp nhiều khó khăn đặc biệt là trong hoạt động tín dụng của các Ngân hàng Thương Mại (NHTM).Tín dụng được coi là mặt trận hàng đầu, là khâu then chốt trong hoạt động kinh doanh của NHTM bên cạnh đó là các hoạt động hướng tới việc phát triển thị trường sản phẩm tín dụng đang là mối quan tâm không chỉ là của các cấp lãnh đạo, quản lý và điều hành của hệ thống Ngân hàng mà còn là mối quan tâm của cả xã hội.
    Bởi vậy, làm thế nào để sảm phẩm tín dụng của các NHTM tiếp cận được tới rộng khắp các hoạt động của các tập thể, cá nhân trong nền kinh tế đang là vấn đề bức xúc và có ý nghĩa rất quan trọng. Trong những năm gần đây, NHTM Việt Nam đã có những biện pháp tích cực nhằm mở rộng quy mô tín dụng, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, tăng lãi suất huy động, giảm lãi suất cho vay, ứng dụng công nghệ cao .nhưng vấn đề quan trọng của các NHTM hiện nay là cần phải có các giải pháp hữu hiệu gắn với kế hoạch phát triển thị trường, hướng vào việc nâng cao chất lượng tín dụng, đem lại hiệu quả cao nhất thì ngành Ngân hàng nói chung và hệ thống NHTM nói riêng mới có thể ngày càng phát triển và đứng vững trên con đường hội nhập kinh tế toàn cầu.
    Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, Hà Nội cũng không nằm ngoài những vấn đề này. Tuy mới được thành lập nhưng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, Hà Nội đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công tác tín dụng song bên cạnh đó cũng có không ít những khó khăn đang gặp ở phía trước.
    Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động phát triển thị trường công tác huy động vốn trong hoạt động của Ngân hàng. Với những kiến thức đã học và qua thực tế tại ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, em xin mạnh dạn chọn đề tài: “Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.”
    Do thời gian nghiên cứu cũng như kiến thức thực tế không nhiều, bài chuyên đề của em còn nhiều điểm chưa đề cập đến và còn có những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo trong khoa để bài chuyên đề của được hoàn thiện hơn.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Phân tích việc triển khai Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo của tỉnh Lào Cai, đánh giá những mặt thành công và hạn chế của chương trình, tìm hiểu nguyên nhân của chúng qua đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư hỗ trợ giảm nghèo “Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP” tại tỉnh Lào Cai.
    3. Đối t­ượng:
    Tìm hiểu về kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng của ngân hàng thương mại, từ đó nêu lên hướng hoàn thiện cho đề tài.
    4. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu:
    Tình hình kinh doanh số lượng, số lượt và doanh thu từ các sản phẩm của ngân hàng thương mại song do thời gian nghiên cứu có hạn và trong khuôn khổ của một chuyên đề tốt nghiệp em chỉ tiến hành tập trung nghiên cứu hướng phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng do ngân hàng SacomBank chi nhánh đống Đa trên địa bàn Hà Nội.
    5. Câu hỏi nghiên cứu:
    Kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm TDTD của ngân hàng như thế nào?
    Kế hoạch đó có phù hợp với tình hình chung của nền kinh tế trong hiện tại và thời gian tới hày không? Có mang lại hiệu quả trong kinh doanh của ngân hàng hay không? Tìm ra nguyên nhân?
    Hướng giải pháp hoàn thiện kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm TDTD?
    6. Ph­ương pháp nghiên cứu:
    6.1. Nhóm các ph­ương pháp nghiên cứu lý luận:
    Phân tích, tổng hợp nhằm hệ thống hóa các khái niệm và các vấn đề lý luận liên quan đến chuyên đề.
    6.2. Nhóm các phư­ơng pháp nghiên cứu thực tiễn:
    Điều tra khảo sát, lấy ý kiến của các chuyên gia, trao đổi, quan sát, phỏng vấn sâu, tổng kết kinh nghiệm.
    7. Bố cục của chuyên đ:
    Mở đầu

    Ch­ương 1: Những vấn đề cơ bản về tín dụng tiều dùng và công tác kết hoạch phát triển thị trường sản phẩm.
    Ch­ương 2: Tình hình phát triển của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín và kế hoạch phát triển sản phẩm TDTD tại chi nhánh Đống Đa.
    Ch­ương 3: Hướng hoàn thiện kế hoạch phát triển thị trường sản phẩm tín dụng tiêu dùng.
    Kết luận
    Danh mục tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...